Chờ...

Nhóm thanh thiếu niên dùng vũ khí gây rối trên đường phố

QUẢNG TRỊ - Chiều 20/9, Công an thị xã Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố 7 bị can trong vụ việc nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí tấn công và gây thương tích cho 5 người dân.

Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 3/7 và rạng sáng ngày 4/7, khi một nhóm gồm 14 thanh thiếu niên đã điều khiển xe môtô không biển số, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên các tuyến đường thuộc thị xã Quảng Trị. Không dừng lại ở đó, nhóm này còn mang theo các vũ khí thô sơ như rựa, dao phóng lợn, típ sắt và mã tấu, tiến hành tấn công và cố ý gây thương tích cho 5 cá nhân, đồng thời phá hoại 2 xe môtô của người dân.

Khoi-To
Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố 1/7 đối tượng (áo đen) mang dao phóng lợn diễu phố, gây thương tích và hủy hoại tài sản - Nguồn: Báo Lao động

Hành vi gây rối của nhóm thanh thiếu niên này đã khiến dư luận bức xúc, gây ra sự bất an cho người dân sống trong khu vực. Đây là hồi chuông cảnh báo về tình trạng thanh thiếu niên tham gia vào các hành vi bạo lực, thiếu kiểm soát, gây nguy hiểm cho cộng đồng và chính bản thân họ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Quảng Trị đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, và triệu tập 14 trường hợp liên quan. Qua quá trình làm việc, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 7 trong số 14 người tham gia về các tội danh "gây rối trật tự công cộng", "cố ý gây thương tích", và "cố ý hủy hoại tài sản".

Trong số đó, 4 đối tượng đã bị tạm giam để phục vụ quá trình điều tra, 3 đối tượng khác bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Đối với 7 trường hợp còn lại chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ về nơi cư trú để áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.