Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie cùng The Weeknd ra mắt ca khúc mới

VOH - Trong tuần vừa qua, người hâm mộ không khỏi xôn xao trước ồn ào đạo nhái của IU và câu chuyện đóng phim The Idol gây tranh cãi của Jennie (BLACKPINK).

EXO-CBX làm lành với SM, tiếp tục hoạt động

Ngày 19/6, SM Entertainment và 3 thành viên EXO: Baekhyun, Chen và Xiumin đã đạt thỏa thuận sau thời gian tranh cãi. Cả hai bên sẽ tiếp tục hợp tác, duy trì hợp đồng và cải thiện mối quan hệ thông qua thảo luận và sửa chữa. Công ty cũng xin lỗi người hâm mộ và cam kết đáp lại sự ủng hộ mà fan đã dành cho các thần tượng. 

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 1
 

Trước đó, những lùm xùm nổ ra giữa hai bên khiến công chúng thực sự lo ngại về tương lai của các nghệ sĩ cũng như sự phát triển của EXO trong thời gian tới. Hy vọng rằng sau ồn ào lần này, SM và các nghệ sĩ sẽ có thời gian xem xét, cân nhắc các lợi ích hai bên để tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Xem thêm: EXO: CBX tố SM thực hiện “hợp đồng nô lệ”, EXO đối mặt nguy cơ tan rã

Bạn gái tin đồn của Park Seo Joon bị cộng đồng mạng "ném đá"

Tuần qua, tin tức đời tư của nam diễn viên Park Seo Joon đã thu hút sự quan tấm lớn từ công chúng. Được biết, anh đang hẹn hò với Xooos, một ca sĩ sinh năm 94 gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu kênh youtube với hơn 1,4 triệu người đăng ký. Trước đó, cô nàng từng tham gia show sống còn MIXNINE vào năm 2017 và đóng cameo drama KBS - The Producers.

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 2
Cả hai chưa có phản hồi chính thức nào về tin đồn này 

Về tin đồn hẹn hò của Park Seo Joon và Xooos, phía công ty quản lý cho biết rất khó xác nhận vì đây là đời tư của nghệ sĩ. Trong buổi họp báo phim mới đây, Park Seo Joon cũng né tránh vấn đề này: "Tôi thấy áp lực khi phải chia sẻ về cuộc sống cá nhân. Rất khó để giải thích cụ thể vì đây là chuyện riêng tư".

Mặc dù chưa có tin xác nhận chính thức từ 2 bên nhưng 1 bộ phận người hâm mọ đã tràn vào SNS của Xooos và để lại nhiều bình luận ác ý chê bai cô.

Xem thêm: Rộ tin Park Seo Joon hẹn hò hotgirl mạng, nhà gái còn có mối quan hệ thân thiết với Jennie (BLACKPINK)

Jennie và The Weeknd phát hành ca khúc mới giữa tâm bão chỉ trích

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 3
Jennie và The Weekend khẳng định mối quan hệ thân thiết với qua lần hợp tác này 

Trưa ngày 23/06, ca khúc One Of The Girls đã chính thức phát hành trên các nền tảng âm nhạc của The Weeknd. Sản phẩm âm nhạc là sự hợp tác của 3 diễn viên trong phim The Idol gồm có The Weeknd, Jennie và Lily-Rose Depp.

Trước đó, nam ca sĩ nhạc pop The Weeknd từng chia sẻ về ý tưởng âm nhạc khi bắt đầu quá trình sản xuất bộ phim The Idol: “Khi thực hiện bộ phim, chúng tôi có rất nhiều cảnh được quay tại nhà tôi và chúng tôi có một studio dưới tầng hầm. Sau nhiều giờ ghi hình, chúng tôi lại xuống studio, được truyền cảm hứng và cùng nhau sáng tạo âm nhạc. Đó là một trải nghiệm xa xỉ mà tôi nghĩ rằng không nhiều người có được".

Cáo buộc đạo nhạc không hồi kết của IU 

Những ngày qua, IU liên tục vướng vào ồn ào đạo nhạc vì ca khúc The Red Shoes đã phát hành từ 10 năm trước. Đại diện ban nhạc người Đức - NEKTA liên tục đưa ra cáo buộc về hành vi đạo nhạc của IU. Họ cho rằng giai điệu của The Red Shoes tương đồng với ca khúc Here's Us gần 90%. 

Từ năm 2013 đến nay, The Red Shoes của IU đã nhiều lần dính tranh cãi xoay quanh vấn đề bản quyền. Khi vụ việc bị đào lại vào tháng 5/2023, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng phía IU từng liên hệ với nhóm NEKTA để làm rõ vấn đề từ năm 2013 và mọi chuyện đã giải quyết xong.

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 4
Danh tiếng của IU và công ty chủ quản đang bị ảnh hưởng ghi vướng tranh cãi đạo nhạc 

Tuy nhiên vào ngày 11/6, phía NEKTA đã đăng tải 1 thông báo lên trang web chính thức để phủ nhận điều này: "Điều này không đúng sự thật. Cho đến nay, cả nghệ sĩ IU hay bất kỳ đại diện chính thức nào của LOEN Entertainment và EDAM Entertainment đều không trả lời email của chúng tôi dù công ty đã cố gắng liên hệ nhiều lần”.

Với cáo buộc "bơ email", "im lặng trước tranh cãi" mà phía NEKTA đưa ra, EDAM Entertainment khẳng định đã phản hồi emai chứ không hề im lặng như lời kể của đối phương. "Chúng tôi xin được công khai một phần email mà LOEN đã gửi đi thông qua luật sư vào năm 2013" - công ty của IU đưa ra bằng chứng bằng việc đăng tải ảnh chụp màn hình trả lời mail cho NEKTA.

Xem thêm: HOT: Lee Jong Suk - IU hẹn hò, nhà trai vừa ngọt ngào vừa chu đáo

Tài nguyên thời trang tiếp tục ưu ái idol K-pop

Trong tuần qua, 2 thương hiệu thuộc Công ty Thời trang xa xỉ LVMH đã xướng tên hai thần tượng âm nhạc Hàn Quốc trở thành người đại diện cho hãng. 

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 5
Vernon là đại sứ toàn cầu tiếp theo của Kenzo 

Đối với KENZO - thương hiệu mang linh hồn Á Đông mạnh mẽ đã tìm được chỗ đứng riêng trên mảnh đất thời trang cao cấp tại Pháp, chào đón Vernon (SEVENTEEN) trở thành đại sứ toàn cầu của hãng. Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu, nhà thiết kế NIGO chia sẻ: “Vernon sẽ tham gia các chiến dịch quảng bá quần áo và giày thể thao cho thương hiệu, cũng như xuất hiện chính thức lần đầu với tư cách Đại sứ trong show diễn dành cho nam giới của Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris 2023” 

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 6
Leader NCT - Taeyong lấn sân mảng thời trang đồng hành cùng Loewe

Ngay sau đó, Taeyong (NCT) cũng chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của LOEWE - thương hiệu thời trang da thủ công lâu đời nhất LVMH. Là nam idol với phong cách độc đáo, sáng tạo hàng top của NCT, mối lương duyên của Taeyong và LOEWE được công chúng ủng hộ và chờ đợi. Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson bày tỏ: “Thật vinh dự khi có Taeyong trong gia đình Loewe. Anh ấy đã cho chúng tôi thấy phong cách độc đáo của mình và chúng tôi mong muốn được hợp tác với anh ấy trong tương lai”

Xem thêm: Tin đồn hẹn hò của Taeyong (NCT) và Vernon (SEVENTEEN) đang làm người hâm mộ bấn loạn. Thực hư mối quan hệ của các cặp đôi ra sao?

Choi Yena comeback, khán giả "tố" dựa hơi tên tuổi Olivia Rodrigo

Choi Yena - thành viên của nhóm nhạc nữ đã tan rã IZ*ONE sẽ comeback với ca khúc chủ đề có tên Hate Rodrigo kết hợp cùng Yuqi (G)-IDLE. Bìa album và  MV teaser của ca khúc đều có sự xuất hiện của ảnh bìa album Sour của Olivia Rodrigo thoáng qua, Một phần cảnh từ teaser cũng rất giống với một cảnh trong MV deja vu của nữ ca sĩ trẻ người Mỹ. 

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 7
Choi Yena

Mặc dù, Công ty chủ quản YueHua Entertainment đã có lời giải thích về concept ca khúc và các fan của Choi Yena cũng bênh vực rằng đây không phải bài “diss”, mà ngược lại là ca khúc “tri ân” Olivia Rodrigo do chính Choi Yena tham gia sáng tác, viết lời. Tuy nhiên, khán giả Hàn khá khó hiểu trước sự “làm quá” này của nữ idol khi bê vác quá nhiều hình ảnh và tên tuổi của Olivia Rodrigo vào dự án solo của mình. 

Jang Won Young: Tự tin yêu bản thân mặc kệ dị nghị, phán xét

Trong một cuộc phỏng vấn sau buổi chụp hình với Cosmopolitan Korea. Nữ idol nhóm nhạc IVE - Jang Won Young chia sẻ: “Tôi yêu con người của tôi. Từ nhỏ bố mẹ tôi đã hết lòng để tôi được lớn lên trong tình yêu thương, và giờ đây, tôi càng có thể yêu chính mình nhờ nhận được tình yêu thương của các fan hâm mộ. Tôi hy vọng những người nghe bài hát của chúng tôi cũng sẽ có thể học cách yêu bản thân hơn.”

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 8
Jang Wonyoung là một trong những tên tuổi được chú ý nhất gen 4 lúc này.

Trước đó nữ idol gen4 từng gây tranh cãi vì thần thái quá công nghiệp, "giả trân" trước ống kính. Thời điểm còn hoạt động cùng IZ*ONE, Jang Won Young biểu cảm vừa phải, đủ hút fan và không khiến người xem cảm thấy khó chịu. Những hình ảnh hiện tại của cô khiến fan tiếc nuối. 

Xem thêm: Jang Won Young bất ngờ lên hotsearch Weibo vì biểu cảm “giả trân” khi quay quảng cáo

Đường đua K-pop rộn ràng: hàng loạt tên tuổi tái xuất 

Stray Kids, (G)I-DLE trở lại, fan chưa kịp “hồi máu” thì SHINee, TREASURE cũng thông báo comeback. Theo dự đoán của người trong ngành giải trí, nửa cuối năm 2023 sẽ đánh dấu cuộc đấu tran vô cùng khốc liệt giữa những nhóm nhạc K-Pop. 

Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 9
NMIXX xác định comeback cùng với A Midsummer NMIXX’s Dream
Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 10
SHINee chất chơi trong ảnh concept cho album HARD
Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 11
Nhóm nhỏ T5 của TREASURE tung poster cho bài hát debut MOVE
Bản tin K-pop tuần 4 tháng 6: Giữa tâm bão chỉ trích, Jennie hợp tác nam chính The Idol ra mắt ca khúc mới 12
ZB1 sẽ sớm debut và tổ chức concert trong thời gian tới

Cùng với đó, một số nhóm nhạc mới thuộc thế hệ 4 đang lên trong thời gian gần đây như: IVE, LE SSERAFIM... hứa hẹn sẽ mang tới "bữa tiệc" âm nhạc đầy sắc màu cho K-Pop trong tương lai. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về Kpop nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!