Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc

VOH - Nữ rapper bị nhạc sĩ Julius Johnson buộc tội ăn cắp beat của mình và sử dụng nó trong bài hát "I Lied" năm 2014.

Theo tờ TMZ, Onika Tanya Maraj hay Nicki Minaj và nhà sản xuất âm nhạc Mike Will Made It bị kiện bởi nhạc sĩ Julius Johnson. Người này cho rằng ca khúc thuộc album The Pinkprint nghe giống như bản sao của bài hát anh đã sáng tác từ nhiều năm trước.

Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc 1
Nicki bị kiện vì ăn cắp chất xám

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận của Nicky cho biết, nữ nhạc sĩ không tham gia vào sáng tác beat nhạc: “Trong danh đề của bài hát được ghi rõ ràng Nicki là người viết lời, vì vậy, mọi khiếu nại về mặt sản xuất rõ ràng sẽ phải được giải quyết bởi các bên liên quan”.

“Với những bên liên quan đến cáo buộc của Julius Johnson, chắc hẳn sẽ bao gồm cả Mike Will, người đã sáng tác beat cho ca khúc”, người này nói thêm.

Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc 2
Rapper, nhà sản xuất thu âm Mike Will Made It

Theo thông tin từ Julius, anh tuyên bố đã phát hành bài hát có tên Onmysleeve trên Youtube vào tháng 9 năm 2011, 3 năm trước khi I Lied ra mắt. Vì vậy, việc kiện tụng là có cơ sở.

Beat của Onmysleeve

Trong tài liệu được nam nhạc sĩ cung cấp có phần ghi rằng anh đã lưu trữ beat của bài hát trong ổ cứng khi đang tham dự Học viện Nghệ thuật Atlanta. Julius cho biết, vào năm 2013, ổ cứng nói trên đã bị lấy đi mà không có sự cho phép của anh.

Xem thêm: BLACKPINK tổ chức concert Born Pink tại Việt Nam, "săn" vé liệu có khó?

Julius cáo buộc các cộng sự của Nicki và Mike Will Made It đã có mặt tại Học viện vào khoảng thời gian trên và tin rằng họ đã có được ổ cứng của anh bằng cách nào đó. 

Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc 3
Julius cáo buộc các cộng sự của Nicki đã ăn cắp đĩa cứng chứa beat nhạc của mình 

Khi Nicki phát hành I Lied vào tháng 12 năm 2014, ca khúc đã thu hút không ít sự chú ý của người yêu âm nhạc. Đến năm 2022, Julius Johnson đã vô tình nghe bài hát và ngay lập tức nhận ra sự tương đồng với beat nhạc của mình. Anh nhấn mạnh, ngoài ca từ, ca khúc của Nicki về cơ bản có phần nhạc cụ và nhịp điệu giống như thành quả mà anh đã sản xuất.

Ca khúc I Lied

Julius Johnson theo đuổi vụ kiện và nhắm vào Nicki và Mike Will Made It vì lợi nhuận mà họ kiếm được từ bài hát của anh ấy. Anh hy vọng thẩm phán sẽ đưa ra kết luận đúng đắn yêu cầu nữ rapper và đội ngũ của cô ngưng sử dụng ca khúc hoặc ít nhất điền tên anh vào danh đề của I Lied

Tin tức về vụ kiện tụng được phanh phui chỉ vài ngày sau khi có thông tin tiết lộ rằng người dân sống xung quanh nhà của Nicki Minaj đã yêu cầu địa phương đuổi cô và người chồng tên Kenneth Petty khỏi ngôi nhà ở Hidden Hills. Lý do là vì chồng nữ rapper là tội phạm tình dục cấp độ 3, từng bị kết án vì tội cưỡng hiếp một cô gái 16 tuổi. 

Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc 4
Trước đó, Nicki và chồng từng bị người dân quanh nhà đuổi khỏi nơi sinh sống

Bản kiến nghị cũng tuyên bố rằng Kenneth có khả năng tái phạm cao và hiện đang bị quản thúc tại gia vì không đăng ký là tội phạm tình dục ở bang California theo quy định của pháp luật. 

Nicki Minaj bị kiện vì đạo nhạc 5
Kenneth Petty từng bị bắt vì xâm hại thiếu niên 16 tuổi

“Vợ chồng Kenneth chuyển đến sẽ làm giá trị thẩm định các ngôi nhà của chúng tôi bị giảm xuống. Nó sẽ dẫn đến việc trẻ em và phụ nữ trở thành mục tiêu cho tội ác kinh tởm. Đừng chờ đợi để nhận lá thư từ chính phủ và biết rằng, có một kẻ săn mồi đã chuyển đến ở gần bạn.”, bản kiến nghị đề cập.

Bản kiến nghị lần đầu tiên được đưa ra vào tháng 12 năm 2022, sau khi cặp đôi mua lại ngôi nhà trị giá 19,5 triệu USD trong cùng khu dân cư với Kylie Jenner và Kim Kardashian.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về Vpop nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!