Tin tức pháp luật hôm nay 31/1/2020: Thiếu nữ nhậu say, bị bạn cưỡng bức sau buổi họp lớp 

(VOH) – Cô gái 19 tuổi bị bạn học cùng lớp THPT dở trò đồi bại khi uống say trong tiệc họp lớp đầu năm vào chiều mùng 1 Tết. 

Thiếu nữ nhậu say, bị bạn cưỡng bức sau buổi họp lớp 

Ngày 31/1, công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phương Nam (19 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) để điều tra về hành vi hiếp dâm – Báo PLO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 25/1 (mùng 1 Tết Canh tý), Nam cùng nhóm bạn khoảng 10 người tổ chức họp lớp tại nhà Nguyễn Văn Xuân (19 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ).

Đến 19 giờ cùng ngày, chị N.T.T.N (19 tuổi) say bia nên vào phòng nằm nghỉ. Trong lúc này, cả nhóm đến nhà một người khác chúc Tết. Nam không thấy chị N. nên đã quay lại tìm.

Tại đây, Nam thấy chị N. đang năm ngủ một mình, xung quanh vắng người nên thực hiện hành vi hiếp dâm với N.

Sau đó, Nam mặc đồ lại cho N. rồi trở lại nhà bạn nhậu tiếp trong khi chị N. say không hề hay biết gì. 

Tin tức pháp luật hôm nay 31/1/2020: Thiếu nữ nhậu say, bị bạn cưỡng bức sau buổi họp lớp 

Khu vực nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: PLO

Điều đáng nói, tại cuộc nhậu, Nam kể lại chuyện mình vừa quan hệ với N. cho Xuân nghe. Sau đó cả 2 quay lại nhà Xuân. 

Về đến nơi, Xuân vào bên trong phòng nơi N. đang nằm ngủ, còn Nam đứng ngoài canh cửa. Khi Xuân đang có ý định thực hiện hành vi phạm tội thì người nhà của N. đến, đưa chị N. về nhà.

Sáng ngày 27/1 (mùng 3 Tết), gia đình đưa N. đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Nam quanh co chối tội nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cuối cùng Nam đã cúi đầu thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình. 

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin thất thiệt về virus corona tại Hải Phòng

Tối ngày 30/1, Công an TP Hải Phòng thông tin về kết quả xác minh, xử lý đối với một tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do virus coronagây ra tại Hải Phòng – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, Vũ Thị N.T. (trú quận Ngô Quyền) đã sử dụng trang Facebook cá nhân tên T.TR.K. để đăng bài viết với nội dung: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa lây Bệnh viện Việt Tiệp..." vào sáng ngày 26/1 (mùng 2 tết).

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi đăng tải, bài viết đã có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22h cùng ngày, chủ trang Facebook cá nhân trên đã gỡ bài viết. 

Ngay khi thông tin được đăng trên mạng, các cơ quan chức năng đã khẩn trương làm rõ trong ngày 26/1, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Tin tức pháp luật hôm nay 31/1/2020: Thiếu nữ nhậu say, bị bạn cưỡng bức sau buổi họp lớp Chị Vũ Thị N.T. tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Trong ngày 30/1, sau khi xác minh người đưa thông tin thất thiệt nói trên, Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an TP Hải Phòng đã mời Vũ Thị N.T. lên làm việc.

Tại cơ quan chức năng, T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật đã gây hoang mang dư luận của mình là vi phạm các quy định của Luật an ninh mạng và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Căn cứ hành vi vi phạm của Vũ Thị N.T., Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng.

Xử lý nghiêm hành vi tăng giá nước rửa tay, khẩu trang bất thường – Trước tình trạng giá khẩu trang tăng do diễn biến khó lường của virus corona. Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để ...
Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10 – Lực lượng chức năng vẫn phong tỏa trước con hẻm trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TPHCM, nơi đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.