Chờ...

Phụ nữ cũng có nhiều cơ hội góp sức cho Nghị quyết 98 đạt kết quả cao

VOH - Phụ nữ ngày càng được trân trọng, tin tưởng giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng. Nghị quyết 98 đặt ra nhiều mục tiêu mới cho TPHCM trong đó có nhiều vấn đề nữ giới có thể góp sức.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại với cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp năm 2023 của lãnh đạo TPHCM vừa qua, nhiều cán bộ nữ chia sẻ các vấn đề tồn tại trong nhìn nhận vai trò của phụ nữ.

Còn nhiều tiềm năng từ phụ nữ chưa được khai thác hết dù thời gian qua, các cấp chính quyền cũng đã lưu tâm đến phát huy sức mạnh của nữ giới. Số cán bộ nữ trong bộ máy chính quyền đã tăng lên. Các nhà khoa học, chuyên gia là nữ có nhiều thành tích vượt trội được cộng đồng chuyên môn thế giới ghi nhận ngày càng nhiều.

[Gửi chị Thi] Phụ nữ cũng có nhiều cơ hội góp sức cho Nghị quyết 98 đạt kết quả cao 1
Ảnh minh họa. Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai với các nữ đại biểu - Ảnh: TTXVN

Các đại biểu nêu lên những trăn trở về vai trò phụ nữ như khó khăn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học do thiếu cơ chế chính sách hỗ trợ; số cán bộ nữ trong các cơ quan đơn vị nhà nước càng lên cao càng ít; còn hạn chế trong nhận thức đấu tranh với bạo lực gia đình…

Các đại biểu kiến nghị lãnh đạo thành phố cần quyết liệt hơn trong đề ra các chính sách hỗ trợ phụ nữ, nâng cao nhận thức về công tác cán bộ nữ, tạo sự bình đẳng, quan tâm cán bộ nữ nhiều hơn, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, vai trò của phụ nữ rất quan trọng trong xã hội, nhưng hoạt động của các cấp hội phụ nữ vẫn còn nhiều khó khăn. Chủ tịch Phan Văn Mãi cho rằng cần có đề án chung với những cơ chế, nguồn lực ngân sách để phát huy tài năng và đóng góp của phụ nữ.

Nhắc về Nghị quyết 98 về cơ chế chính sách vượt trội dành cho TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho rằng phụ nữ có thể đóng góp trong thực hiện nhiều nhiệm vụ. Các cán bộ, chuyên gia nữ có thể đăng ký công trình liên quan đến nghiên cứu, khoa học công nghệ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường quan tâm, hỗ trợ hoạt động của hội, quan tâm hơn nữa công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, bổ nhiệm cán bộ nữ. 

Nghị quyết 98 ban hành là tín hiệu vui cho TPHCM, giúp thành phố khai thác tối đa tiềm năng để thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Các cán bộ nữ cần có tinh thần cầu thị, nỗ lực học hỏi nâng cao nhận thức, năng lực trình độ để đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong tình hình mới. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.