Ngày Đầu Sau Chia Tay của Đức Phúc: Bản nhạc buồn về tình yêu dang dở

VOH - Nam ca sĩ Đức Phúc chính thức phát hành MV ca khúc Ngày Đầu Sau Chia Tay có sự tham gia diễn xuất chính của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

20 giờ ngày 20/6, ca khúc Ngày Đầu Sau Chia Tay trình làng người hâm mộ sau khoảng thời gian "nhá hàng". Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên là nữ chính của MV, đánh dấu lần thứ hai kết hợp cùng Đức Phúc sau 4 tháng kể từ Đi Chùa Cầu Duyên. Ngoài ra, hai chị em trong gia đình Hoa Dâm Bụt là Hòa Minzy và Erik cũng đặc biệt góp mặt trong sản phẩm.

ducphucngaydausauchiatay001-20240620-214829
Thùy Tiên lần đầu nhận vai nữ chính trong MV ca nhạc
ducphucngaydausauchiatay005-20240620-214832
Gia đình Hoa Dâm Bụt lại xuất hiện cùng nhau trong sản phẩm mới

MV Ngày Đầu Sau Chia Tay

Ngày Đầu Sau Chia Tay thuộc thể loại ballad vốn là sở trường của Đức Phúc. Ca khúc có nhịp điệu chậm, kết hợp cùng âm thanh đệm piano. Bài hát diễn tả nỗi buồn khi tình yêu đã chấm dứt cùng với niềm day dứt, nhớ nhung về những kỷ niệm hạnh phúc nay đã không còn. 

ducphucngaydausauchiatay006-20240620-214832
Ca khúc có ca từ da diết, gợi nỗi buồn của người nghe

Với bài hát này, Đức Phúc đã thể hiện được thế mạnh về giọng hát và dòng nhạc của mình. Quán quân Giọng Hát Việt 2015 bộc lộ giọng hát giàu cảm xúc, gợi lên nỗi đau buồn trong tình yêu. Sau loạt bài hát có giai điệu nhí nhảnh, vui tươi như Đi Chùa Cầu Duyên, Người Ơi Người Ở Đừng Về thì Ngày Đầu Sau Chia Tay là lựa chọn phù hợp cho nam ca sĩ trở lại đường đua âm nhạc.

Thị trường Vpop hiện tại đang thịnh hành giai điệu tươi sáng như Đừng Làm Trái Tim Anh Đau của Sơn Tùng M-TP hay Ngày Đẹp Trời Để Nói Chia Tay của Lou Hoàng nhưng lại thiếu vắng một sản phẩm ballad "xé tim" người nghe. Vì vậy, Đức Phúc có điều kiện "một mình một ngựa" để vươn lên trên các bảng xếp hạng. 

ducphucngaydausauchiatay002-20240620-214830
Lựa chọn thể loại ballad của Đức Phúc được nhiều khán giả ủng hộ

MV là điểm nhấn trong lần trở lại này của Đức Phúc. Màn sánh đôi của anh cùng hoa hậu Thùy Tiên khiến nhiều người hâm mộ thích thú bởi cả hai có mối quan hệ thân thiết ngoài đời thực. Dù chưa trải qua trường lớp đào tạo chính quy nào về diễn xuất nhưng nàng hậu 9X lại gây bất ngờ với phần thể hiện của mình trong MV Ngày Đầu Sau Chia Tay. Cô có tương tác tự nhiên với bạn diễn, đặc biệt tạo ấn tượng trong phân cảnh khóc. Thùy Tiên diễn tả được nhiều khung bậc cảm xúc của nhân vật nữ chính trong câu chuyện, từ vui vẻ, hạnh phúc đến cô đơn, đau buồn. 

ducphucngaydausauchiatay009-20240620-214834
Thùy Tiên liệu có thể lấn sân sang mảng diễn viên chuyên nghiệp?

Phần hình ảnh của MV tuy có sự đầu tư đầy đủ nhưng chưa có điểm bứt phá so với các sản phẩm trước của Đức Phúc cũng như các MV của nhiều ca khúc ballad trên thị trường. MV Ngày Đầu Sau Chia Tay được thực hiện ở các bối cảnh đơn giản: nhà ở, đường phố, quán cafe. Điểm cộng của MV này là màu sắc hình ảnh phù hợp với trạng thái cảm xúc của các nhân vật. 

ducphucngaydausauchiatayp2
MV chưa có sự đổi mới về các loại bối cảnh quay

Câu chuyện được lồng ghép trong MV cũng là yếu tố thu hút các khán giả với cú twist so với teaser. Khi teaser được phát hành, đa phần người xem đều nhận định Thùy Tiên và Đức Phúc là một cặp. Tuy nhiên, đoạn cuối của MV đã thay đổi câu chuyện. Thực chất, Erik mới là "nam chính" của Thùy Tiên, còn Đức Phúc và Hòa Minzy là một đôi nhưng đã chia xa. 

ducphucngaydausauchiatayp1
Cốt truyện bất ngờ tạo sự tò mò, bất ngờ cho MV

Sau khoảng 1 giờ 30 phút ra mắt, Ngày Đầu Sau Chia Tay nhận về 8,9 ngàn lượt thích trên YouTube. Phần bình luận đón nhận nhiều ý kiến tích cực từ công chúng. Dù có sự đầu tư tốt cho chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh nhưng Đức Phúc sẽ gặp khó khăn để giành lấy vị trí dẫn đầu thị trường âm nhạc hiện nay khi sản phẩm của Sơn Tùng M-TP vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

ducphucngaydausauchiatay010-20240620-215606
Ngày Đầu Sau Chia Tay có trở thành hit mới của Đức Phúc hay không?

Giữ đúng lời hứa với khán giả, Đức Phúc đang có một năm 2024 hoạt động vô cùng năng suất. Bên cạnh các dự án âm nhạc, nam ca sĩ còn gây sốt khi xác nhận góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Say Hi. Bước sang năm thứ 10 làm nghề, Đức Phúc vẫn đang nghiêm túc chăm chút cho sản phẩm của mình, tích cực thay đổi, trau dồi bản thân. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.