Chờ...

Nhóm thanh niên đánh người vì mâu thuẫn trên mạng

KIÊN GIANG - Ngày 21/9, tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 6 thanh thiếu niên tổng cộng 20 năm 6 tháng tù giam về tội "Giết người".

Vụ án khởi nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội nhưng đã nhanh chóng leo thang, dẫn đến hành động bạo lực kinh hoàng và hậu quả nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Trọng Phúc, 15 tuổi, may mắn thoát chết nhưng bị tổn thương sức khỏe đến 66%.

Theo cáo trạng, Hoàng Thanh Phước (16 tuổi) đã xảy ra mâu thuẫn với em Nguyễn Trọng Phúc qua mạng xã hội. Thay vì giải quyết bằng cách ôn hòa, Phước quyết định "giải quyết" mâu thuẫn bằng bạo lực. Vào tối ngày 1/9/2023, Phước rủ thêm 5 người bạn gồm: Lê Thái Anh Quân (16 tuổi), Lê Thái Trung Nguyên (18 tuổi), Dương Hoàng Phúc (18 tuổi), Võ Hữu Tình (18 tuổi), và Trương Phát Đạt (19 tuổi) lên kế hoạch tấn công Trọng Phúc. Nhóm này mang theo hung khí là những viên gạch ống, cùng nhau đến nhà nạn nhân ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp.

Khi nhóm đến nơi, chỉ có một mình em Nguyễn Trọng Phúc đang ngồi trên võng và sử dụng điện thoại. Phước dẫn đầu, cầm hai viên gạch ống chạy vào nhà, Quân và Nguyên theo sau cũng mang gạch. Phước đã dùng gạch đập mạnh vào đầu Phúc, gây ra vết thương nghiêm trọng. Nghe thấy tiếng kêu cứu, cha mẹ của Phúc là anh Nguyễn Tấn Đạt và chị Trịnh Thị Kim Ngân chạy ra nhưng cũng bị Phước và các đồng phạm tấn công, làm anh Đạt bị thương nhẹ ở chân.

6bicaolanhan1-1726909550554-17269095508231322898293
6 bị cáo lãnh án - Nguồn: Soha

Sau đó, em Nguyễn Trọng Phúc được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng chịu thương tật nặng với tỷ lệ 66%.

Sau khi gây án, cả nhóm thanh thiếu niên đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an khởi tố và tạm giam để điều tra về tội "Giết người". Tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên án nghiêm khắc, nhằm răn đe và giáo dục các thanh thiếu niên có hành vi bạo lực. Cụ thể:

Bị cáo Hoàng Thanh Phước bị phạt 4 năm tù.

Bị cáo Lê Thái Trung Nguyên, Võ Hữu Tình, và Dương Hoàng Phúc mỗi người nhận mức án 3 năm tù.

Bị cáo Lê Thái Anh Quân bị tuyên án 2 năm tù.

Bị cáo Trương Phát Đạt nhận mức án cao nhất với 5 năm 6 tháng tù.

Ngoài mức án tù, cả nhóm bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho nạn nhân Nguyễn Trọng Phúc và gia đình số tiền hơn 460 triệu đồng cho các chi phí chữa trị và tổn thất khác.