Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie

VOH - TikToker trẻ Ngô Đình Nam (nghệ danh NAM23) công bố 7 bài hát mới cùng quyết tâm phát triển theo hướng nghệ sĩ Indie.

Ngô Đình Nam (nghệ danh NAM23) hoạt động với vai trò TikToker. Anh sở hữu gương mặt đẹp trai, lãng tử cùng giọng hát ấm áp đi vào lòng người. Chính bởi vậy mà các clip của NAM23 lúc nào cũng cán mốc triệu view. 

Chiều ngày 6/6, Đình Nam chính thức có buổi showcase ra mắt album NAM23 với vai trò nghệ sĩ biểu diễn – nhạc sĩ. Buổi họp báo với sự tham gia của gia đình nam TikToker và nhiều thầy cô, bạn bè thân thiết như: nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, thầy Nguyễn Bá Phú Quý, thầy Beo U40, CiiN, Lê Bống, Changmie, Khải cà khịa,...

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 1
Đình Nam cùng dàn khách mời. 

Xem thêm: FBBOIZ trở lại với ca khúc "Hè Sang", quyết tâm hướng đến mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp

Trong buổi showcase, Đình Nam gây bất ngờ với khả năng tự tin đệm piano cùng live band loopstation (một hình thức trình diễn âm nhạc mới tại Việt Nam) trong ca khúc U OH U OH – bài hát mở màn album NAM23. Tiếp theo, anh cùng CiiN và vũ đoàn khuấy động sân khấu với ca khúc She’s so 2 vừa ra mắt trước đó.

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 2
Đình Nam đệm đàn trong sự kiện. 

Bên cạnh việc mang đến sự đầu tư âm nhạc và biểu diễn, Đình Nam cũng không quên đưa chất liệu dân gian thuần Việt vào âm nhạc của mình, từ cách đặt tên bài cho đến cách sử dụng nhạc cụ dân tộc trong bài hát Thạch Sanh.

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 3
Đình Nam biểu diễn trên sân khấu.

Nam TikToker tâm sự rằng, anh muốn theo đuổi con đường ca hát cũng như trở thành nghệ sĩ sáng tác một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Đặc biệt, toàn bộ 7 ca khúc trong album đầu tay này đều do chính Nam sáng tác. Đó cũng là lý do mà anh bỗng dưng "mất tích" trên TikTok và mạng xã hội trong một khoảng thời gian dài. 

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 4
 TikToker chia sẻ trên sân khấu.

Đình Nam cho biết: "Nam đã ý thức được thứ mình muốn theo đuổi và tập trung toàn bộ năng lượng cho nó. Thực sự album lần này đúng ra sẽ được ra mắt sớm hơn. Nhưng trước đó, Nam trải qua một biến cố về kinh tế và tinh thần. May mắn trong khoảng thời gian này Nam có âm nhạc làm bạn và Nam nhận ra nếu không bắt đầu làm ngay bây giờ thì sợ rằng tương lai không còn giữ được lửa, nên Nam cố gắng vay mượn làm sản phẩm".

Chia sẻ về khó khăn trong quá trình làm album, anh tâm sự 6 bài đầu trong album NAM23 được thực hiện khá thuận lợi khi cảm hứng đến rất nhanh. Vừa hoàn thành xong bài trước là đã có ý tưởng cho bài tiếp theo. Nhưng sau khi hoàn thành bài thứ 6, biến cố ập đến khiến tâm lý anh bị ảnh hưởng nên Thạch Sanh (bài hát kết thúc chuỗi 7 bài trong album) là bài hát mất nhiều thời gian nhất để cân bằng lại cảm xúc và hoàn thành nó.

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 5
Đình Nam chụp ảnh cùng khách mời. 

Nói về việc phát triển hình tượng nghệ sĩ Indie, những ca khúc trong album NAM23 đều do chính anh chàng sáng tác, thu âm và tự thực hiện những bản phối demo, TikToker trải lòng: "Đây cũng là xu hướng của các nghệ sĩ hiện tại. Hướng phát triển này giúp Nam đưa được cái tôi của mình vào sản phẩm nhiều nhất có thể. 

Khi tự mình thực hiện những bản thu, bản phối, Nam hiểu hơn mình cần gì và làm được gì cho âm nhạc của mình. Việc sáng tác cũng giúp Nam chia sẻ câu chuyện riêng của mình đến khán giả chứ không phải mượn câu chuyện của bất kỳ ai. 

Ngoài ra một lợi thế nữa của việc sáng tác là Nam sẽ hiểu rõ quãng giọng ưu thế trong giọng hát để triển khai trong sản phẩm. Từ đó, giúp Nam tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí sản xuất. Điều này giúp Nam tạo ra sự khác biệt trong làn sóng TikToker chuyển hướng theo đuổi âm nhạc, Nam xin nhấn mạnh Nam không phải là một ca sĩ. Hình tượng Nam hướng đến là một nghệ sĩ trình diễn – nhạc sĩ".

Ngô Đình Nam ra mắt album tự sáng tác theo hướng nghệ sĩ Indie 6
Đình Nam nhận được rất nhiều hoa từ người thân và bạn bè. 

Lần lượt các bài hát trong album NAM23 sẽ chính thức phát hành vào các ngày 6/6, 9/6, 12/6, 15/6, 18/6, 21/6, 24/6, 27/6. Tiếp đó, 7 MV sẽ được phát hành vào tháng sau trên kênh Youtube của Ngô Đình Nam (NAM23).

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: Nhân vật cung cấp