(G)-IDLE Shuhua suýt ngất khi trình diễn ở Mexico

(VOH) - Trong một concert của (G)-IDLE tổ chức tại Mexico, thành viên Shuhua đột ngột ngừng biểu diễn, ngồi thụp xuống và phải nhờ người khác dìu vào trong hậu trường.

(G)I-DLE đang tổ chức một tour diễn vòng quanh thế giới tại các quốc gia ở khu vực Bắc Mỹ và châu Á. Ngày 12/8 vừa rồi, điểm dừng chân của các nàng là Mexico. Trong lúc không khí buổi biểu diễn đang sôi nổi hơn bao giờ hết, em út Shuhua của nhóm bỗng ngồi thụp xuống sàn, ra hiệu không thể diễn được nữa và khó nhọc đứng lên, hướng về phía hậu trường.

 

Thấy vậy, thành viên Yuqi vội chạy sang đỡ lấy cô em của mình, dìu cô vào trong. Trong khi đó, ba thành viên còn lại hoàn thành nốt phần trình diễn. Sau khi nghỉ ngơi một lúc, Shuhua trở lại sân khấu giao lưu với fan và diễn thêm hai bài cuối của đêm diễn.

Shuahua trở lại sân khấu và Yuqi luôn đứng cạnh bên để trông chừng Shuhua

 

Sau khi đoạn video clip về vụ việc được lan truyền rộng rãi trên twitter, các fan của nhóm trở nên cực kì lo lắng. Họ chỉ ra rằng các thành viên (G)I-DLE đã bị công ty vắt kiệt sức lao động và không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Cụ thể, nhóm đã biểu diễn liên tục mà không hề có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục giữa các đêm diễn, vì vậy họ thường xuyên phải tập luyện suốt đêm đến gần sáng.

Các fan cũng chỉ ra những bất cập của công ty chủ quản Cube Entertainment trong việc hỗ trợ (G)I-DLE: không cử đủ vệ sĩ để bảo vệ các cô gái ở sân bay; để các cô gái tự loay hoay với hành lý của mình, đến mức thành viên Miyeon đi lạc vì mải chăm chú vào hành lý; sắp xếp thời gian biểu diễn quá gần nhau;...

Miyeon tự kéo hành lí và rồi đi lạc ở sân bay Los Angeles vì nhóm có quá ít nhân viên đi cùng và không có bảo vệ

 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng sở dĩ Shuhua mệt mỏi là vì bị say độ cao, hay còn gọi là say núi cấp tính. Đây là bệnh lý xảy ra khi chúng ta tiếp xúc với một môi trường có áp suất khí oxy thấp ở độ cao lớn. Vì độ cao so với mặt nước biển của Mexico cao hơn Hàn Quốc, trên thực tế đã có nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đến Mexico cũng gặp triệu chứng khó thở, thiếu năng lượng vì say độ cao.

(G)-IDLE Shuhua suýt ngất khi trình diễn ở Mexico 1
Shuhua

Có lẽ lý do dẫn đến việc Shuhua suýt ngất trên sân khấu là vì vừa say độ cao, vừa làm việc quá sức. Vừa đến Mexico, các cô gái đã ngay lập tức phải tập luyện và chuẩn bị cho buổi biểu diễn, chưa có thời gian để thích nghi với sự thay đổi với môi trường. Thêm vào đó là những mệt mỏi trong suốt thời gian đi tour vừa qua khiến Shuhua nhanh chóng kiệt sức, trụ không vững trên sân khấu.

(G)-IDLE Shuhua suýt ngất khi trình diễn ở Mexico 2
(G)I-DLE chụp ảnh kỉ niệm với fan Mexico

Được biết, tour diễn vòng quanh thế giới của (G)I-DLE sẽ kéo dài trong vòng 4 tháng, từ tháng 6 đến tháng 10/2022. Sau Mexico, nhóm còn phải biểu diễn ở 7 thành phố khác nữa. Hy vọng Cube Entertainment có thể xem xét và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho các cô gái hơn, tránh để trường hợp tương tự lại tái diễn.

(G)-IDLE Shuhua suýt ngất khi trình diễn ở Mexico 3
Lịch trình lưu diễn của (G)I-DLE

Cập nhật thêm các tin tức khác về sao tại Tin Sao VOH.

(Ảnh và video: Internet)