11 giờ ngày 14/6 (theo giờ Việt Nam), Nayeon (TWICE) phát hành MV ca khúc ABCD. Đây là bài hát chủ đề cho mini album thứ hai của cô mang tên NA. NA được lấy từ hai chữ cái đầu trong tên của Nayeon, đồng thời có nghĩa là "tôi" trong tiếng Hàn, chứng tỏ bản sắc cá nhân của Nayeon sẽ được thể hiện rõ ràng qua album lần này.
Sau MV teaser thứ 2 được phát hành vào 2 ngày trước, Nayeon khiến mọi người lầm tưởng rằng ABCD là một ca khúc đậm chất hiphop hiện đại và concept MV nhất định sẽ rất Tây. Nhiều người kỳ vọng rằng Nayeon sẽ lột xác và xuất hiện với một phong cách mới táo bạo hơn. Giai điệu bài hát nhất định sẽ rất sôi động và slay.
Nhưng không... ABCD hóa ra lại là một ca khúc pha trộn giữa âm nhạc những năm 2000 với yếu tố hiphop hiện đại và giai điệu pop ballad mang âm hưởng cổ điển. Nayeon không những không xuất hiện với hình tượng play girl đường phố như dự đoán mà tạo hình còn rất hạn chế. Quanh đi quẩn lại chỉ có 3,4 out-fit.
Được "nhào nặn" bởi nhà sản xuất Pdogg và chủ tịch JYP (Park Jin Young), ABCD có ca từ thể hiện sự tự tin, cá tính của người con gái trong tình yêu, bộc lộ khía cạnh trưởng thành, quyến rũ của chị cả nhóm TWICE. Tuy nhiên, phần giai điệu không có điểm nhấn đã làm ABCD trở nên nhạt nhòa dù có ý nghĩa hay ho. Cách mix nhạc lạc quẻ khiến sự kết nối giữa các đoạn bài hát bằng 0.
Chưa kể phần nhìn của MV lần này cũng không có gì đặc biệt. Thậm chí có chút lỗi thời hơn cả những MV của các đồng nghiệp khác đã ra mắt cách đây một, hai năm. Phần vũ đạo cũng không có gì đáng chú ý. Trong MV còn có một phần dance break và đoạn đó cũng nhạt nhòa nốt.
Tuy nhiên sau 4 giờ ra mắt, MV ABCD vẫn vượt mốc 1,5 triệu lượt xem trên YouTube cùng 419 ngàn lượt thích. Tại các bảng xếp hạng ở quê nhà Hàn Quốc, Nayeon góp mặt ở vị trí thứ 29 của Bugs, thứ 106 của Genie và chưa lọt vào Melon Top 100.
Thành tích nội địa có phần "hẩm hiu" nhưng Nayeon cùng album mới được đón nhận ở thị trường quốc tế. ABCD đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam và Thái Lan. Ca khúc cũng lọt vào top iTunes của Philippines, Nhật Bản và Mỹ lần lượt ở hạng 2, 4, 61.
Doanh số album NA có thành tích khả quan, duy trì các kỷ lục về album từ thời mới ra mắt của TWICE. Nền tảng Hanteo ghi nhận mini album NA đã bán ra được 126 ngàn bản trong ngày đầu phát hành. Con số này vượt qua album The Winning của IU và Wish You Hell của Wendy (Red Velvet), trở thành album bán chạy thứ hai trong ngày đầu.
Tuy phong cách thay đổi không đáng kể nhưng dù sao thì nữ idol cũng đã thoát khỏi hình tượng dễ thương ngọt ngào trong sản phẩm đầu tay POP!, "lột xác" trở thành cô gái phóng khoáng, mạnh mẽ, có chút chất Âu Mỹ trong người.
Nỗ lực thay đổi hình tượng của Nayeon dường như lại chưa đủ để lần trở lại này của cô bứt phá tại thị trường âm nhạc. Thành tích của ca khúc chủ đề có dấu hiệu thụt lùi so với màn ra mắt vô cùng thành công với POP! vào năm 2022 dù chất lượng âm nhạc của ABCD được đánh giá cao.
Nayeon sẽ bắt đầu quảng bá cho ABCD trên các sân khấu âm nhạc hằng tuần ngay sau khi MV phát hành. Người hâm mộ mong đợi ca khúc sẽ có một màn "lội ngược dòng".
Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.