Bom tấn có Ngô Thanh Vân đặt câu hỏi về nhân tính khi AI phát triển vượt bậc

VOH - The Creator (tựa Việt: Kẻ Kiến Tạo) là dự án phim điện ảnh mới nhất của Gareth Edwards - đạo diễn đứng sau thành công của Godzilla (2014) và Rogue One (2016).

Không chỉ gây chú ý với danh tiếng của Gareth Edwards, tác phẩm còn nhận về nhiều quan tâm bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng gồm John David Washington, Ken Watanabe. Tại thị trường Việt Nam, phim còn thu hút nhiều mọt phim hành động, viễn tưởng bởi có sự tham gia của “đả nữ” Ngô Thanh Vân.

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi AI phát triển vượt bậc 1
Phân đoạn ngắn có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân trong trailer

Thông tin chung về phim The Creator

  • Thể loại phim: hành động, viễn tưởng, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Gareth Edwards
  • Kịch bản: Gareth Edwards, Chris Weitz
  • Diễn viên: John David Washington, Gemma Chan, Ken Watanabe, Sturgill Simpson, Madeleine Yuna Voyles, Allison Janney, Ngô Thanh Vân
  • Đơn vị sản xuất: New Regency, Entertainment One, 20th Century Studios
  • Đơn vị phát hành: Galaxy Links (Việt Nam)
  • Khởi chiếu: 29/09/2023

Trong trailer mới nhất vừa được nhà sản xuất phát hành, những thước phim về cuộc chiến gay go, hoành tráng giữa con người và robot được hé lộ. Từ đó, đặt ra câu hỏi về nhân tính trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) phát triển bùng nổ.

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi A.I phát triển vượt bậc 1
AI trong The Creator đã có tư duy riêng và có âm mưu tiêu diệt loài người

Theo đó, đoạn trailer dài 2 phút 25 giây của The Creator tiết lộ nhiều về nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến của con người và robot cũng như nguồn gốc ra đời của Alfie (Madeleine Yuna Voyles). Cụ thể, cuộc chiến của con người và trí tuệ nhân tạo nổ ra khi các robot cho nổ bom nguyên tử tại Los Angeles vào nhiều năm trước. Để bảo vệ sự sống, loài người không thể làm gì khác ngoài đứng lên chiến đấu.

Xem thêm: Top 22 bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi A.I phát triển vượt bậc 2
Cô bé Alfie giữ vai trò quan trọng trong cuộc chiến

Trong cuộc chiến này, cô bé Alfie được xem là đầu não của các robot, người đã thực hiện lệnh kích hoạt quả bom. Ban đầu, Alfie được các robot bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng vì một lý do nào đó mà chúng bỏ rơi, để cô bé rơi vào tay của chàng lính đánh thuê Joshua (John David Washington).

Thêm vào đó, cái tên Maya (Gemma Chan) xuất hiện ở đầu trailer và hồi tưởng về những điều tốt đẹp mà robot làm cho mình đã dấy lên nghi vấn, liệu cô bé Alfie có thể phát triển và trở thành một người trưởng thành hay không? Điều này tạo nên sự lôi cuốn và làm không ít người xem tò mò về nhân tính của trí tuệ nhân tạo khi chúng được cải tiến với tư duy riêng.

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi A.I phát triển vượt bậc 3
Con người được trang bị thiết bị tân tiến để tham gia vào trận chiến lớn

Trên thực tế, các tác phẩm về sự tiến hóa của AI đã được Hollywood khai thác nhiều. Từ Blade Runner (1982), Blade Runner 2049 (2017),  I, Robot (2004), Bicentennial Man (1999) hay loạt phim Terminator nổi tiếng đều cho người xem những cái nhìn đa chiều về thế giới khi AI trở thành một phần của cuộc sống. Thế nhưng, đào sâu vào từng nội dung, khoảng cách giữa con người và máy móc là điều khiến khán giả phải suy ngẫm. Ngay cả sự giống nhau giữa Joshua và Alfie về việc “không thể lên thiên đường” cho thấy đây là vấn đề cần nghiên cứu kỹ càng.

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi A.I phát triển vượt bậc 4
Phim chiêu đãi người xem với hiệu ứng đỉnh cao
Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi A.I phát triển vượt bậc 5
Mang đến nhiều cảnh quay góc rộng hoành tráng

Với tác phẩm hành động/khoa học viễn tưởng như The Creator thì kỹ xảo và hình ảnh là điều không thể không bàn tới. Mượn cuộc chiến nảy lửa để bảo vệ sự tồn vong của con người, phim hứa hẹn sẽ thiết đãi khán giả những cảnh chiến đấu quy mô, mãn nhãn. Trong đại cảnh, loạt vũ khí tân tiến xuất hiện trong trận chiến khi con người và robot đều đang kịch liệt nã đạn về nhau tạo nên những khung hình hoành tráng, bùng nổ.

Xem thêm: 15 phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2020

Bom tấn có Ngô Thanh Vân đóng đặt câu hỏi về nhân tính khi AI phát triển vượt bậc 7
Poster The Creator

Nếu bạn là người hâm mộ của dòng phim hành động/khoa học viễn tưởng, nếu bạn đam mê những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn về trí tuệ nhân tạo thì đừng quên ra rạp để thưởng thức The Creator (Kẻ Kiến Tạo) nhé! Phim dự kiến khởi chiếu ngày 29/09/2023 tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer The Creator

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.

Ảnh: TCBC