Tóc Tiên bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090

(VOH) - MV 906090 của Tóc Tiên vừa công chiếu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Ngày 19/10 vừa qua, sản phẩm âm nhạc mới “906090” của Tóc Tiên kết hợp Mew Amazing đã chính thức ra mắt. MV được đạo diễn bởi Ứng Duy Kiên - cái tên bảo chứng cho hàng loạt MV được đầu tư hìnhảnh, nội dung độc đáo. Đúng như mong đợi từ khán giả, MV lần này có giai điệu lạ tai, hình ảnh cài cắm nhiều tầng thông điệp cũng như chỉn chu trong mọi góc máy, khung hình.

Tóc Tiên: Bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090 1
Ca khúc mới của Tóc Tiên được đầu tư chỉn chu về hình ảnh

Nếu ai đã từng say mê thông điệp mà Build A B**ch của Bella Poarch thì chắc chắn sẽ thấy sự tương đồng trong nội dung mà MV lần này Tóc Tiên mang đến cho khán giả. Lấy bối cảnh khởi đầu trong một căn phòng nghiên cứu chuẩn mực cái đẹp, “906090” - tiêu đề và cũng là điệp khúc trong bài đang mỉa mai tiêu chuẩn mà xã hội áp đặt lên người phụ nữ - không chỉ về ngoại hình mà còn trong cả lối sống truyền thống.

Tóc Tiên: Bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090 2
Nhạc sĩ Mew Amazing

Xem thêm: Hiếm khi xuất hiện, Tóc Tiên gây bất ngờ vì nhan sắc thay đổi do tăng cân quá đà

Tóc Tiên là một trong những ca sĩ sở hữu ngoại hình nóng bỏng nhất hiện nay với số đo ba vòng chuẩn mực cùng khuôn mặt xinh đẹp. Trong MV, Cô vào vai Nguyễn Khoa Tóc Mai và đang cần được “thăm dò phẩm cách”. Xuyên suốt MV, Tóc Tiên liên tục “biến hình” với nhiều phong cách khác nhau, từ sexy hiện đại đến truyền thống đằm thắm.

Tóc Tiên: Bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090 3
Hình ảnh của Tóc Tiên biến hóa khôn lường trong 906090
Tóc Tiên: Bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090 4
Góc quay và tạo hình đầy nghệ thuật

Cái tên 906090 của MV vừa là những con số hình thể chuẩn mực cũng chính là nỗi ám ảnh một thời của Tóc Tiên. Dường như xã hội đang khiến phụ nữ bị áp đặt quy chuẩn vô hình về cái đẹp lẫn nhân cách, khiến họ trở nên bị động và gò bó trong thời đại tự do.

Mew Amazing chia sẻ: “Nhưng quan niệm đó cũng trở thành một áp lực đè nặng lên người phụ nữ. Không phải ai cũng được sinh ra với một cơ thể "đồng hồ cát" như vậy. Có những người cảm thấy thoải mái với hình thể đặc trưng của mình và chỉ muốn sống đúng những gì tạo hóa ban cho, nhưng lại phải chịu những lời gièm pha, chê bai, thậm chí miệt thị và giễu cợt.

Những quy chuẩn vô hình mà xã hội đặt lên người phụ nữ trước nhất là một hình thể đẹp, sâu xa hơn là về đạo đức, lối sống, hành xử và thậm chí là tư duy sống,... đôi khi lại là những xiềng xích làm họ cảm thấy bức bối, mệt mỏi vì không thể là chính mình".

Tóc Tiên: Bước khỏi vùng an toàn với ca khúc 906090 5
Cô nàng cũng làn nạn nhân stress vì không đạt được số đo hoàn hảo

Nếu ai là fan của Tóc Tiên thì sẽ nhận ra 906090 là một bước tiến của nữ ca sĩ khỏi vùng an toàn - ballad và EDM. Cô chia sẻ: “'906090' bắt nguồn từ chính những trải nghiệm cá nhân của Tiên khi từng có thời gian mỗi ngày bước lên cân và không ngừng 'stress' vì không thể đạt được số cân nặng, số đo hoàn hảo. Cũng vì thế, với '906090', Tóc Tiên muốn 'bảo toàn' cái tôi của mình rõ nhất.

Tiên biết sẽ có nhiều bình luận không hài lòng về bài hát cũng như sự thay đổi lần này. Nhưng Tiên nghĩ, câu chuyện của '906090' sẽ ít nhiều tạo được sự đồng cảm đối với các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai đang cảm thấy lạc lối, 'bức bối' bởi những thước đo, chuẩn mực vô hình đang đè nặng”

Giọng ca 33 tuổi cho biết MV 906090 chỉ mới là một khởi đầu nhỏ cho dự án dài hơi sắp tới, một full album mà cô đã ấp ủ từ lâu. Hy vọng rằng chúng ta sẽ được thưởng thức những sản phẩm chất lượng đến từ Tóc Tiên trong tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: Internet.