Công an TPHCM đang diễn tập tại tòa nhà Novaland, không có “biến” như tin đồn trên mạng

(VOH) - Phòng Tham mưu Công an TPHCM vừa khẳng định, lực lượng đang diễn tập tại khu tái định cư của Tập đoàn Novaland chứ không phải như một số thông tin, hình ảnh xuyên tạc trên mạng.

Từ ngày 28/9/2022 đến nay, Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức huấn luyện để phục vụ công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự theo kế hoạch năm 2022 tại khu vực Tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Novaland (số 26 đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP Thủ Đức). Trước đây, tòa nhà này được sử dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 10 của UBND Thành phố.

​Tuy nhiên, vừa qua, trên không gian mạng xuất hiện một số thông tin, hình ảnh xuyên tạc về hoạt động diễn tập trên.

Ngày 11/10, Công an TPHCM bác bỏ các thông tin này; đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các cá nhân tung tin sai sự sự thật, gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng Công an Thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

công an tphcm
Công an TPHCM bác bỏ các thông tin xuyên tạc về hoạt động diễn tập
công an tphcm
Công an TPHCM diễn tập bảo đảm an ninh trật tự tại Tòa nhà tái định cư thuộc dự án của Tập đoàn Novaland và các tuyến đường, bãi đất trống xung quanh Tòa nhà.

Liên quan đến một số thắc mắc, câu hỏi của khách hàng cũng như một số thông tin suy diễn không chính xác về hình ảnh diễn tập tại khối nhà D07 Bình Khánh, TP Thủ Đức, Tập đoàn Nova cũng đã có thông báo chính thức như sau: Theo công văn số 4310/CATP-PV01 của Công an TPHCM về việc hỗ trợ địa điểm diễn tập đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM, Tập đoàn đã đồng ý hỗ trợ cho mượn địa điểm diễn tập là Khối nhà D07 (trước đây được sử dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị Covid số 10 của TPHCM) cũng như một số tuyến đường xung quanh cho việc triển khai tổ chức diễn tập của Công an TPHCM theo tinh thần đề nghị của công văn nói trên.

Thông tin chính thức về việc diễn tập này được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Công an TPHCM. Do đó, mọi thông tin đăng tải xuyên tạc không chính xác sẽ được chuyển đến cơ quan ban ngành có liên quan xử lý theo pháp luật.