Chờ...

Bắt tạm giam Lê Xuân Hùng: Vụ bạo hành trẻ em 11 tuổi gây chấn động

VOH - Ngày 1/7, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo đã bắt tạm giam Lê Xuân Hùng, 43 tuổi, để điều tra hành vi cố ý gây thương tích trong vụ bạo hành cháu CSNM, 11 tuổi, con của bạn gái ông Hùng.

Lê Xuân Hùng, ngụ xã Phượng Lâu, TP Việt Trì, bị bắt sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì khởi tố vụ án và tiến hành điều tra. Nạn nhân trong vụ án là cháu CSNM, 11 tuổi, con gái của bà CTN, 43 tuổi, ngụ phường Minh Phương, TP Việt Trì. Hùng là bạn trai của bà CTN.

Theo điều tra, vào khoảng 22h ngày 25/6, tại nhà nghỉ đang xây dựng của bà CTN, do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, Lê Xuân Hùng đã dùng một đoạn dây điện đánh nhiều lần vào người cháu CSNM. Hành động này đã gây ra nhiều vết xây xát và bầm tím trên cơ thể cháu.

 

loi-khai-nguoi-me-vu-cung-ban-trai-bao-hanh-con-trai-11-tuoi-324
Vết thương trên người cháu CSNM - Ảnh PLO

Vụ việc nhanh chóng được người dân phát hiện và báo cáo lên cơ quan công an. Kết quả giám định của Trung tâm pháp y, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu CSNM là 5%. Công an TP Việt Trì đã xác định đủ căn cứ để khởi tố hành vi cố ý gây thương tích của Lê Xuân Hùng và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ các hành vi bạo lực khác đối với trẻ em nếu có.

 

vu-bao-hanh-con-11-tuoi-bat-tam-giam-nguoi-tinh-cua-me-9141
Công an tống đạt quyết định khởi tố với Lê Xuân Hùng - Ảnh: CACC

Camera giám sát đã ghi lại cảnh hai người lớn có hành vi bạo hành trẻ em. Tại cơ quan công an, bà CTN thừa nhận đã đánh con không chỉ một mà đến hai lần trong cùng buổi tối. Đoạn dây điện dùng để đánh cháu đã bị công an thu giữ làm tang vật.

Cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Vụ án này đã gây phẫn nộ trong dư luận và là lời cảnh tỉnh về tình trạng bạo lực gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em.