Vũ Cát Tường thẳng thắn nói về phát ngôn cũ “không làm MV”

VOH - Vũ Cát Tường vừa tung sản phẩm âm nhạc Từng Là, nhanh chóng nhận về nhiều thắc mắc xoay quanh phát ngôn "không làm MV" trong thời gian trước đây.

MV Từng Là của Vũ Cát Tường chính thức ra mắt vào ngày 1/3 đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ bởi những cảm xúc chân thật được ca sĩ truyền tải thông qua từng thước phim về chính cuộc đời mình.

Nhạc phẩm Từng Là được Vũ Cát Tường lần đầu thể hiện tại concert Người Bình Thường được tổ chức hồi năm 2023, ngay lập tức đã trở thành bài hát được nhiều người mong chờ phiên bản hoàn chỉnh. Thế nhưng, ở thời điểm đó, Vũ Cát Tường lại tập trung quảng bá cho ca khúc Người Bình Thường - bài hát chủ đề của đêm nhạc nên dường như Từng Là chưa có cơ hội được biết đến nhiều hơn.

Vũ Cát Tường thẳng thắn nói về phát ngôn cũ “không làm MV” 1
Ca sĩ Vũ Cát Tường phát hành MV Từng Là gửi tặng khán giả - Ảnh: NSX

Ngay khi hình ảnh poster chính thức của MV được công bố, nhiều bàn luận từ khán giả xoay quanh quyết định này của Vũ Cát Tường, bởi trước đó khi ra mắt EP Vi Nhất, ca sĩ từng nói sẽ không phát hành thêm video âm nhạc nữa.

Vũ Cát Tường thẳng thắn nói về phát ngôn cũ “không làm MV” 2
Quyết định ra mắt video âm nhạc mới của ca sĩ nhận về nhiều thắc mắc từ người hâm mộ - Ảnh: NSX

Vũ Cát Tường thẳng thắn bày tỏ về sự thay đổi: “Tường từng chia sẻ không làm MV cho bất kỳ bài hát nào trong EP Vi Nhất. Rất nhiều lần trước phát ngôn đó, Tường đã làm không ít sản phẩm thất bại. Với suy nghĩ rất bình thường của một con người, điều đó khiến bản thân mình cảm thấy không còn muốn cố gắng nữa.

Rõ ràng trong EP Vi Nhất, 4 bài mà Tường ấp ủ và viết trong 3 năm nhưng lại không làm gì cho nó về mặt hình ảnh là bởi cảm giác bất lực, không biết đi hướng nào cho đúng và có lẽ nó không dành cho mình nữa. Thôi thì bỏ đi vậy. Cho đến giờ với Từng Là, Tường vẫn giữ quan điểm đó: không đóng bất cứ kịch bản nào ngoại trừ kịch bản do chính cuộc đời mình vẽ nên".

Vũ Cát Tường thẳng thắn nói về phát ngôn cũ “không làm MV” 3
Người nghe dễ dàng "lụy" với những giai điệu sâu lắng Từng Là mang lại - Ảnh: NSX

Bối cảnh sản phẩm âm nhạc Từng Là được thực hiện tại Đà Lạt, có câu chuyện tình yêu đẹp đủ để người xem cảm thấy hạnh phúc lây, tuy nhiên, cú twist của MV này được Vũ Cát Tường cài cắm để khán giả có thể hiểu theo nhiều nghĩa.

“Có thể là những điều đã qua của một đôi tình nhân, cũng có khi là sự tưởng tượng của nhân vật chính chưa từng yêu ai, lại có người nghĩ là phần 2 của Có Người, tất cả đều là những câu chuyện thú vị và Tường rất mong được lắng nghe ‘kịch bản’ của mọi người sau khi xem MV", Vũ Cát Tường bộc bạch.

Vũ Cát Tường thẳng thắn nói về phát ngôn cũ “không làm MV” 4
Khán giả trông chờ đến ngày Vũ Cát Tường lên xe hoa cùng với người thương - Ảnh: NSX

Với Từng Là, Vũ Cát Tường hy vọng người nghe có một trải nghiệm thật tốt không chỉ về chất lượng âm nhạc mà còn “nhẹ nhàng hoá" những nỗi đau đã từng có khi một chuyện tình qua đi. 

Trước những đồn đoán về đám cưới cùng bạn gái, Vũ Cát Tường tâm sự: “Tạm thời Tường chưa có thông tin cụ thể về đời tư, như Tường đã nói thì khi có đám cưới sẽ chính thức công bố cho công chúng và khán giả biết để cùng chung vui.”

Teasing về Từng Là hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trên nền tảng TikTok, không ít người đặt cho ca khúc này danh xưng “bản tình ca bao luỵ”. Tác phẩm chính thức được phát hành trên tất cả các nền tảng vào ngày 1/3/2024 luc 21 giờ.

Cùng thưởng thức MV Từng Là - Vũ Cát Tường

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.