12 điểm kinh doanh của F88 tại Đắk Lắk đồng loạt bị kiểm tra

(VOH) - Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra 12 điểm kinh doanh của Công ty CP tập đoàn tài chính F88 (Công ty F88) trên địa bàn nhằm xác định các cơ sở này có vi phạm hay không.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh của Công ty F88 trên địa bàn tỉnh, gồm 6 cơ sở ở TP.Buôn Ma Thuột và 6 cơ sở ở một số huyện, thị xã.

f88, cầm đồ
Lực lượng công an kiểm tra tại một cơ sở của F88 tại TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: TTO

Đọc thêm: Lâm Đồng: Đồng loạt kiểm tra 13 chi nhánh Công ty F88 và 196 tiệm cầm đồ

Việc kiểm tra các cơ sở, điểm giao dịch của Công ty F88 tại Đắk Lắk nhằm xác định các cơ sở này có vi phạm pháp luật về cầm đồ, cho vay lãi nặng như một số địa phương khác hay không.

Công an Đắk Lắk cũng sẽ kiểm tra, làm việc với các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động cho vay, thu nợ và sẽ xử lý các hành vi sai phạm theo pháp luật.

Theo ghi nhận, đến trưa cùng ngày, lực lượng công an vẫn làm nhiệm vụ tại một số cơ sở của F88 trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó vào ngày 6/3, Công an TPHCM cũng phong tỏa, khám xét nhiều chi nhánh của Công ty F88. Công ty F88 có trên 80 chi nhánh và phòng giao dịch được đặt ở 21 quận, huyện, thành phố Thủ Đức, hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiền, cầm đồ...

Sau đó công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như: Đà Nẵng, Bắc Giang, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang... cũng đồng loạt vào cuộc kiểm tra các chi nhánh kinh doanh của F88.

Kiểm tra bước đầu, công an phát hiện một số địa điểm kinh doanh của F88 có các hành vi vi phạm như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định; kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự khi tiến hành hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện…

Ngoài ra, một số điểm kinh doanh của F88 còn thực hiện “Hợp đồng cho vay cầm cố tài sản”, “Hợp đồng ký gửi tài sản” có tính thêm các khoản phụ phí như “Phí thẩm định điều kiện vay 1,4%/tháng, phí quản lý tài sản cầm cố 5%”. Khi người vay trả tiền hàng tháng còn phải chịu thêm một khoản tiền thuế tương ứng với số tiền trả hàng tháng...