Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma?

VOH - Ngay cả đạo diễn Phan Đăng Di cũng xác nhận “người lạ” thường đến hỏi thăm ekip sản xuất.

Ước Mình Cùng Bay lấy bối cảnh ở một xóm yên tĩnh. Vào thời Pháp, đây là xưởng giặt của bệnh viện Cao Su Đồng Nai. Làm việc ở khu vực mà trước kia đã có nhiều người phải giành giật sự sống trong từng ngày, đoàn làm phim đã gặp nhiều câu chuyện “dở khóc, dở cười”, đặc biệt là những “chuyện tâm linh” khiến người nghe phải lạnh sống lưng.

Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma 1
Bối cảnh quay phim Ước Mình Cùng Bay được đặt tại địa điểm u tối, vắng người - Ảnh: NSX

Nam diễn viên Võ Điền Gia Huy kể địa điểm ghi hình là nhà hoang, bên cạnh là bệnh viện cũ. Vì sở hữu lối kiến trúc cũ, cổ điển nên vào ban ngày, bệnh viện trông cổ kính và rất thơ. Chuyện tâm linh bắt đầu khi vào một ngày, có một thành viên trong đoàn nghe tiếng bộ đàm gọi tên ra sân bóng nhưng không biết là ai gọi. 

Theo như Trịnh Thảo kể, vào thời gian đó, cả đoàn đang ghi hình trong nhà, không ai nhận đã gọi nhân viên đó nên đã làm không ít người hoang mang. 

Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma 2
Đạo diễn Phan Đăng Di (bên trái) cũng xác nhận đã có "khách lạ" đến thăm đoàn - Ảnh: NSX

Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ, anh không biết bối cảnh của phim có từng được tận dụng làm nhà xác hay không mà nhiều thành viên trong đoàn đã nhìn thấy ma. Tuy nhiên, anh lại vui vẻ nhận định không sợ bị ma quấy phá: “Nhưng ma này chắc hiền, đến hóng chuyện cái đoàn nhiều chuyện này là chính, không phá, đoàn quay êm lắm, lịch không bể ngày nào”.

Thay vào đó, đạo diễn Phan Đăng Di tiết lộ anh cảm thấy bị đuối vì quá trình quay phim không được suôn sẻ vì dịch bệnh. “Phim tính quay 5 tháng, cuối cùng kéo hơn một năm. Đoàn dương tính hết trừ mình. Thế rồi cũng thành công ‘bay’ qua mùa dịch, không rụng một ai, giờ thì đã yên ổn lên sóng rồi”.

Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma 3
Đoàn làm phim đã vất vả để vượt qua mùa dịch - Ảnh: NSX
Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma 4
Không chỉ mang đến câu chuyện về thời thanh xuân - Ảnh: NSX
Chuyện tâm linh khi quay Ước Mình Cùng Bay, diễn viên thường xuyên gặp ma 5
Ước Mình Cùng Bay còn gây chú ý bởi chứa những chi tiết đậm chất đời thường - Ảnh: NSX

Đáp lại những bất trắc trong quá trình ghi hình, Ước Mình Cùng Bay nhanh chóng cho thấy sự thành công ở những tập đầu tiên. Phim nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, đặc biệt là những ai yêu thích thể loại thanh xuân - gia đình. Sau 24h lên sóng tập 1, Ước Mình Cùng Bay thu hút 300.000 lượt xem với nhiều bình luận tích cực từ khán giả. 

Một trong những lý do giúp phim được yêu mến chính là nhờ câu chuyện bình dị, gần gũi với cuộc sống đời thường. Thêm vào đó, màn tung hứng ăn ý giữa các diễn viên gạo cội và dàn diễn viên trẻ cũng là điểm sáng của toàn bộ mạch phim.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.