MEOVV khó vượt qua được BABYMONSTER?

VOH - Nhóm nữ tân binh nhà The Black Label nhận được nhiều kỳ vọng sẽ dẫn đầu thế hệ thứ 5 của Kpop. Tuy nhiên, chất lượng bài hát ra mắt của MEOVV khiến đông đảo khán giả thất vọng.

Nhóm nhạc nữ tân binh MEOVV chính thức ra mắt vào ngày 6/9/2024. Các cô gái nhận được sự mong chờ lớn từ khán giả ngay từ khi công bố những hình ảnh quảng bá đầu tiên. 5 thành viên có visual sắc sảo khác lạ, theo đuổi phong cách cá tính, girlcrush.

meovv-kho-vuot-qua-duoc-babymonster001-20240907
5 thành viên của MEOVV được nhiều khán giả quan tâm nhờ visual nổi bật

Nhóm chào sân đường đua Kpop với single mang tên MEOW. Ca khúc được nhào nặn bởi "phù thủy âm nhạc" Teddy - người đứng sau các bản hit tỷ view của BLACKPINK. Chỉ sau hơn 1 ngày đăng tải, MV MEOW đã thu về 6,1 triệu lượt xem. Đây là thành tích ấn tượng đối với một nhóm nhạc tân binh. Bài hát còn đạt hạng 53 Bugs và hạng 126 Genie ngay trong giờ đầu ra mắt. 

meovv-kho-vuot-qua-duoc-babymonster006-20240907
MEOVV đạt được những thành tích đầu tiên tại thị trường nội địa lẫn quốc tế

Tuy đạt được một số thành tích khả quan nhưng ca khúc MEOW lại nhận về nhiều ý kiến chê bai. Đông đảo người nghe cho rằng bài hát không có điểm nhấn cao trào, tạo cảm giác "trôi tuột" sau khi nghe xong. Phần lời bài hát cũng không được đánh giá cao khi liên tục lặp lại các từ vô nghĩa, thiếu sự liên kết về ý nghĩa muốn truyền tải. 

meovv-kho-vuot-qua-duoc-babymonster005-20240907
Dù thu hút sự chú ý lớn từ khi vừa được "nhá hàng" nhưng ca khúc đầu tay của MEOVV lại gây thất vọng

Một số netizen đã đặt lên bàn cân so sánh màn debut của MEOVV với BABYMONSTER - nhóm nữ Gen5 của "ông lớn" YG. Được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công bùng nổ của đàn chị BLACKPINK cùng nhà nhưng BABYMONSTER có ca khúc ra mắt Batter Up gây thất vọng. Bài hát bị chê có giai điệu lỗi thời, không đủ sức cạnh tranh với các nhóm nữ khác. 

meovv-kho-vuot-qua-duoc-babymonster003-20240907
BABYMONSTER cũng có màn debut không mấy thành công

Tuy Batter Up không hợp với thị hiếu của phần đông công chúng nhưng BABYMONSTER dần "lội ngược dòng" nhờ khả năng hát live tốt và tài năng toàn diện ở các mảng. Vì vậy, MEOVV muốn vượt qua được "đối thủ" này không chỉ cần có bài hát bắt tai mà còn cần tài năng vượt trội, chinh phục được khán giả. 

meovv-kho-vuot-qua-duoc-babymonster004-20240907
Kỹ năng ca hát, biểu diễn là yếu tố quan trọng để MEOVV ghi điểm với khán giả

Nhiều khán giả còn mong đợi MEOVV sẽ có những ca khúc tiếp theo có giai điệu dễ nghe hơn và xây dựng được concept mới lạ cho riêng mình thay vì theo đuổi phong cách girl-crush đơn thuần không còn được quá ưa chuộng. Với sự chú ý nhận được trước khi ra mắt cùng danh tiếng của công ty, MEOVV vẫn còn nhiều cơ hội để bật lên trong tương lai. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí