Chờ...

Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy liều lĩnh từ Bắc Ninh về Hà Nội

HÀ NỘI - Chiều ngày 21/9, Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng trộm cắp xe máy từ Bắc Ninh, sau khi đối tượng thay biển số và ngang nhiên lái xe vào địa bàn Hà Nội.

Vào khoảng 9h20 sáng cùng ngày, tổ công tác đặc biệt số 1, dưới sự chỉ huy của Trung tá Nguyễn Văn Hải, đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội. Khi đang lưu thông trên tuyến đường này, tổ công tác phát hiện hai người đàn ông điều khiển xe máy biển kiểm soát 29T5-1557 có dấu hiệu bất thường.

1000028682-1726912919890
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an - Nguồn: CAND

Nhận thấy biểu hiện khả nghi, tổ công tác đã nhanh chóng yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ, người điều khiển xe máy không thể cung cấp giấy phép lái xe cũng như giấy đăng ký phương tiện. Hành động của người đàn ông này càng trở nên đáng nghi khi khuôn mặt anh ta tỏ rõ sự lo lắng, bất an.

Qua kiểm tra kỹ lưỡng, tổ công tác phát hiện nhiều vam phá khóa – công cụ mà bọn tội phạm thường dùng để trộm cắp xe máy. Không chỉ vậy, sau khi đối chiếu, tổ công tác xác định biển số 29T5-1557 gắn trên xe không phải là biển số thực của chiếc xe đang được điều khiển.

Ngay tại chốt kiểm tra, danh tính của người điều khiển xe máy nhanh chóng được làm rõ là Nguyễn Văn Lương, sinh năm 1972, người đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Người đi cùng với Lương là M.H.C., sinh năm 1980.

Tại hiện trường, đối tượng Lương khai nhận đã trộm chiếc xe máy từ tỉnh Bắc Ninh vào ngày 17/9. Sau khi trộm được xe, Lương thay biển số giả 29T5-1557 và liều lĩnh lái xe về Hà Nội. Tuy nhiên, Lương không ngờ rằng chỉ sau vài ngày sử dụng, hành vi của mình đã bị tổ công tác đặc biệt phát hiện và ngăn chặn kịp thời.