Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới

(VOH) - Dù đảm nhận vị trí hát chính, song màn trình diễn của Liz lại ít nhất nhóm khiến fan bất bình. Đây không phải là lần đầu tiên cô nàng bị công ty chèn ép.

Vào tối ngày 28/3 vừa qua, IVE chính thức tung MV mới với ca khúc Kitsch. Bài hát đầu tay trong album mới của nhóm gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng nhờ giai điệu bắt tai, hình ảnh bắt mắt và độc đáo. Tính đến thời điểm hiện tại, Kitsch đã nhận về hơn 19 triệu lượt xem trên Youtube, xếp Top 1 của các bảng xếp hạng danh giá như Melon, Genie, Bugs...

Ca khúc mới của nhóm được đăng tải trên Youtube (Nguồn: starshipTV)

Tuy nhiên bên cạnh sự phấn khích của người hâm mộ khi IVE ra mắt sản phẩm mới, những ồn ào xoay quanh câu chuyện thời gian lên hình và thời lượng hát của các thành viên trong nhóm cũng là đề tài gây nhức nhối. Nhân vật chính trong câu chuyện này lại là Liz.

Theo đó, Liz - thành viên được biết đến với giọng hát nội lực và có hồn nhất nhóm chỉ được cất giọng đúng 5,8 giây trong toàn bộ bài hát. Dù đảm nhận vị trí main vocal nhưng phần trình diễn của nữ thần tượng được nhận xét là ít chưa từng thấy trong lịch sử Kpop. Trong khi đó, 2 thành viên Wonyoung và Leeseo gây tranh cãi về khả năng vocal và thường xuyên hát nhép lại lần lượt đảm nhận đến 20,9 giây và 18,2 giây trong line hát.

Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 1
Thời lượng hát của Liz thấp nhất trong nhóm

Hơn nữa, thời lượng Liz lên hình trong video âm nhạc cũng ít hơn đáng kể so với các thành viên còn lại. Các fan nhận ra nữ thần tượng chỉ xuất hiện chớp nhoáng vài giây ở cảnh mở đầu MV và hoàn toàn không có khung hình solo như các thành viên. Đồng thời những cảnh quay chung nhóm, Liz xuất hiện khá bơ vơ, mờ nhạt và thường xuyên bị đồng đội che khuất.

Xem thêm: Liz (IVE) đáp trả bình luận ác ý về cân nặng: “Tôi không hề để tâm”

Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 2
Vị trí đứng trong nhóm của cô cũng bị che khuất bởi các thành viên còn lại
Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 3
Liz xuất hiện chớp nhoáng trong MV

Những ngày gần đây, Liz thường được cộng đồng fan Kpop nhận xét là có sự thay đổi lớn về ngoại hình. Còn nhớ vào tháng 6/2022, giọng ca 10x bất ngờ xuất hiện trước ống kính với vóc dáng mũm mĩm. Cô nàng cũng không còn diện mái tóc bạch kim huyền thoại mà thay vào đó là nhuộm đen. Điều này đã khiến cho Liz vấp phải nhiều ý kiến chê bai về nhan sắc. Thậm chí, một số người còn lên tiếng chỉ trích stylist của cô nàng đã “phong ấn” visual thần tượng. 

Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 4
Ngoại hình của Liz luôn là chủ đề bàn tán từ cộng đồng Kpop

Tuy nhiên đây không phải là vấn đề duy nhất khiến fan IVE lên tiếng bất bình cho Liz. Bởi lẽ trước đó trong ca khúc After Like, Starship Entertainment đã từng bị người hâm mộ bóc mẽ thời lượng chia line cho Liz quá ít. Trong ca khúc này, main vocal của nhóm chỉ được hát 15 giây. Thậm chí các thành viên khác còn có thời lượng thể hiện nhiều hơn Liz, đáng chú ý nhất là cô nàng Wonyoung có hẳn 30 giây để trình diễn.

Ngay sau khi những hình ảnh phân tích thời lượng hát của các thành viên trong IVE được đăng tải trên mạng xã hội, phần lớn người hâm mộ nhóm nói chung và fan Liz nói riêng đã lên tiếng phản đối sự chèn ép từ Starship Entertainment. Nhiều người cho rằng công ty nên sửa đổi cách làm việc và nhìn nhận tài năng của Liz. Một số khác bày tỏ sự đồng cảm và an ủi nữ thần tượng khi công ty không tôn trọng cô.

Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 5
Người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng vì thần tượng bị đối xử không công bằng

Hiện tại, Kitsch đã leo lên No1 MelOn TOP100 sau 5 giờ phát hành, kết thúc chuỗi #1 lâu nay của Ditto (NewJeans). Bài hát đang giữ ngôi vương MelOn, genie, Bugs và đang thăng hạng mạnh mẽ trên FIO.

Fan bất bình vì main vocal Liz (IVE) bị chèn ép trong MV mới 6
Kitsch đã leo lên No1 MelOn TOP100 sau 5 giờ phát hành

 

Cuối năm 2021, IVE được ra mắt công chúng với 6 thành viên. Cả nhóm được cộng đồng fan Kpop ưu ái gọi là “nhóm nhạc bất bại” khi liên tiếp đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ ở các sản phẩm. 

IVE nhanh chóng khẳng định sức hút của thế hệ gen 4 với hàng loạt giải thưởng danh giá. Song, dù các ca khúc của nhóm được đánh giá cao nhưng khả năng hát live của từng thành viên luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!