Shut Down của BLACKPINK: 'Cú nổ' ấn tượng của làn sóng âm nhạc toàn cầu

(VOH) - MV Shut Down chính thức được phát hành sau nhiều ngày trông ngóng. Cùng "nghía" xem Blackpink một lần nữa "bùng nổ", chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Vào lúc 11h ngày 16/9, các cô gái của BLACKPINK đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV Shut Down và bản full album thứ 2 trong sự nghiệp, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. 

Review Shut Down - BLACKPINK

Shut Down là tuyệt tác âm nhạc được kết hợp đầy sáng tạo giữa màn độc tấu violin cổ điển La campanella của Niccolò Paganini với âm hưởng hip-hop đặc trưng của 4 cô gái tài năng. Thông qua phần lời của bài hát, có thể thấy được sự cá tính và tự tin đậm nét mà BLACKPINK đang muốn truyền tải một cách mạnh mẽ. Từng câu từ và giai điệu như chất gây nghiện len lỏi tâm trí của người nghe, mang đến một cảm xúc vô cùng đặc biệt mà không từ ngữ nào có thể diễn tả.

Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 1
BLACKPINK

Các thành viên được chia line thể hiện ca khúc khá đều và phô diễn được điểm mạnh riêng rất nổi bật. Jennie vẫn luôn là gương mặt quen thuộc mở đầu MV, cô nàng xuất hiện trong bộ cánh độc đáo và cá tính cùng với giọng ca "chất lừ". Tiếp đến là maknae Lisa với phần rap "bánh cuốn", gây ấn tượng ngay từ khi cất giọng. Ngoài ra, giọng hát của hai cô nàng RoséJisoo cũng chính là yếu tố không thể thiếu để tạo nên sự hoàn hảo của ca khúc.

Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 2
Jennie thường được ưu ái cho phần mở đầu MV.
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 3
Em út Lisa xuất hiện ngay sau đó với bộ trang phục "cực cháy".
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 4
Rosé với giọng ca ấn tượng.
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 5
Jisoo thần thái, nhan sắc đỉnh cao miễn bàn.

Xem thêm: Lisa (BLACKPINK) gây sốt với trang phục kiệm vải trong poster 'Shut Down'

Không chỉ phần nghe, mà phần nhìn còn là một yếu tố cực kì quan trọng góp phần làm nên sự thành công của Shut Down. Cả bốn cô gái đều diện những outfit đầy bắt mắt và hút hồn, mỗi người một vẻ nổi bật trong từng khung hình. Kỷ xảo quay dựng của ekip cũng rất ấn tượng, không cần quá cầu kỳ trong hiệu ứng nhưng vẫn khiến người hâm mộ không thể rời mắt dù chỉ vài giây.

Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 6
Phân đoạn ấn tượng đậm tính cool ngầu của YG.
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 7

Ngoài ra, điều đặc biệt mà người xem có thể nhìn thấy chính là những hình ảnh trong các MV cũ được tái hiện lần lượt trong toàn bộ Shut Down. Từ những vật dụng quen thuộc cho đến các chi tiết nhỏ nhất như lời bài hát và cả tên bài hát cũ cũng được tinh tế lồng ghép trên những bức tường làm nền trong MV.

Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 8
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 9
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 10
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 11

Lý giải cho điều này, nhiều bộ phận khán giả đồn đoán rằng, vì Shut Down là bài hát chủ đề của album nên muốn làm như vậy để kỉ niệm chặng hành trình sự nghiệp của BLACKPINK trong những năm vừa qua.

MV Shut Down - BLACKPINK:

Thành tích của Shut Down

Với sự trở lại của Shut Down, BLACKPINK tiếp tục thống lĩnh các bảng xếp hạng chỉ trong một thời gian rất ngắn. Chỉ trong 2 giờ đồng hồ phát hành, MV đã đạt được 8,9 triệu lượt xem và 1,4 triệu lượt ấn thích trên Youtube. Không những vậy, Shut Down còn đứng đầu lượt tìm kiếm 4 bảng xếp hạng lớn tại Hàn, các hashtag liên quan đến nhóm và thành viên đều lần lượt leo top nhanh chóng mặt.

Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 12
BLACKPINK dẫn đầu trên các BXH lớn tại Hàn.
Shut Down của Blackpink: Cú nổ ấn tượng của làng sóng âm nhạc toàn cầu 13
Top 3 tìm kiếm trên Twitter đều thuộc về BLACKPINK.

Có thể thấy, Shut Down của BLACKPINK đã mang đến một sự ảnh hưởng rất lớn lan rộng trên khắp toàn cầu, cùng với sự ủng hộ đầy nhiệt tình từ lượng người hâm mộ hùng hậu.

Cập nhật những tin tức mới nhất tại chuyên mục Nhạc cùng VOH giải trí

(Ảnh: Chụp màn hình, internet)