Nhiều phần thi gây ấn tượng mạnh trong tập đầu tiên Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022

(VOH) - Tập phát sóng đầu tiên của vòng Mạ Non, hội đồng Ban Giám Khảo đã tìm được những 'mạ non' xuất sắc đầu tiên của cánh đồng Bông Lúa Vàng 2022.

Chỉ mới trong tập đầu tiên của vòng Mạ Non được phát sóng vào ngày 17/9/2022, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng rất mạnh mẽ với Ban giám khảo và khán thính giả của chương trình bằng những tiết mục được lựa chọn và luyện tập vô cùng kỹ lưỡng.

Tìm thấy mạ non

Trong tập phát sóng đầu tiên của vòng Mạ Non, hội đồng Ban Giám Khảo gồm NS - Th.S Huỳnh Khải, NSND - TS Bạch Tuyết và NS Thanh Hằng đã tìm được những mạ non xuất sắc đầu tiên của cánh đồng Bông Lúa Vàng 2022. Hội đồng chọn ra 3 thí sinh xuất sắc bước vào đợt bình chọn để có cơ hội tham gia vòng Trổ Đòng.

Nguyễn Thành Trường  - SBD: 101

Hiểu được lợi thế về chất giọng ngọt ngào của mình, Thành Trường đã chọn cho mình tác phẩm Công cha nghĩa mẹ của soạn giả Thích Minh Giới. Thí sinh chia sẻ: “Khi lựa chọn tác phẩm để đi thi, em đã ưu tiên lựa chọn những ca khúc về cha mẹ. Mỗi lần hát về cha mẹ, gia đình, em như được tiếp thêm động lực, nhờ vậy lúc nào hát cảm xúc cũng dâng trào”.

Mặc dù là thí sinh đầu tiên trong buổi thi, cũng là thí sinh đầu tiên của vòng Mạ Non, nhưng Thành Trường đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu của mình bằng sự tự tin và giọng ca đầy cảm xúc. Với ngoại hình sáng sân khấu, sự dày công tập luyện và cảm xúc thật dành cho song thân của mình khi trình bày tác phẩm, chàng trai quê Đồng Tháp đã xuất sắc giành được sự lựa chọn của cả 3 vị giám khảo. Với kết quả này, Thành Trường sẽ tiếp tục được quyền kêu gọi bình chọn để bước tiếp vào vòng Trổ Đòng. Tuy nhiên, Thành Trường cũng được Ban giám khảo nhắc nhở về cách hát đúng dấu câu, lưu ý hát đúng những chữ cuối câu và cải thiện hơn về cột hơi của mình để khán thính giả có thể thưởng thức trọn vẹn hơn.

Nhiều phần thi gây ấn tượng mạnh trong tập đầu tiên Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 1
 Thí sinh Nguyễn Thành Trường.

Hồ Bảo Khi - 104

“Trên bước đường cùng nơi rừng sâu núi thẳm

Vượt suối băng ngàn để tìm lối đào dông…”

Trích đoạn “Hạng Võ biệt Ngu Cơ" của cố soạn giả Viễn Châu đã giúp thí sinh Hồ Bảo Khi nhận được cảm tình của rất nhiều khán giả tại trường quay và 2 sự lựa chọn đến từ hội đồng giám khảo. Mặc dù chọn một tác phẩm kinh điển và khó thể hiện, nhưng thí sinh Hồ Bảo Khi đã được Ban giám khảo nhận xét là có làn hơi tốt, và nhả chữ hợp lý. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục phát triển, Bảo Khi cần chú ý đến phát âm và phân biệt rõ “s - x".  Theo NSND - TS Bạch Tuyết, việc hát đúng tiếng Việt, tròn vành rõ chữ trong cải lương vô cùng quan trọng, nếu không đúng có thể khiến cảm xúc người nghe bị khựng lại”. Mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm, nhưng giọng ca Hồ Bảo Khi cũng đã mang lại cho khán thính giả một phần thi đầy cảm xúc. Kết thúc bài dự thi, thí sinh nhận được 2 sự lựa chọn đến từ 2 vị giám khảo NS - THS Huỳnh Khải và NSND - TS Bạch Tuyết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Bảo Khi sẽ tiếp tục được quyền kêu gọi bình chọn để bước tiếp đến vòng Trổ Đòng.

Nhiều phần thi gây ấn tượng mạnh trong tập đầu tiên Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 2
Thí sinh Hồ Bảo Khi.

Huỳnh Thị Bé Nhiên - 105

“Cao độ chuẩn, nhịp chính, âm thanh trong" là những nhận xét tích cực mà NS - THS Huỳnh Khải dành cho cô gái có số báo danh 105. Là thí sinh cuối cùng của buổi thi, Huỳnh Thị Bé Nhiên đã thể hiện xuất sắc tác phẩm Chiều Quê Mẹ của tác giả Dũng Nhí và giành được 3 sự lựa chọn của hội đồng giám khảo. Kết thúc phần nhận xét, bên cạnh những lời khen về cách hát độc đáo, cao độ, đúng nhịp, ban giám khảo cũng lưu ý Bé Nhiên một số khuyết điểm về phát âm các chữ “tr -ch". Đây được xem như một lỗi mà rất nhiều người hát cải lương mắc phải. Với 3 sự lựa chọn đến từ BGK, Bé Nhiên sẽ tiếp tục được quyền kêu gọi bình chọn để bước vào những vòng thi tiếp theo của Bông Lúa Vàng 2022.

Nhiều phần thi gây ấn tượng mạnh trong tập đầu tiên Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 3
Thí sinh Huỳnh Thị Bé Nhiên

Những thí sinh dừng bước để lại nhiều nuối tiếc

Mặc dù phải dừng cuộc thi nhưng 2 thí sinh mang số báo danh 102 và 103 đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và BGK. Trong phần thi của mình, thí sinh Huỳnh Thị Tú Quyên có số báo danh 102 đã thể hiện được sự bất khuất, kiên cường của người phụ nữ thời chiến và tình mẫu tử thiêng liêng với tác phẩm Giọt sữa cuối cùng, một sáng tác của soạn giả Trọng Nguyễn. Tố Quyên chia sẻ: “Tôi đến với Bông Lúa vàng vì sự đam mê, khi còn trẻ, tôi không dám đi hát; đi thi, nhưng bây giờ khi đã thoải mái hơn, tôi muốn một lần được sống với đam mê của mình trên sân khấu của Bông Lúa Vàng".

Mặc dù có sự đam mê và tố chất cải lương, nhưng vì nhiều hoàn cảnh mà Tú Quyên chưa có sự đầu tư bài bản cho phần thi của mình. Do đó, giọng ca này phải dừng lại tại vòng Mạ Non. Tuy nhiên, đối với Tú Quyên, đây là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời trong đời ca hát.

Khác với Tú Quyên, thí sinh Nguyễn Tấn Đời lại có sự đầu tư, học hỏi nhiều trong tác phẩm của mình. Có chất giọng trời phú và thần thái tuyệt vời, phù hợp với lối ca hài, thí sinh Tấn Đời đã mang lại cho buổi thi một không khí vui tươi, rộn ràng. Hầu như mọi người đều cất tiếng cười ngay khi những ca từ đầu tiên của tác phẩm Khi người say biết yêu được cất lên. Tuy nhiên, theo Tấn Đời chia sẻ, trước ngày thi, sức khoẻ của anh không được tốt nên giọng bị khàn đặc và thể hiện không được tốt phần thi của mình. Chính điều này đã khiến Tấn Đời phải dừng lại khi chỉ nhận được một bảng chọn của NS - THS Huỳnh Khải. Tuy nhiên, Tấn Đời chia sẻ anh sẽ cố gắng trau dồi, rút kinh nghiệm và sẽ tiếp tục tham gia trong những mùa thi sắp tới.

Nhiều phần thi gây ấn tượng mạnh trong tập đầu tiên Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 4
 Thí sinh Tấn Đời và Tú Quyên

Buổi thi đầu tiên của vòng mạ non đã khép lại thành công khi Ban giám khảo đã gieo được 3 mạ non chất lượng đầu tiên cho vòng Trổ Đòng sắp tới. Các thí sinh sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn thông qua tổng đài 8136. Tổng đài sẽ được mở ngay khi tập đầu tiên của vòng Mạ Non được lên sóng. Các tập tiếp theo của vòng Mạ Non sẽ được phát sóng trên kênh HTV1 vào lúc 14h00 các ngày thứ 7 hàng tuần. Đồng thời trên các làn sóng FM 99.9 Mhz vào lúc 12h-13:30 các ngày thứ 2, kênh AM 610 Khz vào lúc  13h -14h30 vào thứ 4 và kênh FM 95.6 Mhz vào lúc  14h30- 16h chủ nhật hàng tuần.