Những idol Kpop "ghét" chính bài hát của mình

(VOH) - Mỗi người chúng ta đều có một sở thích khác nhau về âm nhạc, tất nhiên các idol cũng không ngoại lệ. Nhưng vì công việc, đôi khi họ vẫn phải trình diễn những ca khúc mà họ không mấy "mặn mà".

Nếu không thích một ca khúc nào đó, chúng ta có thể chỉ đơn giản là không nghe nó nữa. Trái ngang làm sao khi những idol sau đây lại không thể làm như thế được. Vì có những ca khúc họ ghét lại chính là ca khúc họ phải biểu diễn.

BLACKPINK

Các thành viên BLACKPINK từng tiết lộ rằng họ không thực sự thích As If It's Your Last, ca khúc đã từng gây sốt mùa hè năm 2017. Lý do là phong cách mà họ muốn hướng đến là concept "black", tức phong cách girlcrush mạnh mẽ và tự tin, trong khi đó As If It's Your Last lại theo concept "pink" nữ tính.

Không chỉ thế, sau As If It's Your Last, phải mất tận một năm sau đó họ mới trở lại với ca khúc mới. Trong suốt thời gian 1 năm ấy BLACKPINK đã phải diễn đi diễn lại ca khúc nhiều lần, có lẽ đó cũng là một phần lý do khiến họ cảm thấy chán bài hát.

GOT7

GOT7 từng chia sẻ trên chương trình Entertainment Weekly rằng họ không muốn quay trở lại thời gian quảng bá Stop Stop It. Trưởng nhóm JB nói rằng họ khá thích concept sexy của ca khúc, nhưng trang phục biểu diễn khiến họ trông như những người ở chợ cá. Riêng Jackson đặc biệt không thích Stop Stop It vì ghét kiểu tóc của anh trong thời kì này.

Không chỉ một ca khúc cụ thể mà Youngjae không thích toàn bộ album Call My Name của nhóm GOT7. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Korea Times, Youngjae cho biết anh chỉ thấy bài chủ đề album là You Calling My Name hay, còn lại thì đều bình thường, chẳng có gì nổi bật.

Red Velvet Irene và Yeri

Trên Cultwo Show, các thành viên Red Velvet từng bày tỏ về những khó khăn khi biểu diễn Rookie bởi ca khúc có vũ đạo quá khó. Yeri cho biết cô thậm chí từng muốn nôn sau khi luyện tập ca khúc này. Irene thì nói cô không thích Rookie vì bài hát đi theo phong cách quá trẻ con so với độ tuổi gần 30 của cô lúc bấy giờ. Đặc biệt, việc có nhiều đoạn vũ đạo khó còn khiến cô không thể điều khiển biểu cảm khi trình diễn Rookie.

EXO

Trong chương trình Stage K Interview, khi được hỏi về ca khúc nào có vũ đạo khó nhất, Kai đã trả lời đó là Tempo, MAMA. Thành viên Baekhyun nhắc đến Lucky One và Sehun ngay lập tức nói rằng anh rất ghét ca khúc này. Các thành viên có vẻ cũng đồng tình bởi vũ đạo quá khó của nó khiến các thành viên đau nhức cả người sau khi tập luyện và trình diễn.

VIXX

Super Hero là ca khúc ra mắt của VIXX, nhưng nhóm chỉ thật sự nổi tiếng sau khi chuyển sang các concept mang phong cách ngầu và mang hơi thở thần thoại như On And On, Voodoo Doll, Error, Chained Up,... Ở Hàn Quốc, nhóm thậm chí còn được mệnh danh là "Ông hoàng concept".

Chính vì vậy, không lạ gì khi các thành viên đều tỏ ra không mấy yêu thích ca khúc ra mắt đầy sôi động và tạo hình "ngô ngố", trái ngược với phong cách sau này của nhóm. Họ còn nhiều lần đùa rằng On And On mới đúng là ca khúc debut của họ.

BTS V

Trên chương trình iHeartRadio năm 2019, thành viên V của BTS đã thẳng thừng bày tỏ mình rất ghét ca khúc Bulletproof Pt.1. Khi ấy, Jungkook đã giải thích luôn rằng vì ca khúc này rất khó biểu diễn, nên V không thích cũng là điều dễ hiểu.

Xem thêm: V (BTS) nói về màn 'thì thầm' với Olivia Rodrigo ở Grammy 2022, có gì khiến công chúng tò mò mấy tháng nay?

9MUSES Sera

9MUSES là một trong những nhóm nhạc theo đuổi concept gợi cảm, nhóm ra mắt vào năm 2010 với ca khúc No Playboy và đã tan rã vào đầu năm 2019. Cuối năm 2019, Sera đăng tài video clip cô xem lại các ca khúc cũ của nhóm. Khi xem tới No Playboy, Sera cho biết cô không có nhiều kỉ niệm đẹp với ca khúc này.

Sau đó khi tham gia chương trình Miss Baek vào năm 2020, cô chia sẻ rằng thời điểm ấy, các thành viên nhỏ tuổi của nhóm vẫn còn đang học cấp 3, nhưng công ty lại định hình cho họ theo hướng sexy. Vì vậy, cô đã từng khóc ở hậu trường buổi ghi hình đầu tiên khi thấy bản thân mình và các thành viên của nhóm phải diện những trang phục không đúng độ tuổi. Sau vụ việc đó, cô thậm chí còn bị loại khỏi chức vụ trưởng nhóm vì không kiểm soát tốt cảm xúc của mình.

MONSTA X Minhyuk 

Minhyuk không thích khá nhiều ca khúc của nhóm mình, ví dụ như: Tropical Night, Roller Coaster, Rodeo, X, X-Phenomenon,... Tuy nhiên, anh có vẻ thích những ca khúc do chính các thành viên sáng tác.

SNSD

Hyoyeon từng nhiều lần cho biết thời điểm quảng bá Kissing You, cô rất ghét phong cách của ca khúc này. Trong cuộc phỏng vấn với Sports Donga vào năm 2018 và trên chương trình Tell Me Something năm 2021, Hyoyeon giải thích rằng vì kể từ lúc còn là thực tập sinh, cô đã học nhảy popping, locking và hướng đến phong cách thật ngầu, thật mạnh mẽ, thế nhưng SNSD lại theo đuổi concept trong sáng, nữ tính. Đặc biệt, với ca khúc Kissing You, cô còn phải mặc váy trắng và nhảy với một cái kẹo lolipop. Khi ấy, thậm chí Hyoyeon còn nghĩ đến việc rời SNSD.

Trường hợp với nàng trưởng nhóm Taeyeon thì khá đặc biệt vì cứ hễ cô không thích ca khúc nào là ca khúc đó sẽ thành hit. Điểm sơ sơ qua có: Gee, Oh, Hoot, Lion Heart, Lil' Touch, Four Season,... Đa số các ca khúc Taeyeon không thích vì giai điệu không hợp gu hoặc cô không liên kết được tâm trạng của bản thân với bài hát.

SHINee

Trên chương trình Cheongdam KEYchen năm 2018, Key đã tiết lộ hai ca khúc của SHINee mà anh không thích chính là Ring Ding DongHello. Đối với Hello, anh cảm thấy ca khúc không phù hợp với tính cách mình. Còn Ring Ding Dong thì vấn đề lại đến từ giai điệu quá bắt tai, quá dễ nhớ, đến mức nó cứ vang vang trong đầu anh dù anh không hề cố nghĩ tới. Được biết, cũng bởi vì điều này mà Ring Ding Dong được công chúng Hàn Quốc bình chọn là ca khúc không nên nghe nhất mỗi khi chuẩn bị bước vào một kì thi quan trọng nào đó.

Xuất hiện trên RAVI’s CLOSE UP của người bạn thân VIXX Ravi, Taemin cho biết anh không thích ca khúc debut của SHINee là Replay ngay từ khi mới ra mắt. Lý do là bởi vì anh gần như không được góp giọng trong ca khúc này. Tuy nhiên khi thời gian trôi đi, đến nay đây lại là một trong số những ca khúc anh yêu thích bởi nó gợi anh nhớ đến những kỉ niệm khi mới bắt đầu sự nghiệp. Thỉnh thoảng những hồi ức ấy còn khiến Taemin xúc động rơi nước mắt.

Super Junior

Các thành viên của Super Junior đều đồng lòng Spy là ca khúc họ không thích nhất. Chủ yếu là vì vũ đạo của Spy có nhiều đoạn thay đổi đội hình, nếu như khi biểu diễn không có đủ thành viên thì sẽ rất khó để sắp xếp lại. Mà Super Junior lại có rất nhiều hoạt động cá nhân, ít khi họ có thể xuất hiện trên các sân khấu với đội hình đầy đủ.

Sunmi

Năm 2017, khi tham gia Party People với "sếp" Park Jin Young, Sunmi đã thú nhận rằng thời hoạt động với Wonder Girls, cô không hề muốn quảng bá ca khúc Tell Me. Cụ thể, cô không thích kiểu tóc retro mà mình được tạo hình trong photobook của album. Thêm vào đó, khi chủ tịch Park Jin Young gửi đoạn clip vũ đạo do ông dựng đến cho Wonder Girls, toàn bộ các cô gái đều "á khẩu" vì cảm thấy điệu nhảy quá kì quặc.

Tuy nhiên, Sunmi cũng giải thích vì khi ấy cô còn nhỏ tuổi nên không hiểu rõ về concept retro, dẫn đến việc bất mãn với những tạo hình mà cô ấy cảm thấy lạ lẫm và lỗi thời. Câu chuyện kết thúc bằng một lời cảm ơn Sunmi gửi đến Park Jin Young vì đã giao cho Wonder Girls thể hiện Tell Me, giúp họ tỏa sáng. 

Miss A Suzy

Cũng trên chương trình Party People vào năm 2017, Suzy cho biết cô từng không thích I Don't Need A Man. Nhưng lý do của nàng "tình đầu quốc dân" lại rất đáng yêu. Đó là vì thời điểm đó, Suzy cảm thấy Miss A không có nhiều fan nam, đã vậy lại còn biểu diễn một ca khúc khẳng định nữ quyền, không cần đàn ông, cô lo là các fan nam sẽ không thích nhóm vì bài hát mất.

Xem thêm: Suzy khoe nhan sắc siêu thực khẳng định vị trí 'Tình đầu quốc dân' khó lung lay

TWICE

Nayeon từng nhiều lần ngầm thể hiện mình không thích I'm Gonna Be A Star. Thậm chí trong một chương trình radio mà nhóm tham gia, khi I'm Gonna Be A Star được phát, Nayeon đã che tai lại thay vì nhún nhảy và hát theo như các thành viên khác. Các fan đoán có lẽ vì trong ca khúc, Nayeon liên tục phải lập lại câu hát I'm Gonna Be A Star và cô thực sự không thích điều đó.

Trong một lần làm khách mời cho kênh youtube ODG, Jeongyeon chia sẻ cô không thích hit TT của nhóm vì không thích vũ đạo đặc trưng của ca khúc: chính là đoạn tạo hình ngón tay thành biểu cảm TT. Khi ấy Jeongyeon đang ở độ tuổi không muốn theo phong cách đáng yêu, mà vũ đạo TT lại quá đáng yêu!

Cả nhóm TWICE cũng từng chia sẻ họ không thích những hit Cheer Up, Signal ngay từ lần đầu nghe bởi bản thân họ không giỏi làm các hành động dễ thương, thế mà concept họ nhận được lại toàn là concept trẻ trung, sôi nổi và đáng yêu.

Block B

Block B không hề giấu giếm sự ghét bỏ dành cho ca khúc ra mắt của nhóm, Freeze. Các thành viên cho biết khi ấy họ đều cảm thấy vui mừng vì cuối cùng mình cũng được debut, nhưng sau này khi nhìn lại, họ không thích mọi thứ về Freeze. Trên show Weekly Idol, các thành viên còn vờ như Freeze không phải là bài hát của nhóm mình.

iKON Junhoe

Xuất hiện trên show Life Bar hồi 2018, Junhoe tiết lộ lý do Bling Bling là ca khúc mình không thích nhất trong số các bài hát của iKON. Anh cho biết sở thích của mình là nhạc rock và anh vốn không mặn mà lắm với thể loại hip-hop từ lâu. Nhưng đến khi biểu diễn Bling Bling, một ca khúc thuộc thể loại hip-hop với vũ đạo và giai điệu mạnh mẽ khiến phần hát của anh nghe như rap, Junhoe chính thức ghét thể loại hip-hop từ đó.

Momoland JooE

Trả lời phỏng vấn với tạp chí BNT vào năm 2020, JooE tiết lộ cô từng không thích Bboom Bboom vì trước đó Momoland theo đuổi phong cách trái ngược hoàn toàn. JooE ghét ca khúc đến mức chỉ vừa nghe qua một lần là cô đã đến gặp giám đốc và hỏi liệu mình có thể không biểu diễn ca khúc không.

TEEN TOP

Trên chương trình TMI's News năm 2020, thành viên Changjo của TEEN TOP cho biết cả nhóm không hề thích No More Perfume On You dù ca khúc đã từng là một hit lớn củng cố danh tiếng cho nhóm, đây còn là ca khúc do chính tay CEO của HYBE là Bang Shi Hyuk chắp bút. Lý do họ ghét ca khúc này là vì phần lời gây sốc và rất thiếu đạo đức.

Cụ thể, bài hát nói về việc người đàn ông đã có bạn gái nhưng vẫn bắt cá hai tay với một phụ nữ lớn tuổi hơn, vì vậy anh ta yêu cầu người phụ nữ lớn tuổi đừng xịt nước hoa quá nồng kẻo bạn gái anh ta sẽ phát hiện ra mất. Khi TEEN TOP biểu diễn No More Perfume On You, các thành viên vẫn còn khá nhỏ tuổi nên họ không hiểu hết ý nghĩa bài hát, sau này khi hiểu ra thì họ lại cảm thấy rất ghét ca khúc này. Thành viên Niel còn tuyên bố rằng dù đó là ca khúc góp phần đem lại thành công cho nhóm, nhưng nếu lời bài hát khiến các fan khó chịu thì họ có thể không biểu diễn lại nữa.

Thật trùng hợp làm sao khi đa số các bài hát bị chính ca sĩ hát chúng "hắt hủi" này đều trở thành hit. Việc một ca khúc có thành công hay không còn tùy thuộc vào giai điệu, xu hướng âm nhạc đại chúng của từng thời điểm và sự phù hợp của idol với concept bài hát. Có đôi khi ca sĩ ghét ca khúc, nhưng bản thân ca sĩ lại rất hợp với phong cách mà ca khúc hướng đến.

Tuy các idol trên tiết lộ các ca khúc mà họ không thích, nhưng đa số đều không phủ nhận sự đóng góp của tác phẩm vào sự nghiệp thành công của mình. Đồng thời họ cũng rút ra rằng không thể lúc nào chúng ta cũng chỉ làm những việc chúng ta muốn thôi được, mà thỉnh thoảng vì công việc, vì tập thể, ta sẽ phải chấp nhận làm những việc ta không muốn làm. Đó là sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm mà ai cũng nên có.

Cập nhật thêm các tin tức hay về âm nhạc tại VOH Giải trí nhé.

(Video: Internet)