Chờ...

Bắt giữ kẻ chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng và ô tô sau 4 năm trốn chạy

GIA LAI - Ngày 7/9, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ bà Lê Thị Mỹ Trang sau 4 năm lẩn trốn vì hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, từ cuối năm 2018 đến tháng 12/2019, bà Lê Thị Mỹ Trang (48 tuổi, ngụ tại phường Thắng Lợi, TP Pleiku, Gia Lai) đã thuê một chiếc ô tô tự lái và vay số tiền hơn 1,7 tỉ đồng từ ba cá nhân ở TP Pleiku. Ban đầu, bà Trang trả lãi trong vài tháng để lấy lòng tin từ các chủ nợ. Tuy nhiên, đến tháng 1/2020, bà bất ngờ bỏ trốn khỏi địa phương, chiếm đoạt cả chiếc ô tô thuê và số tiền vay.

bat-nguoi-phu-nu-chiem-doat-tai-san-7670.jpg

Bà Lê Thị Mỹ Trang bị bắt sau bốn năm trốn truy nã - Nguồn: PLO

Những người bị lừa phát hiện hành vi của bà Trang và báo với cơ quan chức năng. Ngay lập tức, tháng 1/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, đồng thời phát lệnh truy nã đối với bà Lê Thị Mỹ Trang. Sau thời gian dài lẩn trốn, Trang bị bắt giữ khi đang cố gắng che giấu tung tích tại tỉnh Bình Định.

Quá trình truy bắt bà Lê Thị Mỹ Trang kéo dài suốt 4 năm do đối tượng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để lẩn tránh. Bà liên tục thay đổi nơi cư trú và sử dụng danh tính khác để không bị phát hiện. Tuy nhiên, nhờ vào sự phối hợp hiệu quả giữa Công an tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Bình Định, cuối cùng, bà Trang cũng đã bị phát hiện và bắt giữ khi đang trốn tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để tiến hành xử lý bà Trang theo quy định của pháp luật.