Những ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn

(VOH) - Tạp chí Times đã công bố những sản phẩm âm nhạc Kpop 'hot' nhất năm 2022 và khuyến cáo khán giả nên nghe các ca khúc này.

Mới đây, tạp chí Times đã công bố các sản phẩm âm nhạc Kpop hay nhất năm 2022. Bên cạnh các tân binh của làng giải trí xứ Kim chi, những gương mặt kỳ cựu trong Kpop cũng xuất hiện. Trong đó, cô nàng Taeyeon của Girls' Generation cũng ghi tên mình vào danh sách này.

Dưới đây là danh sách các ca khúc hay nhất trong năm do tạp chí Times bình chọn:

Phần bài hát

BTBT -  B.I x Soulja Boy Feat. DeVita

BTBT là bài hát được viết tắt từ chữ “biteulbiteul”, nghĩa là “lảo đảo” trong tiếng Hàn. Đây là một bài hát có chủ đề về tình yêu. Ca khúc như thể dành cho những người đang mất thăng bằng về vấn đề tình cảm nhưng họ vẫn không ngại đối mặt với nó.

(Nguồn: 131online)

Nam ca sĩ B.I đã kết hợp với Soulja Boy và DeVita để tạo ra tác phẩm này. Mặc dù đây là lần đầu tiên cả ba cùng hợp tác, song bài hát có giai điệu mượt mà, quyến rũ và đầy hấp dẫn.

GingaMingaYo (The Strange World) -  Billlie

Trong vô vàn những ca khúc về tình yêu của các tân binh, Billlie như thổi một làn gió mới về giai đoạn đang tập lớn của giới trẻ. Với những câu hát vui nhộn và nhịp điệu sôi nổi, GingaMingaYo (The Strange World) có những ca từ khác biệt giúp bài hát dễ dàng gây ấn tượng với công chúng. Chính vì thế, thật không khó để tạp chí Times bình chọn GingaMingaYo (The Strange World) là bài hát nổi bật trong năm 2022 của Kpop.

(Nguồn: Billlie)

Hello - Treasure

Hello là ca khúc vừa mang tính hoài cổ nhưng cũng vừa mang tính hiện đại của nhóm nhạc tân binh nhà YG. Tác phẩm này được Treasure vận dụng khá tốt âm hưởng và màu sắc của Kpop thời xưa, gợi cho công chúng nhớ về một thời huy hoàng của nền âm nhạc Hàn Quốc những năm 2010. Dù chỉ là nhóm nhạc tân binh nhưng Treasure đã cho thấy được con đường âm nhạc độc đáo mà mình đang hướng đến. Ngoài ra, phần rap của bộ 3 rapper Choi Hyunsuk, Yoshi và Haruto cũng giúp ca khúc lôi cuốn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Treasure debut chưa bao lâu đã có 2 thành viên rời nhóm, số phận lận đận dù mang danh 'đàn em BLACKPINK'

(Nguồn: TREASURE)

Hype Boy - NewJeans

Hype Boy của NewJeans có nhịp điệu êm dịu và nhẹ nhàng. Ngay khi vừa mới ra mắt, tác phẩm này liền nhận ngay phản ứng tích cực từ công chúng. Thậm chí, phần vũ đạo của các cô gái NewJeans còn trở nên viral trên mạng xã hội khi có nhiều dancer nhảy cover lại bài hát. Không chỉ lọt vào danh sách các ca khúc Kpop hay nhất năm 2022 của tạp chí Times, trước đó Hype Boy đã “ghi tên” vào loạt bảng xếp hạng Hàn Quốc.

(Nguồn: HYPE LABELS)

Love Dive - IVE

Hôm ngày 5/4, IVE vừa có màn trở lại đầu tiên kể từ khi ra mắt với album đơn Love Dive. Đây là ca khúc thuộc thể loại nhạc pop sôi động, khắc họa hình tượng những cô gái đang đắm chìm trong ái tình, với ca từ khuyến khích mọi người nên can đảm trong chuyện yêu đương đôi lứa.

Chỉ trong một thời gian ngắn, “đứa con tinh thần” mới nhất của IVE đã đạt được doanh số tuần đầu tiên đáng ngưỡng mộ. Thậm chí, nó còn chiếm vị trí thứ 6 trong top 10 nhóm nhạc nữ Kpop có doanh thu tuần đầu tiên cao nhất lịch sử Hanteo.

(Nguồn: startshipTV)

Phần album

Lowlife Princess: Noir - Bibi

Cách đây không lâu, Bibi đã phát hành album Lowlife Princess: Noir vào ngày 18/11. Trong album, nữ ca sĩ là một người phụ nữ đang thực hiện nhiệm vụ đẫm máu. 

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong Lady Vengeance của Park Chan-wook - một nữ hoàng của thế giới ngầm. Giọng ca của người đẹp trong Lowlife Princess: Noir được đánh giá là ma mị, mang phong cách kể chuyện. Mặc dù tác phẩm có ca từ ám ảnh nhưng các khán giả đã dành nhiều tình cảm cho album này của Bibi.

Tổng hợp các ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn 1
Poster của bài hát cũng có phần ma mị

Sector 17 -  SEVENTEEN

Không chỉ được tạp chí Times đánh giá là album hay của năm, Sector 17 trước đó còn xếp thứ 23 trên Billboard 200 khi vừa mới phát hành. Sau đó, album tiếp tục đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng khiến nhiều người hâm mộ của SEVENTEEN không khỏi tự hào. Sector 17 là sự tổng hợp các bài hát ấm áp nhưng không kém phần tươi mới mà SEVENTEEN muốn dành tặng cho công chúng.

Tổng hợp các ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn 2
Các chàng trai SEVENTEEN tươi trẻ trong album "Sector 17"

INVU - Taeyeon

Ngày 15/2, Taeyeon (Girls’ Generation’s) quay trở lại đường đua âm nhạc với tư cách ca sĩ solo bằng album thứ 3 được mang tên INVU và ca khúc chủ đề cùng tên. Là nữ ca sĩ đầy tài năng, màn comeback của Taeyeon được trông đợi sẽ tạo ra một bản hit mới và xác lập nhiều thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Xem thêm: Vụ áo 'siêu lừa đảo' năm 2021 có liên quan đến nữ thần tượng Taeyeon (SNSD) đang được tiến hành điều tra

Tổng hợp các ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn 3
Taeyeon thành công khi có màn "comeback" ngoạn mục

Chỉ sau 6 tiếng phát hành, INVU ngay lập tức ghi nhận kỷ lục đầu tiên khi đạt realtime all-kill được công nhận trên iCharts. Thành tích này được xác thực khi bài hát được hạng 1 thời gian thực trên tất cả 4 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc bao gồm MelOn, Genie, FLO và Bugs. Đây cũng là bài hát đầu tiên trong năm 2022 chạm đến thành tích này.

Xuyên suốt 13 bài hát, Taeyeon đã chứng minh được bản lĩnh của một nghệ sĩ kỳ cựu trong nghề khi liên tiếp ghi tên mình vào các bảng xếp hạng danh giá. Việc INVU của Taeyeon ở thời điểm hiện tại cũng có mặt trong tạp chí Times chính là kết quả cho hành trình sự nghiệp đỉnh cao của mình.

I Never Die - (G)I-dle

(G)I-dle luôn được biết đến như một nhóm nhạc tài năng từ những ngày đầu debut. Âm nhạc của nhóm luôn có sự khác biệt, độc đáo và không lẫn vào đâu được. Xuyên suốt 8 bài hát trong album I Never Die, (G)I-dle gây ấn tượng không chỉ ở màn trình diễn mà còn ở khâu sản xuất khi mỗi bài hát đều có phần viết lời của Soyeon, Minnie hoặc Yuqi.

Tổng hợp các ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn 4
(G)I-dle sang chảnh trên poster "I Never Die"

Trong đó, ca khúc Tomboy là bài hát chủ đề, được đồng sáng tác và sản xuất bởi trưởng nhóm So Yeon. Đây là một ca khúc pop-punk mang đậm chất rock thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập của những cô gái với châm ngôn: “I’m not a doll, just me (G)I-dle”. Lời bài hát cũng thể hiện sự tự tin của phụ nữ trong tình yêu, không phụ thuộc vào bất cứ ai và sống là chính mình.

Indigo -  RM

Mới đây, trưởng nhóm BTS đã cho ra mắt album Indigo. Album này như một cuốn nhật ký viết về hành trình trưởng thành ở tuổi đôi mươi của RM. Đây là một tác phẩm được kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc đình đám Docskim. Qua đó, chính Docskim tiết lộ rằng khi làm việc cùng RM, anh nhận thấy được sự tâm huyết và hết mình với công việc của trưởng nhóm BTS. Thậm chí, chính nhờ lần hợp tác này mà RM đã truyền cảm hứng giúp Docskim hủy bỏ kế hoạch giải nghệ của mình.

Tổng hợp các ca khúc Kpop hay nhất do tạp chí Times bình chọn 5
Trưởng nhóm BTS với album "Indigo"

Trên đây chính là các tác phẩm đã được tạp chí Times đánh giá hay nhất năm 2022. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc hay nhất tại chuyên mục âm nhạc nhé!

Ảnh: Internet.