Chờ...

Nguyên Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Bạc Liêu bị bắt giam

VOH - Ngày 22/5, Công an TP Bạc Liêu đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam ông Dương Tấn Thiện (41 tuổi) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Thiện hiện là Phó trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp thuộc Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Bạc Liêu, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu. Trước đó, ông từng giữ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Bạc Liêu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2019, trong thời gian làm Phó giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Bạc Liêu, ông Thiện đã thiếu trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, ông đã xác định sai vị trí thửa đất, dẫn đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính không chính xác, gây thất thu ngân sách hơn 1,5 tỷ đồng.

Hành vi này của ông Thiện đã vi phạm nghiêm trọng quy định quản lý nhà nước về đất đai, khiến ngân sách nhà nước bị thất thoát một khoản tiền lớn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.

bat-pho-phong-van-phong-dang-ky-dat-dai-bac-lieuctv-1716380104028
Đối tượng Dương Tấn Thiện

Việc bắt tạm giam ông Thiện thể hiện quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý đất đai, nhằm đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong quản lý tài sản công.

Vụ án này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai, một lĩnh vực có tính nhạy cảm và dễ xảy ra sai phạm. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo tính răn đe và ngăn chặn những trường hợp tương tự trong tương lai.