(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc

(VOH) - Các cô gái tài năng (G)I-DLE đã chính thức trở lại với MV ca khúc Nxde. Mang đến một concept rất Hollywood, 5 tài năng trẻ nhà CUBE lại lần nữa chứng minh năng lực đáng gờm của mình.

Sau hơn nửa tháng "nhá hàng" bằng loạt ảnh concept, teaser MV,... thì cuối cùng hôm nay (17/10), (G)I-DLE cũng chính thức trình làng MV Nxde - ca khúc chủ đề cho mini album thứ 5 của nhóm. Sau khi lên sóng, Nxde nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ các cô gái lẫn cộng đồng fan Kpop. Lý do gì mà ca khúc lại thu hút đến thế?

Âm nhạc bắt tai, vũ đạo bắt mắt

Cô nàng trưởng nhóm Soyeon lại lần nữa chứng minh năng lực sáng tác và tư duy âm nhạc đỉnh cao của mình với những giai điệu cực kì "catchy". Chỉ với những nốt nhạc đầu tiên, Soyeon đã thành công "quyến rũ" khán giả, khiến chúng ta không thể nào dứt khỏi bài hát. Bạn có thể nghe thấy trong ca khúc này vừa có chất hiện đại lẫn cổ điển, vừa mang cảm giác mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng quyến rũ.

Được biết, Nxde có sử dụng sample ca khúc Habanera của vở opera Carmen của Pháp, được phối lại và đưa vào ngay đoạn drop beat ở điệp khúc. Có lẽ đây chính là yếu tố lớn nhất góp phần đem sự cổ điển vào Nxde.


Habanera của Carmen

Bên cạnh đó, vũ đạo của ca khúc cũng rất bắt mắt. Một trong những đoạn gây ấn tượng nhất chắc hẳn là động tác mô phỏng hành động kéo khóa áo của các cô gái. Trong đoạn điệp khúc, cũng có một đoạn nhỏ (G)I-DLE tái hiện lại động tác giữ váy kinh điển của siêu sao Marilyn Monroe. Nhìn chung, vũ đạo thể hiện được tinh thần vừa hiện đại mạnh mẽ vừa cổ điển quyến rũ của bài hát.

(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 1
Vũ đạo kéo khóa của Nxde

Concept Hollywood sang chảnh cùng thông điệp ý nghĩa

Ngay từ trước khi MV ra mắt, các fan đã ấn tượng bởi tạo hình cổ điển, mang dáng dấp các sao Hollywood ở thế kỉ 19 - 20 mà cụ thể là hình ảnh tóc vàng môi đỏ đặc trưng của Marilyn Monroe. Những hình ảnh từ concept photo ấy quả nhiên vẫn được tái hiện hoàn hảo trong MV. Cả 5 cô gái đều tỏa sáng rực rỡ trong mái tóc vàng hoe và lối trang điểm đậm, sắc nét cùng những trang phục có kiểu dáng hết sức sang trọng, cổ điển theo phong cách siêu sao Hollywood thế kỉ trước.

(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 2
Các cô gái (G)I-DLE sang trọng, quyến rũ trong tạo hình cổ điển
(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 4
 
(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 4
Shuhua, Yuqi và Minnie tái hiện lại một vài hình ảnh kinh điển của Marilyn Monroe

Ngoài ra, thông điệp mà Nxde mang lại cũng rất ý nghĩa. Ở đầu ca khúc, Soyeon đã hát rằng: "Tại sao bạn lại nghĩ về "khỏa thân" theo cách như thế? Là vì góc nhìn của bạn quá thô lỗ. Hãy nghĩ rộng ra hơn đi. Rồi bạn sẽ hiểu và yêu thích ý tưởng đó thôi." Quả vậy, "Nxde - sự khỏa thân" mà các cô gái muốn nói đến không phải sự khỏa thân về mặt thể xác, mà là hình ảnh thật của chính bản thân mỗi người. Qua đó, ca khúc khẳng định họ sẽ sống thật với chính bản thân mình chứ không phải cố gắng khoác lên mình lớp vỏ giả tạo mà xã hội này mong muốn họ sẽ thể hiện.

Xem thêm: Đâu là những nhóm nữ nổi bật và đầy tiềm năng nhất Gen 4 của Kpop?

Shuhua cho thấy sự tiến bộ về nhiều mặt

Một điểm gây bất ngờ của lần trở lại này chính là sự cải thiện về kĩ năng của Shuhua. Tuy vẫn chưa thật sự hoàn hảo nhưng có thể thấy kĩ năng thanh nhạc của cô em út (G)I-DLE đang tiến bộ rõ rệt, phát âm tiếng Hàn cũng không còn quá khó nghe như trước. Về phần vũ đạo, cô cũng thể hiện được những bước nhảy mạnh mẽ, không chịu lép vế quá nhiều bên cạnh các chị. Về biểu cảm, Shuhua cũng thể hiện được sự nỗ lực, tuy nhiên, các biểu cảm của cô vẫn còn chưa được tự nhiên và đa dạng.

(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 7
Shuhua cho thấy sự tiến bộ rõ rệt

Các thành viên còn lại đều thể hiện rất tốt phần của mình, đặc biệt là chất giọng trầm mạnh mẽ của Yuqi và chất giọng nội lực lại quyến rũ của Minnie. Một điểm khá đáng tiếc với các fan (G)I-DLE là thời lượng lên hình của nàng hát chính Miyeon chưa được nhiều mặc dù vẫn xinh đẹp không hề kém cạnh các thành viên còn lại trong nhóm.

(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 8
Miyeon chưa có nhiều đất khoe nhan sắc trong MV

Theo công bố mới nhất vào ngày 18/10, I LOVE chính thức trở thành album đạt lượng pre-order cao nhất gen 4 trên Ktown4U năm 2022. Đây được xem như là một bước tiến rất lớn trong mảng bán album của (G)-IDLE.

Thành tích preorder của nhóm nhạc nữ gen4:
#1 #I_LOVE  – 232.8K
#2 Girls – 232.2K
#3 NewJeans – 159K
#4 After LIKE – 150K

Ngày 19/10 NXUDE chính thức vượt Dumdi Dumdi trở thành bài hát có thành tích youtube 24h đầu cao nhất của (G)-Idle với 24.3 triệu lượt xem, cùng 872K likes. Quan trọng, NXDE không chỉ là bài hát có lượt views 24h đầu cao nhất của (G)I-DLE, mà còn là cao nhất đối với tất cả các nhóm nhạc nữ gen 4 trong năm 2022.

(G)I-DLE trở lại đường đua Kpop với Nxde: Âm nhạc và concept ấn tượng, Shuhua tiến bộ vượt bậc 7
 

Ra mắt từ năm 2018 và trải qua một vụ lùm xùm cực lớn vì có thành viên bị tố bạo lực học đường, (G)I-DLE vẫn vực dậy mạnh mẽ và gây được dấu ấn đặc biệt mỗi lần comeback. Có thể nói, các cô gái nhà CUBE đang là một trong những nhóm nữ dẫn đầu làng nhạc Kpop thế hệ mới. Để có thể duy trì được sức hút của mình, tất nhiên không thể phủ nhận tài năng của các thành viên và chất nhạc gây nghiện bất chấp concept của nhóm. Với Nxde, các cô gái đã lần nữa thành công khẳng định những điều đó với công chúng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc nhé.

(Ảnh và video: Internet)