Chờ...

Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop?

(VOH) - Gen 4 của Kpop đánh dấu sự bùng nổ của các idol nữ khi đa phần các nhóm nhạc đang thành công và được công chúng nhớ mặt đều là nhóm nữ. Trong số đó, đâu là những nhóm nổi bật nhất?

Mặc dù còn khá nhiều tranh cãi xung quanh việc chọn mốc thời gian bắt đầu gen 4, nhưng truyền thông và công chúng Hàn Quốc cũng như quốc tế đa số đều gọi các nhóm ra mắt từ 2018 đến nay là các nhóm gen 4. Theo nhận định của nhiều chuyên gia âm nhạc, các nhóm nhạc nữ gen 4 của Kpop có chiến lược duy trì màu sắc cá nhân và nhắm vào cộng đồng fangirl, khác với các gen trước thường thử sức với nhiều concept và cố gắng thu hút fanboy.

Trước đây, các nhóm nhạc thuộc top đầu gen và có cộng đồng fan hùng mạnh thường là các nhóm nam. Nhưng kể từ khi Kpop chuyển sang gen 4, có thể thấy các nhóm nữ vượt trội hơn hẳn. Các bảng xếp hạng âm nhạc cũng xuất hiện idol nữ nhiều hơn idol nam, độ phổ biến của nhóm nữ cũng rộng rãi hơn. Trong số các nhóm nữ đã ra mắt của gen 4, dưới đây là những cái tên nổi bật nhất, có tiềm năng bứt phá hơn nữa và vươn lên dẫn đầu Kpop trong tương lai.

(G)I-DLE

  • Ngày ra mắt: 2/5/2018
  • Công ty chủ quản: Cube Entertainment
  • Thành viên: Soyeon, Miyeon, Minnie, Yuqi, Shuhua
  • Ca khúc tiêu biểu: Latata, Lion, Oh My God, Tomboy,...
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 1

Ngay từ khi vừa ra mắt, (G)I-DLE đã tạo được tiếng vang lớn. Các ca khúc trong album đầu tay đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, thậm chí, nhóm còn giành được cup hạng 1 trên show âm nhạc hàng tuần chỉ 20 ngày sau khi debut. Thành công của (G)I-DLE chủ yếu là nhờ cô nàng trưởng nhóm tài năng Soyeon khi âm nhạc, vũ đạo, concept của nhóm phần lớn đều do cô nàng quyết định. Bên cạnh đó, kĩ năng thanh nhạc của hai giọng ca chính Miyeon và Miinie cũng được đánh giá tốt, khả năng phối hợp và làm chủ sân khấu của cả nhóm cũng rất ổn định.

Tuy nhiên, (G)I-DLE vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về thành viên Shuhua - em út của nhóm. Theo công chúng nhận xét, Shuhua đã ra mắt được nhiều năm mà kĩ năng hát, nhảy đều không tiến bộ. Thêm vào đó, cô nàng còn thường xuyên vướng phải những ồn ào về thái độ hống hách khiến khán giả chán nản. Nhiều người cho rằng Shuhua quá may mắn khi có thể vào được (G)I-DLE, nếu cô chăm chỉ tập luyện và cải thiện kĩ năng tốt hơn thì (G)I-DLE sẽ còn thành công hơn nữa.

Xem thêm: Tổng hợp những lần Shuhua (G)I-DLE không ngần ngại đáp trả fan và anti-fan

ITZY

  • Ngày ra mắt: 12/2/2019
  • Công ty chủ quản: JYP Entertainment
  • Thành viên: Yeji, Lia, Ryujin, Chaeryeong, Yuna
  • Ca khúc tiêu biểu: Dalla Dalla, ICY, Wannabe,...
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 2

Xuất phát điểm là "gà" công ty lớn, ITZY có lợi thế là chưa cần chính thức "trình làng" đã có sẵn sự quan tâm khủng từ dư luận. Không phụ sự mong đợi, nhóm vừa ra mắt đã nhanh chóng bùng nổ với chất nhạc gây nghiện cùng kĩ năng trình diễn cực ổn như idol lâu năm. 9 ngày sau khi debut, nhóm lần đầu tiên giật được cup hạng 1 trên show âm nhạc, trở thành nhóm nữ giật cup hạng 1 nhanh nhất trong lịch sử.

Tuy có kĩ năng vũ đạo đồng đều và khả năng làm chủ sân khấu tốt, nhưng kĩ năng thanh nhạc của ITZY lại chưa thật sự ấn tượng. Ngoài ra, thành viên Lia cũng bị nhận xét là yếu cả về vũ đạo lẫn giọng hát, dù cô nàng đảm nhiệm vị trí hát chính của nhóm. Nếu có thể cải thiện về mặt vocal thì có lẽ ITZY sẽ trở thành một trong những nhóm nhạc hoàn hảo nhất gen 4 đấy!

STAYC

  • Ngày ra mắt: 12/11/2020
  • Công ty chủ quản: High Up Entertainment
  • Thành viên: Sumin, Sieun, Isa, Seeun, Yoon, J
  • Ca khúc tiêu biểuSo Bad, ASAP, Stereotype,...
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 3

Khác với các nhóm còn lại trong danh sách, STAYC đến từ một công ty hoàn toàn mới và chưa có tiếng tăm gì trong giới. Trước khi ra mắt, nhóm gây được chú ý bởi nhan sắc các thành viên đồng đều. Ngoài ra, thành viên Sieun còn từng là một diễn viên nhí nổi tiếng, đã góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Six Flying Dragons, Queen for Seven Days, Still 17,... Sau khi ra mắt, STAYC lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ ra mắt trong năm 2020 có doanh thu bán đĩa ngày đầu tiên cao nhất, các ca khúc của nhóm cũng làm ăn "ngon nghẻ" trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Tuy đến năm 2022 thì cái tên STAYC có phần kém nhiệt hơn so với 2 năm trước đó, nhưng nhóm đã có được một lượng fan cứng nhất định. Có thể thấy tuy là gà công ty nhỏ nhưng tiềm năng phát triển của STAYC không hề tầm thường, hoàn toàn có thể đứng cùng mâm với các tên tuổi từ công ty lớn khác.

aespa

  • Ngày ra mắt: 17/11/2020
  • Công ty chủ quản: SM Entertainment
  • Thành viên: Karina, Giselle, Winter, Ningning
  • Ca khúc tiêu biểu: Black Mamba, Next Level, Savage,...
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 4

Cũng như ITZY, aespa đến từ công ty lớn và dễ dàng thu về một lượng quan tâm lớn từ công chúng ngay từ trước khi ra mắt. Nhóm từng vấp phải nhiều tranh cãi về ngoại hình và thái độ thời điểm pre-debut, nhưng sau khi chính thức trình làng, aespa đã đập tan mọi nghi ngờ, vươn lên thành một trong những nhóm nữ nổi bật nhất gen 4.

Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 5

Với concept mới lạ - kết hợp với các trí tuệ nhân tạo và xây dựng một thế giới giả tưởng - aespa gợi được sự tò mò từ công chúng, khiến ai ai cũng ngóng đợi mỗi đợt comeback xem các cô nàng sẽ còn mang đến những điều thú vị nào. Theo khán giả nhận xét, aespa còn một lỗ hổng cần khắc phục là thành viên Giselle. So với 3 thành viên còn lại, tài năng của Giselle có phần mờ nhạt hơn hẳn. Có lẽ cô nàng nên tập trung phát triển các kĩ năng của bản thân tốt hơn để có thể cùng nhóm chinh phục những đỉnh cao mới.

IVE

  • Ngày ra mắt: 1/12/2021
  • Công ty chủ quản: Starship Entertainment
  • Thành viên: Gaeul, Ahn Yujin, Rei, Jang Wonyoung, Liz, Leeseo
  • Ca khúc tiêu biểu: Eleven, Love Dive, After Like
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 6

IVE đang được xem là một trong những tân binh khủng nhất của gen 4 khi ca khúc nào được phát hành cũng đạt thành tích cao. Nhóm có sự góp mặt của hai tên tuổi đình đám Jang Wonyoung và Ahn Yujin, là những thành viên đã có sẵn một lượng fan ổn định từ thời còn hoạt động với IZ*ONE, nhờ đó mà độ phủ sóng của nhóm cũng rộng hơn. Đợt comeback gần đây nhất của IVE dù đụng phải BLACKPINK nhưng vẫn lập được nhiều kỉ lục thành tích khủng, chứng tỏ sức hút của các nữ tân binh không hề đơn giản.

Tuy rằng xét về tài năng thì IVE còn chưa xuất sắc bằng nhiều nhóm khác cùng gen, nhưng nhờ âm nhạc bắt tai, các thành viên có nhan sắc và tính cách hợp gu khán giả mà IVE vẫn đang thuận lợi tiến về phía trước trên đường đua Kpop. Nếu có thể hoàn thiện về cả mặt kĩ năng thì chắc hẳn IVE sẽ còn càn quét các bảng xếp hạng mạnh mẽ hơn nữa.

Xem thêm: Bị chỉ trích vì makeup "dìm" nhan sắc idol, makeup artist của IVE khóc trên instagram live

VIVIZ

  • Ngày ra mắt: 9/2/2022
  • Công ty chủ quản: BPM Entertainment
  • Thành viên: Eunha, SinB, Umji
  • Ca khúc tiêu biểuBop Bop!, Loveade
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 7

VIVIZ là màn debut lại của 3 mẩu GFRIEND - một trong những nhóm nữ gen 3 nổi tiếng nhất. Vì vậy, tất nhiên VIVIZ có kinh nghiệm trình diễn dày dạn hơn các nhóm khác trong gen 4. Thêm vào đó, các cô nàng đã có sẵn fan từ thời còn hoạt động với GFRIEND, không khó để dự đoán VIVIZ sẽ trở thành một đối thủ mạnh trên đường đua Kpop gen 4.

NMIXX

  • Ngày ra mắt: 22/2/2022
  • Công ty chủ quản: JYP Entertainment
  • Thành viên: Lily, Haewon, Sullyoon, Jinni, Bae, Jiwoo, Kyujin
  • Ca khúc tiêu biểu: O.O, Dice
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 8

NMIXX là nhóm nữ tiếp theo của JYP Entertainment sau ITZY. Cũng như ITZY, NMIXX có được sự quan tâm từ công chúng nhờ lợi thế là idol của công ty lớn. Bên cạnh đó, nhóm còn gây ấn tượng bởi nhan sắc các thành viên, đặc biệt là nhan sắc mộng mơ như công chúa cổ tích của Sullyoon.

Mặc dù có được nhiều sự chú ý từ khán giả và truyền thông, nhưng nhiều nhận xét cho rằng âm nhạc của NMIXX chưa thực sự hay, concept mà nhóm đang theo đuổi cũng không hoàn toàn phù hợp với các thành viên, hơn hết, khả năng trình diễn của các cô gái chưa thật sự nổi trội. Có lẽ NMIXX cần một sản phẩm hợp gu công chúng hơn nếu muốn vươn lên vị trí dẫn đầu.

Le Sserafim

  • Ngày ra mắt: 2/5/2022
  • Công ty chủ quản: Source Music
  • Thành viên: Sakura, Kim Chaewon, Huh Yunjin, Kazuha, Hong Eunchae
  • Ca khúc tiêu biểu: Fearless
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 9

Cũng như IVE, Le Sserafim gây chú ý bước đầu nhờ sự góp mặt của 2 mẩu IZ*ONE là Sakura và Kim Chaewon, ngoài ra, nhóm còn có một nhân tố nổi bật từ Produce 48 là Huh Yunjin. Các thành viên Le Sserafim nhìn chung có nhan sắc đồng đều và kĩ năng biểu diễn tốt. Nhóm thậm chí đã phá kỉ lục của ITZY khi trở thành nhóm nữ giành cup hạng 1 trên show âm nhạc nhanh nhất chỉ sau 8 ngày kể từ khi ra mắt.

Có màn chào sân khá ấn tượng, tuy nhiên, Le Sserafim lại vướng phải lùm xùm bạo lực học đường liên quan đến cựu thành viên Kim Garam. Hiện tại, Kim Garam đã chính thức rời nhóm. Hy vọng Le Sserafim với đội hình mới 5 thành viên sẽ có một khởi đầu mới may mắn và bùng nổ hơn.

Xem thêm: Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, tung bằng chứng chứng minh không có hành vi bắt nạt

NewJeans

  • Ngày ra mắt: 1/8/2022
  • Công ty chủ quản: ADOR Entertainment
  • Thành viên: Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein
  • Ca khúc tiêu biểu: Cookie, Attention,...
Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 10

NewJeans là tân binh trực thuộc ADOR Entertainment, một công ty con thuộc HYBE Labels và được nhào nặn trực tiếp bởi giám đốc nghệ thuật tài năng Min Hye Jin. NewJeans thu hút sự chú ý từ công chúng bởi phong cách vừa retro lại vừa trẻ trung, tươi mới. Các thành viên đều có khả năng làm chủ sân khấu tốt và có khí chất high fashion, nhan sắc mỗi người một vẻ nhưng kết hợp với nhau lại rất hài hòa. Sau khi ra mắt, nhóm nhanh chóng đạt hạng cao trên các bảng xếp hạng và liên tục lọt top idol được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

Đâu là những nhóm nữ nổi bật nhất Gen 4 Kpop? 11

Tuy gây được chú ý là thế, nhưng MV và ca khúc debut của NewJeans lại bị nhận xét là nhàm chán, sơ sài và thiếu đầu tư. Dù vậy, nhóm chỉ mới ra mắt và còn một quãng đường dài trước mắt để tiếp tục thể hiện và chứng minh năng lực. Với tình hình hiện tại, khả năng cao NewJeans sẽ còn vươn xa hơn nữa và có tiềm năng sẽ vươn lên dẫn đầu gen 4.

Bên cạnh những cái tên được đề cập bên trên, gen 4 Kpop còn một số nhóm nữ khác khá ấn tượng như Kep1er, Loona, Weeekly, Billlie,... Nhưng nhìn chung, 9 nhóm nhạc trên cho thấy sự phát triển ổn định hơn hết. Gen 4 chỉ mới bắt đầu chưa bao lâu, tất nhiên chúng ta không thể loại trừ khả năng sẽ có thêm những nhân tố bất ngờ đột nhiên bứt phá trong tương lai. Cùng chờ xem nhóm nữ gen 4 nào sẽ thực sự "làm nên chuyện" trong thời gian tới nhé.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm các tin tức mới nhất về âm nhạc nhé.

(Ảnh và video: Internet)