Bắt giữ đối tượng nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả xin thị thực Hoa Kỳ

(VOH) - Một đối tượng nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả xin thị thực Hoa Kỳ vừa bị bắt giữ.

Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM ngày 23/2 cho biết, vào ngày 14/2, Công an TPHCM phối hợp với Phòng Lãnh sự và Văn phòng An ninh khu vực (RSO) thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã bắt giữ một đối tượng mang quốc tịch Việt Nam nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả khi xin thị thực du học.

Đối tượng nộp bộ hồ sơ bao gồm giấy hẹn phỏng vấn và tờ đơn I-20. Qua kiểm tra nghiệp vụ, Tổng lãnh sự quán xác định giấy hẹn phỏng vấn và đơn I-20 bị làm giả, các thông tin gốc thuộc về các đương đơn khác đã từng xin thị thực.

Công an TPHCM đã phối hợp bắt giữ đối tượng bên ngoài khuôn viên Tổng lãnh sự quán và thu giữ các bằng chứng hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra về tin báo tội phạm.

Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM
Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM

Hiện vụ việc đang được Công an Quận 1 thụ lý điều tra. Việc phối hợp giữa Công an TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM trong vụ bắt giữ cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó giữa các cơ quan Thực thi Pháp luật của Hoa Kỳ - Việt Nam. 

Bà Bintu Musa - Harry - Phát ngôn viên của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM khẳng định: “Sự hợp tác này đảm bảo rằng chúng tôi đạt được một trong những ưu tiên hàng đầu, đó là tạo điều kiện thúc đẩy việc du lịch hợp pháp đến Hoa Kỳ”.

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ khuyến khích các đương đơn tham khảo thêm các thông tin về quy trình xin thị thực tại website chính thức của Tổng Lãnh sự quán. Đồng thời, đương đơn cũng cần nâng cao cảnh giác để tránh bị lợi dụng bởi các đại lý du lịch và đơn vị môi giới không trung thực thường xuyên xem nhẹ pháp luật Hoa Kỳ và Việt Nam.