Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cảnh báo về khách hàng tại Quảng Ngãi nhận được tin nhắn lạ mạo danh đơn vị thông báo về một hóa đơn điện chưa chi trả và yêu cầu khách hàng thanh toán khoản tiền này trong vòng 2 ngày. Tin nhắn lừa đảo được gửi đến có hiển thị Brandname (Tin nhắn thương hiệu) là EVNCPC.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) kiểm tra và xác nhận đơn vị không gửi tin nhắn SMS có Brandname.
Theo đánh giá sơ bộ của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung, nhiều khả năng có đối tượng vận hành thử nghiệm một trạm thu phát sóng di động (BTS) giả để gửi tin nhắn giả mạo đến khách hàng của ngành điện.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung đang phối hợp với nhà mạng viễn thông cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname để có biện pháp dự phòng, ngăn chặn các trường hợp lừa đảo tương tự và tăng cường đảm bảo an toàn thông tin khách hàng.
EVNCPC khuyến cáo, người dân khi nhận tin nhắn liên quan đến nội dung thanh toán tiền điện, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, cần thông báo ngay đến bộ phận chăm sóc khách hàng của điện lực để được hỗ trợ.
Lưu ý, tuyệt đối không nhấp, nhấn (click) vào các đường dẫn (link) được gửi kèm trong tin nhắn, không thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.