Mắt Biếc concert: Không chỉ đơn thuần là một buổi hòa nhạc mà còn mang đến những giá trị nghệ thuật

(VOH) - Nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ, Mắt Biết concert đã có một đêm nhạc đong đầy những cảm xúc và mang đậm tính nghệ thuật.

"Mắt Biếc" là chương trình đầu tiên mở màn cho OpenStory - chuỗi đêm nhạc đặc biệt với những tác phẩm văn học quen thuộc đã diễn ra tại nhà hát VOH Music One - 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. Một đêm đầy cảm xúc được kể bằng ngôn ngữ âm nhạc, qua những tiết mục đậm đà chất nhạc đặc trưng chính hiệu OpenShare.

VOH-mat-biec-concert-voh-anh1
 

"Mắt Biếc" là truyện ngắn quen thuộc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với mô típ kinh điển về tình yêu có thể vượt qua những giới hạn không gian và thời gian, cũng là tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh với phần nhạc được chăm chút và đầu tư với những ca khúc viết riêng cho phim. Vậy nên OpenStory đã chọn "Mắt Biếc" là điểm khởi đầu cho hành trình đưa âm nhạc và các loại hình nghệ thuật bổ trợ khác vào tác phẩm văn học.

VOH-mat-biec-concert-voh-anh2
 

Âm nhạc của Mắt Biếc concert được sắp xếp theo một đường dây nhất định dựa trên câu chuyện gốc. Các bài hát của chương trình sẽ được diễn ra xuyên suốt không có người dẫn chương trình, không có những đoạn giới thiệu chen giữa. Mà việc kết nối các tiết mục sẽ do chính các nhân vật của Mắt Biếc truyền tải từ những đoạn trích nguyên bản, những đoạn thơ gốc hay những trích đoạn kịch trực tiếp tại sân khấu. Đặc biệt toàn bộ âm nhạc sẽ được biểu diễn hoàn toàn LIVE để mang đến những cảm xúc khác biệt cho khán giả

Với Mắt Biếc, đây là một chương trình thể nghiệm của những bạn trẻ nhưng rất nghiêm túc và chỉnh chu từng chi tiết một. Những thủ pháp dàn dựng mang ý đồ đạo diễn được thể hiện tinh tế ngay từ việc được hoà mình vào màn đêm với tiếng dế kêu của làng quê Việt Nam ngay đầu chương trình, và rồi dần dần chuyển biến qua nhiều sắc thái riêng biệt trong 3 chương của đêm nhạc.

VOH-mat-biec-concert-voh-anh3
 

Vì đây là một chương trình chuyển thể từ văn học nên Mắt Biếc Concert team có hẳn một vị trí biên kịch bên cạnh đạo diễn để phụ trách việc truyền tải nội dung sao cho sát nhất với truyện gốc. Mắt Biếc concert cố gắng mang đến cho khán giả những trải nghiệm khác biệt về tác phẩm gốc với âm nhạc và những thủ pháp sân khấu đặc biệt mang tính nghệ thuật cao.

Với tổng thể kể trên, Mắt Biếc concert thật sự là một thử thách lớn không chỉ đối với các bạn ca sĩ mà còn với cả ekip thực hiện chương trình. 

VOH-mat-biec-concert-voh-anh4
 
VOH-mat-biec-concert-voh-anh5
 
VOH-mat-biec-concert-voh-anh6
 

Lần đầu tiên, OpenShare rất hân hạnh khi được chính thức đem những món đặc sản âm nhạc lên sân khấu lớn ở nhà hát VOH Music One, kết hợp cùng những loại hình nghệ thuật đương đại, các yếu tố sân khấu giàu tính thể nghiệm như nghệ thuật kịch nói, nghệ thuật mapping, ánh sáng …qua phần đạo diễn và dàn dựng chương trình từ Dreamers Theatre.

Video giao lưu với ekip thực hiện chương trình:

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua