Chờ...

Đàm Vĩnh Hưng phát hành MV Xuân Về Nhớ Em, bày tỏ sự đồng cảm với khó khăn của mọi người

VOH – Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả “khóc cạn nước mắt” với MV "Xuân Về Nhớ Em" và EP “Vui Cùng Tết Đi”.

Vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng đã cho ra mắt playlist EP Vui Cùng Tết Đi và MV Xuân Về Nhớ Em nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024. Nam ca sĩ luôn để lại ấn tượng trong lòng khán giả với những ca khúc xuân gửi gắm nhiều lời nhắn cảm động trước khi bước qua năm mới.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 1
Đàm Vĩnh Hưng phát hành sản phẩm âm nhạc dịp Tết 2024

Tết là khoảng thời gian duy nhất trong năm để mọi người quây quần bên gia đình, người thân. Tiếc thay các số phận gian nan, mưu sinh chỉ vì miếng cơm manh áo mà không thể vui vẻ đón Tết một cách trọn vẹn. 

MV Xuân Về Nhớ Em đã thể hiện rõ hình ảnh các số phận éo le, không có điều kiện đón Tết ấm no ở thời buổi kinh tế khó khăn này.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 2
Đàm Vĩnh Hưng vào vai chủ phòng trọ Hai "cô đơn" trong MV Xuân Về Nhớ Em

Nhân vật của Võ Tấn Phát phải chật vật mưu sinh với mức thu nhập không ổn định bằng nghề sửa xe, ăn cơm hộp qua ngày. Dù cho người vợ (Mỹ Linh) trông ngóng nhưng Phát quyết định không về đoàn tụ cùng gia đình dịp Tết. Anh xấu hổ không muốn vợ biết được hoàn cảnh khó khăn của mình trên đất Sài Gòn đông người.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 3
Hình ảnh Phát "sửa xe" hạnh phúc cùng vợ ở quê và hình ảnh Phát cô đơn trên đất Sài Gòn

Hình ảnh chủ phòng trọ của Đàm Vĩnh Hưng trong MV tuy nghiêm khắc, rõ ràng trong tiền bạc nhưng tận sâu bên trong anh luôn quan tâm tới mọi người xung quanh. Không chỉ giảm và ghi nợ tiền nhà, anh còn sẵn sàng tặng quà Tết cho bà con. Hơn thế nữa, anh còn không ngần ngại tổ chức bữa tiệc nhỏ đón giao thừa với bà con trong xóm.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 4
Chủ trọ Hai "cô đơn" tổ chức tiệc nhỏ cho bà con trong xóm

Về nội dung trong bài hát Xuân Về Nhớ Em, tác giả đã kể lại câu chuyện có thật trong đời của mình. Đặc biệt thay, vị tác giả này cũng là một bác sĩ. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Hưng nghe demo và quyết định chọn bài này ngay vì Hưng nghĩ sẽ dễ chạm tới nhiều người. Hưng được tác giả toàn quyền cho chỉnh sửa bài hát làm sao nghe hay nhất. Tác giả cũng không nhận chi phí gì nên Hưng quay MV để tặng khán giả và tặng cho cả bạn tác giả luôn”.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 5
Chủ trọ Mr Đàm tặng quà Tết cho bà con trong xóm trọ

Nam ca sĩ cho hay, sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí anh đã từng chứng kiến nhiều cậu chuyện đời. Anh muốn thuật lại cho khán giả cùng thấu hiểu và đồng cảm với các câu chuyện này khi xem MV.

Thông điệp chính mà Đàm Vĩnh Hưng muốn gửi gắm qua MV cho khán giả là: “Dịp Tết là dịp sum họp, đoàn viên, nhất là đối với những người xa quê nhưng không phải ai cũng có may mắn đó. Vì nhiều lý do khác nhau, có người chọn ở lại thành phố, có thể họ không có tiền, về quê cũng không còn người thân… và mình đồng cảm, san sẻ một chút để người ở lại cũng ăn Tết vui vẻ như người về quê”.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 6
Hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong MV Xuân Về Nhớ Em

Bên cạnh câu chuyện cảm động, trầm lặng trong MV Xuân Về Nhớ Em, Mr Đàm còn tung cả EP Vui Cùng Tết Đi với màu sắc rực rỡ đầy không khí Tết. Ca khúc chủ đề Vui Cùng Tết Đi với nhiều phiên bản như reggae, remix và mashup được ra mắt với mong muốn mang không khí vui vẻ vào những ngày đầu năm.

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 7
Hình ảnh rực rỡ của EP Vui Cùng Tết Đi của Đàm Vĩnh Hưng

Sau hai sản phẩm đã được công bố trên, Đàm Vĩnh Hưng đã tiếp tục cho ra mắt bản live Xuân Về Nhớ Em đặc biệt tại trại giam. Phiên bản đặc biệt này được Đàm Vĩnh Hưng chỉnh sửa lời phù hợp với các khán giả đang mong ngóng từng ngày đoàn tụ với gia đình. 

Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt nhạc Tết mới “Xuân Về Nhớ Em” 8
Đàm Vĩnh Hưng trình diễn live tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.