Chờ...

Lừa "chạy án", người phụ nữ lĩnh án 15 năm tù

VOH - Ngày 26/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh (51 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trinh bị cáo buộc nhận 500 triệu đồng từ gia đình một bị cáo để "chạy án", nhưng sau đó sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân.

Vào tháng 8/2021, Võ Phong Phú (44 tuổi, trú huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bị công an tỉnh bắt tạm giam vì tội giết người. Biết được vụ việc, Đinh Thị Thùy Trinh đã tìm cách liên lạc với gia đình Phú. Trong cuộc gặp gỡ, Trinh tự nhận mình có chồng làm việc tại Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và có khả năng giúp Phú "chạy án" để không phải ngồi tù.

lua dao_voh
Bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh tại tòa - Ảnh: Dantri

Tin vào lời nói của Trinh, gia đình Phú đã đưa cho Trinh số tiền 500 triệu đồng để nhờ giúp lo liệu. Cùng với đó, Trinh còn ký hợp đồng ủy quyền tham gia tố tụng với gia đình, nhằm tạo lòng tin và củng cố vị trí của mình trong vụ việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Trinh không hề có hành động nào để thực hiện lời hứa của mình. Thay vào đó, số tiền 500 triệu đồng nhanh chóng được Trinh sử dụng cho mục đích cá nhân. Đến cuối tháng 8/2022, khi Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh tuyên phạt Võ Phong Phú 16 năm tù vì tội giết người, gia đình Phú mới nhận ra mình đã bị lừa đảo và làm đơn tố cáo hành vi của Trinh lên cơ quan công an.

Tháng 7/2023, Đinh Thị Thùy Trinh bị công an bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Đinh Thị Thùy Trinh liên tục phủ nhận cáo buộc, khẳng định rằng mình không hề quen biết gia đình Phú và không nhận số tiền 500 triệu đồng như cáo trạng nêu. Tuy nhiên, với những bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được, hội đồng xét xử đã bác bỏ lời khai của Trinh.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ và lời khai nhân chứng, tòa đã tuyên phạt Đinh Thị Thùy Trinh 15 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ngoài án tù, Trinh còn bị buộc phải hoàn trả số tiền 500 triệu đồng mà cô đã chiếm đoạt cho gia đình nạn nhân.