Trung Quốc nối lại cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc từ 18/2

(VOH) – Sau khi Hàn Quốc nối lại cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Trung Quốc, phía Trung Quốc cũng có hành động tương tự đáp lại Hàn Quốc.

Yonhap đưa tin, Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul ngày 15/2 thông báo việc nối lại hoạt động cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc, có hiệu lực từ ngày 18/2.

Hàn Quốc vào tuần trước đã cho nối lại việc cấp thị thực ngắn hạn dành cho du khách Trung Quốc, sau khi dịch COVID-19 tại Trung Quốc đã đạt đỉnh vào bước vào giai đoạn ổn định.

Trung Quốc nối lại cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc từ 18/2 1
Du khách Trung Quốc tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Quan chức Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết thêm Chính phủ sẽ cân nhắc nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát COVID-19 áp dụng cho du khách đến từ Trung Quốc sau khi đánh giá toàn diện tình hình dịch bệnh.

Hàn Quốc dừng việc cấp thị thực ngắn hạn và siết chặt các biện pháp hạn chế đối với công dân Trung Quốc từ đầu tháng 1 năm nay khi số ca COVID-19 tại Trung Quốc tăng nhanh. Những người đến từ Trung Quốc phải tuân thủ quy định xét nghiệm COVID-19 trước và sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Đáp lại, Trung Quốc cũng tạm dừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc.

Tuần trước, Nhật Bản cũng cho biết sẽ xem xét chấm dứt quy định xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả du khách từ Trung Quốc khi nhập cảnh. Tuy nhiên, nước này sẽ tiếp tục yêu cầu du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành.

Chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu các hãng hàng không không tăng số lượng chuyến bay trực tiếp giữa Nhật Bản và Trung Quốc đại lục.