Suni Hạ Linh "thay áo mới" cho hit Con Bướm Xuân theo phong cách nhạc châu Phi

VOH - Ca sĩ Suni Hạ Linh trở lại đường đua âm nhạc V-Pop với bản mashup ngày Tết. Nổi bật là ca khúc Con Bướm Xuân được phối lại theo phong cách mới.

Vào ngày 31/1, ca sĩ Suni Hạ Linh gửi đến người hâm mộ một sản phẩm âm nhạc mừng dịp Tết Nguyên Đán với liên khúc 4 nhạc phẩm nổi tiếng, bao gồm Hoa Cỏ Mùa Xuân (tác giả Bảo Chấn), Khúc Giao Mùa (tác giả Huy Tuấn), Con Bướm Xuân (nhạc ngoại lời Việt) và Xuân Đã Về (tác giả Minh Kỳ).

Bản mashup nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi mang đến một làn gió mới, cho thấy tư duy âm nhạc thức thời của Suni Hạ Linh trong từng giai điệu, ca từ.

Bản hit Con Bướm Xuân được Suni Hạ Linh 'thay áo mới' theo phong cách âm nhạc châu Phi 1
Ca sĩ Suni Hạ Linh - Ảnh: FBNV

Cả 4 bài hát đều được nữ ca sĩ và ekip biến hóa hoàn toàn mới cho phù hợp với thị hiếu. Nổi bật nhất phải kể đến là sức hút lạ kỳ của ca khúc Con Bướm Xuân. Bản hit mùa xuân này được hòa âm phối khí theo thể loại nhạc afrobeat đang thịnh hành tại châu Phi những năm trở lại đây.

Afrobeat sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu nhưng vẫn bắt tai và cuốn hút người nghe. Thể loại afrobeats này khác với không gian vina house mang cảm giác dồn dập như nhiều phiên bản khác của Con Bướm Xuân được ra mắt trước đây

Suni Hạ Linh chia sẻ lý do "thay áo mới" cho các ca khúc nhạc Tết: "Tôi chọn làm mới các nhạc phẩm theo cách ai cũng có thể hát theo, dễ dàng kết hợp vũ đạo. Liên khúc tạo sự gần gũi với giới trẻ nhưng vẫn giữ đúng tinh thần gốc".

Bản hit Con Bướm Xuân được Suni Hạ Linh 'thay áo mới' theo phong cách âm nhạc châu Phi 2
Con Bướm Xuân được phối lại theo phong cách âm nhạc afrobeats nổi tiếng ở châu Phi - Ảnh: FBNV

Thanh âm của afrobeats từng được nhiều sao lớn và các chuyên gia âm nhạc nhắc đến. Ví dụ điển hình như trong 9 đề cử Grammy 2022 của các nghệ sĩ châu Phi, thể loại này chiếm hơn một nửa danh sách ứng cử viên nặng ký.

Vào năm 2021, ca sĩ Burna Boy, Wizkid cũng giành hai tượng vàng Grammy cho phong cách âm nhạc afrobeats. Cùng sự bùng nổ của nền tảng TikTok, afrobeats trở nên phổ biến, trong đó nhiều ca khúc của Ckay, Fireboy DML cũng đã từng gây được chú ý trên nền tảng mạng xã hội này.

Bản hit Con Bướm Xuân được Suni Hạ Linh 'thay áo mới' theo phong cách âm nhạc châu Phi 3
Liên khúc các bài hát nhạc Xuân của Suni Hạ Linh nhận về nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ - Ảnh: FBNV

Ca sĩ Suni Hạ Linh sinh ra trong gia đình có truyền thống vũ đạo. Ba cô là Ngô Đặng Cường - nguyên hiệu trưởng Trường Múa TPHCM. Giọng ca 9X từng phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc thu hút nhiều lượt tương tác trên nền tảng YouTube như Cứ Chill Thôi (106 triệu lượt xem), Không Sao Mà Em Đây Rồi (84 triệu lượt xem), Cảm Nắng (15 triệu lượt xem), Thích Rồi Đấy (12 triệu lượt xem).

Nhìn lại năm 2023, nữ ca sĩ sinh năm 1993 cảm thấy hài lòng với cuộc sống, công việc khi phát hành nhiều nhạc phẩm được khán giả đón nhận nhiệt tình. "Tôi đang cố gắng để tạo thêm bước ngoặt trong năm mới. Hiện tôi độc lập về mọi thứ như học sáng tác, sản xuất nhạc", giọng ca Sự Mập Mờ bộc bạch.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.