Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground

(VOH) - Không chỉ khoe nhan sắc và giọng hát đỉnh cao, nội dung MV On The Ground do Rosé (BLACKPINK) tham gia viết lời cũng phần nào tiết lộ tính cách nữ ca sĩ.

Trưa ngày 12/3, album -R- cùng MV ca khúc chủ đề On The Ground đánh dấu màn debut solo của Rosé (BLACKPINK) đã chính thức được tung ra. Người hâm mộ không khỏi vỡ òa hạnh phúc vì sau 3 năm, cuối cùng Rosé cũng chính thức có album solo của riêng mình. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn tham gia viết lời cho cả 2 ca khúc On The GroundGone trong album lần này. 

Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 1
Rosé (BLACKPINK) chính thức debut solo với album -R- cùng ca khúc chủ đề On The Ground

Vốn nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khán giả, MV On The Ground ngay thời điểm công chiếu đã đạt được khoảng 1,2 triệu người xem. Với con số này, Rosé đã xuất sắc trở thành nghệ sĩ solo có lượt người xem công chiếu cao nhất thế giới. Về mảng nhạc số, ca khúc On The Ground cũng xuất sắc giành vị trí #2 trên Melon và #1 trên cả 2 BXH Bugs và Genie sau 1 tiếng ra mắt. Không chỉ đạt thành tích ổn áp tại Hàn, On The Ground còn xuất sắc đứng #7 iTunes Us, cho thấy mức độ lan tỏa của ca khúc ở thị trường quốc tế là không hề nhỏ. 

Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 2
Mặc dù On The Ground được thể hiện bằng tiếng Anh, nhưng ca khúc vẫn xuất sắc leo lên vị trí #3 trên Melon
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 3
Ca khúc còn xuất sắc đạt #1 trên cả Genie và Bugs
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 4
On The Ground cũng đưa Rosé tiến vào #7 iTunes US

Tại buổi họp báo ra mắt, Rosé đã tiết lộ ý nghĩa ca khúc On The Ground được thể hiện khá rõ ngay trong phần lời: “Mặc dù tôi luôn cố gắng cả đời để chạy theo những thức ở trên cao, nhưng những điều thực sự quan trọng lại nằm ngay trước mắt”. 

Có thể thấy, phần lời của ca khúc cũng chính là phần lời của nữ ca sĩ, khi cô đã dành cả những năm tháng thanh xuân để làm thực tập sinh, chạy theo giấc mơ của mình. Dù đang ở vị trí biết bao người mơ ước, nhưng Rosé vẫn không quên nhìn lại những điều giá trị ngay trước mắt mình. Qua đó có thể thấy được phần nào tính cách khiêm tốn cùng những suy nghĩ vô cùng sâu sắc của nữ ca sĩ sinh năm 1997 này. 

Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 5
Tham gia trong quá trình viết lời cho On The Ground, Rosé đã gửi gắm vào bài hát của mình thông điệp vô cùng ý nghĩa

Cũng tại buổi họp báo, Rosé đã tiết lộ lý do vì sao mình lại viết ca khúc bằng tiếng Anh, mặc dù điều này có thể khiến ca khúc không được đón nhận tại Hàn như mong đợi. Cụ thể, Rosé chia sẻ: "Tôi nghĩ là mỗi bài hát sẽ phù hợp với một ngôn ngữ nhất định. Từ ca khúc chủ đề, tôi đã cân nhắc rất nhiều và nó thật sự rất ổn khi đi với lyric Tiếng Anh. Tôi cũng lo rằng người hâm mộ sẽ thất vọng, nhưng tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là phải đem đến một bài hát với mức độ hoàn thiện cao nhất". 

Khác với nhiều ca khúc Kpop khác đều sẽ có đoạn cao trào để tạo điểm nhấn, On The Ground có giai điệu khá lãng đãng, nhẹ nhàng và không có phần cao trào cụ thể. Nhưng sự kết hợp giữa tiếng guitar dồn dập mở đầu cùng những âm thanh kỳ bí đã góp phần tôn lên tuyệt đối giọng hát mượt mà, quyến rũ của Rosé. Nếu chỉ nghe lần đầu, không ít người sẽ cảm thấy thất vọng vì ca khúc vẫn chưa tạo được điểm nhấn và đã tai như mong đợi. Nhưng nếu nghe đến lần 2, nhiều người đã thừa nhận rằng mình đã bị “nghiệp quật” vì càng nghe càng nghiện. 

Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 6
On The Ground được nhận xét là ca khúc càng nghe sẽ càng nghiện

Về phần hình ảnh, có thể nói On The Ground chính là MV tôn lên tuyệt đối visual của Rosé. Trong MV, Rosé khiến người hâm mộ không ngừng choáng ngợp trước hàng loạt biểu cảm từ cá tính, lạnh lùng, quyến rũ đến bí ẩn vô cùng cuốn hút. Từ những góc máy cận nhằm thể hiện đường nét khuôn mặt hoàn hảo cùng ánh mắt sắc lạnh, đến những cảnh quay từ xa tôn lên tuyệt đối vóc dáng quyến rũ cùng đôi chân dài miên man của Rosé. Thậm chí, nhiều người có thể xem đi xem lại MV On The Ground hàng trăm lần vẫn không thể ngừng cảm thán trước nhan sắc của Rosé. 

Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 7
Nhan sắc xinh đẹp tựa nữ thần của Rosé trong MV
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 8
 
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 9
 
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 10
Nữ ca sĩ thể hiện hàng loạt sắc thái khác nhau khiến người xem choáng nhợp
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 11
 
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 12
 
Rosé (BLACKPINK) lập thành tích khủng với MV debut solo On The Ground 13
MV được thực hiện với những bối cảnh vô cùng chỉn chu, đẹp mắt

Hãy cùng nhìn ngắm nhan sắc xinh đẹp và giọng hát tuyệt vời của Rosé trong MV debut solo On The Ground này ngay nhé! 

MV On The Ground - Rosé (BLACKPINK):