Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp?

VOH - Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên khách mời cực khủng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, ca sĩ Đan Trường...

Để nói Tết Nguyên Đán 2024 ra rạp xem gì thì chắc hẳn những lựa chọn như Mai, Gặp Lại Chị Bầu, Trà, Sáng Đèn hay các tác phẩm quốc tế ra mắt cùng thời điểm sẽ là lựa chọn khó cho nhiều người. 

Không phải vì tác phẩm nào cũng khai thác cùng một chủ đề mà cái khó là ở chỗ mỗi bộ phim đều mang đến câu chuyện riêng, từ tình yêu đôi lứa với quá khứ không thể xé lòng hơn đến câu chuyện về tình mẹ con, chuyện "trà xanh" gây phẫn nộ… Hơn hết, thị trường phim Việt mùa tết chứng kiến đến bốn tác phẩm ra rạp trong cùng một ngày: Mai, Gặp Lại Chị Bầu, Trà, Sáng Đèn. Điều này càng tạo nên sự băn khoăn cho khán giả không biết nên theo dõi tác phẩm nào, không biết bộ phim nào mới phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu của người xem. 

Để giúp bạn đọc gỡ rối về vấn đề này, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến tác phẩm Gặp Lại Chị Bầu của đạo diễn Nhất Trung, hy vọng rằng bài viết review phim dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Thông tin phim Gặp Lại Chị Bầu

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Hài hước, tình cảm, gia đình
  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Diễn viên: Diệu Nhi, Anh Tú, Lê Giang, Quốc Khánh, Ngọc Phước

Lấy nhân vật Phúc (Anh Tú) làm trọng tâm, Gặp Lại Chị Bầu kể về hành trình tìm lại chính mình và thay đổi trong cách suy nghĩ của chàng trai đầu đường xó chợ. Phúc là thanh niên không nghề, sống vô trách nhiệm với bản thân. Vì sóng gió cuộc đời nên anh lưu lạc đến xóm trọ của bà Lê (do Lê Giang đóng) và gặp những người bạn chung độ tuổi gồm Huyền (Diệu Nhi đóng), Ngọc (Ngọc Phước đóng) và Tuấn (Quốc Khánh). 

Từ một thanh niên sống bất cần, ít nói, Phúc dần hòa nhập vào cuộc sống mới nhờ vào tình yêu thương của bà Lê và tinh thần cởi mở, đùm bọc và chơi hết mình của hội bạn tại xóm trọ. Biến cố ập đến khi Huyền bất ngờ mang thai. Vốn là một cô gái ngu muội, thích ưu tiên những vấn đề xung quanh hơn mạng sống của chính mình nên quyết tâm sinh con của Huyền bị Phúc phản đối kịch liệt.

Hơn thế, Huyền mang thai đồng nghĩa với việc cô phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vừa chớm nở. Điều này khiến Phúc càng thêm giận giữ vì anh cùng hội bạn đã mất nhiều công sức để cô có được thành công như hiện tại.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 1
Nhóm bạn đam mê diễn xuất tại xóm trọ của bà Lê - Ảnh: Fanpage Gặp Lại Chị Bầu

Một cốt truyện bất ngờ không tài nào lường trước

Gặp Lại Chị Bầu là lần đầu tiên Diệu Nhi và Anh Tú tái hợp trong cùng một bộ phim kể từ sau khi kết hôn. Vốn nổi tiếng trong giới nghệ sĩ nên lần tái xuất của hai diễn viên được nhiều người ngóng chờ, hy vọng rằng cả Anh Tú và Diệu Nhi sẽ tạo nên chuyện tình đẹp, đậm vị vào dịp Tết này.

Hơn thế, bởi bộ đôi đều có tiếng trong việc tạo nên những miếng hài vui nhộn, khuấy đảo tinh thần của người xem bằng những tràng cười giòn tan nên lần “song kiếm hợp bích” này được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm với phim Mai của Trấn Thành.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 2
Không phải đạo diễn, Anh Tú mới là người rủ Diệu Nhi đóng Gặp Lại Chị Bầu
Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 3
Suất chiếu sớm của phim phủ sóng các rạp trên toàn quốc - Ảnh: Cinestar Cinemas Vietnam

Tuy vậy, những suy nghĩ trên của khán giả sẽ được dập tan chỉ 15 phút sau khi xem phim. Gặp Lại Chị Bầu có tặng người xem những tràng cười xuyên suốt phim hay không? Tất nhiên là có, nhưng đan xen vào đó là những giọt nước mắt của tình thân, sự xót xa và đồng cảm với tình cảnh éo le của nhân vật Huyền và Phúc.

Xem thêm: 

Không những bỏ tiền đầu tư, Anh Tú còn ra sức thuyết phục Diệu Nhi đóng phim chung

Review A Mạch Tòng Quân: mở màn thuận lợi, Trương Thiên Ái diễn xuất được khen ngợi 

Review phim Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài của đường đua phim Hàn 2024

Điểm đáng chú ý khác của Gặp Lại Chị Bầu chính là tình tiết xuyên không hiếm gặp trong thị trường phim Việt. Khó để nói cụ thể chi tiết này được sử dụng ở đoạn nào trong phim nhưng chính nhờ hành trình xuyên không mà khán giả sẽ được trở về thập niên 1990 và hòa mình vào không khí của những năm tháng đầy hoài niệm.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 4
Phối cảnh, màu sắc trong phim đậm phong cách retro - Ảnh: Fanpage Gặp Lại Chị Bầu

Đáng tiếc, dù là bộ phim với đủ gia vị từ tình bạn đến gia đình nhưng diễn biến của Gặp Lại Chị Bầu khá dễ đoán. Vì mối quan hệ của các nhân vật không tồn tại nhiều bí mật, số lượng nhân vật thứ chính không quá nhiều nên phim sẽ không quá kịch tính hay gợi lên nhiều ẩn số cần lời giải. 

Các vấn đề được đặt ra được giải quyết gọn ghẽ trong vài phân cảnh kế tiếp, không có bước ngoặt mang tính quyết định nên có thể nói phim sẽ không làm người xem quá tò mò khi theo dõi. Bí mật duy nhất cần được giải quyết trong phim chính là danh tính của người làm Huyền có thai. Thế nhưng, người đàn ông này được đạo diễn giấu nhẹm trong suốt hơn 100 phút và chỉ được hé lộ ở phần after credits.

Hậu kỳ tốt, đẹp phần nhìn, đã phần nghe

Như đã đề cập, vì Gặp Lại Chị Bầu lấy bối cảnh trong những năm 1990 nên phần hình ảnh đậm chất cổ điển, hoài niệm. Từ trang phục đến bối cảnh đều gợi nhớ khán giả về những ngày xưa cũ, khi mà cuộc sống còn thiếu thốn nhưng hết sức bình dị và mộc mạc. Đến xóm trọ của bà Lê hay cách sinh hoạt của người dân thời đó cũng được tái hiện khá hoàn chỉnh.

Ngoài những câu thoại vô tri và màn đối đáp hóm hỉnh của các nhân vật thì dễ nhận thấy rằng đạo diễn Nhất Trung đã sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh để tăng thêm tính hài hước cho nhiều phân đoạn. Thế nhưng, “cố quá thành quá cố”, việc tận dụng hiệu ứng âm thanh đã trở nên quá đà khi đi sâu vào nội dung phim.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 5
Ảnh: NSX

Vì quá chú tâm chọc cười khán giả trong những phân đoạn thứ yếu mà Gặp Lại Chị Bầu dần dài dòng, mất trọng tâm. Hơn thế, trong quá trình thêm hiệu ứng, dường như đạo diễn Nhất Trung đã quên suy xét đến tính liên kết giữa các âm thanh nên đã tạo nên sự rời rạc trong phần nghe, làm khán giả mất cảm xúc khi xem.

Xem thêm: 

Diệu Nhi tiết lộ tuyệt chiêu làm sao để "phân thân" PR 2 phim cùng một lúc 

Đạo diễn Nhất Trung lặng người nhớ lại ồn ào diễn viên phim 1990 vô trách nhiệm

Dàn diễn viên hài có bảo chứng cho tiếng cười của người xem dịp Tết?

Vai Phúc của Anh Tú nhận được nhiều sự quan tâm vì độ đẹp trai cùng tạo hình phong trần, đậm chất badboy. Nam diễn viên giữ được phong độ xuyên suốt phim, đưa khán giả hòa vào dòng chảy cảm xúc của một chàng trai thiếu vắng tình yêu thương của ba mẹ và dần chuyển hóa thành con người sống có trách nhiệm hơn.

Không những vậy, chất giọng miền Bắc cùng những câu thoại vừa thật thà, vừa ngờ nghệch đã giúp Anh Tú thành công trong việc gợi lên tiếng cười của khán giả.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 6
Anh Tú cho thấy rõ sự thay đổi nội tâm của nhân vật - Ảnh: Fanpage Gặp Lại Chị Bầu
Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 7
Tuy nhiên, cách khai thác nhân vật vẫn chưa đủ sâu - Ảnh: Fanpage Gặp Lại Chị Bầu

Diệu Nhi vốn được biết đến là “danh hài” có tiếng nhưng trong Gặp Lại Chị Bầu lại không đảm nhận sở trường như thường lệ. Nhân vật Huyền của Diệu Nhi là cô gái điềm tĩnh, nhẹ nhàng và thích ưu tiên tất cả mọi thứ trừ bản thân mình. Chất hài ở Diệu Nhi được đạo diễn Nhất Trung tiết chế khi khai thác và thay vào đó, cô trở thành một trong hai nhân vật trọng yếu lấy đi nước mắt của khán giả. 

Có thể thấy rằng, từ Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu đến Gặp Lại Chị Bầu, Diệu Nhi đang cố gắng làm mới mình để mang đến cho khán giả một phiên bản khác, tâm lý và cảm xúc hơn. Ngay cả Gạo mà Diệu Nhi đóng trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu cũng không phải là nhân tố gây hài. Đó là người khiến khán giả phải suy ngẫm và hòa vào dòng cảm xúc của nhân vật khi đối mặt với nhiều biến cố của cuộc đời.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 8
Sẽ không còn là một Diệu Nhi vô tư, "tưng tửng" như trước - Ảnh: NSX

Tuy vậy, với những ai đã quen một Diệu Nhi hài hước, pha trò thì sự thay đổi này sẽ làm người xem cảm thấy không quen. Trước khi Gặp Lại Chị Bầu chính thức ra rạp thì đây sẽ là thử thách của nữ diễn viên xem liệu khán giả có hài lòng với màn “lột xác” của cô hay không.

Nghệ sĩ Lê Giang trong vai chủ xóm trọ - bà Lê, một nhân vật hiền lành, tốt bụng, sẵn sàng cưu mang Phúc dù cậu trông lưu manh, bất cần. Ở bà Lê, khán giả có thể cảm nhận được khát khao làm mẹ và tình cảm mà bà dành cho những người con nuôi: Huyền, Ngọc, Tuấn, Phúc.

Nếu như Phúc không có gia đình, cần tình yêu thương của ba mẹ thì sự xuất hiện của bà Lê chính là chi tiết quan trọng, điền vào chỗ trống mà cậu thiếu. Nếu như nhóm bạn giúp Phúc có công việc ổn định thì chính bà Lê là người cho cậu cảm giác ấm áp của gia đình, mở khóa phần người bên trong.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 9
Bà Lê - người phụ nữ không con nhưng đầy lòng bao dung

Hai thành viên còn lại trong nhóm bạn: Ngọc - do Ngọc Phước đóng và Tuấn - do Quốc Khánh đóng là hai nhân tố chọc cười khán giả xuyên suốt phim. Xuất thân là diễn viên web drama, “chân ướt, chân ráo” chuyển sang lĩnh vực điện ảnh khiến không ít người hoài nghi vào khả năng của Ngọc Phước. Tuy vậy, trong Gặp Lại Chị Bầu, chính cô là một trong những diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Ngọc Phước mang đến nhân vật giàu tình cảm, sống có trách nhiệm với bạn bè. Dù lận đận trong đường tình duyên, bản thân còn nhiều vấn đề khó giải quyết nhưng hễ khi bạn thân gặp chuyện thì Ngọc luôn đứng ra hỗ trợ. Ở đoạn đầu phim, Ngọc cũng thành công trong việc chọc cười khán giả bằng tính cách hài hước, mê trai.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 10
Tuy vậy, Ngọc Phước vẫn chưa cho khán giả thấy sự khác biệt giữa cách diễn trong phim chiếu rạp và web drama

Trên đường đua phim Tết Giáp Thìn thì Quốc Khánh là người có hai phim cùng lúc ra rạp là Gặp Lại Chị Bầu Mai. Dẫu thế, mỗi nhân vật đều được anh chàng thể hiện tròn trĩnh, có bản sắc riêng. Trong vai Tuấn, dù không có nhiều đất diễn nhưng Quốc Khánh thành công xây dựng hình tượng nhân vật đam mê với phim ảnh. Tuấn là anh chàng khá trưởng thành và cũng vô cùng chăm lo đến bạn bè. Tuy nhiên, đây cũng là nhân vật sẽ làm khán giả ngỡ ngàng khi phim dần đi đến hồi kết.

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 11
Tuấn ít đất diễn nhưng có vai trò khá quan trọng

Ngoài năm nhân vật chính xuất hiện trên poster, Gặp Lại Chị Bầu còn "chơi lớn" khi mời dàn cameo cực xịn gồm hơn 20 người là diễn viên, ca sĩ có tiếng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như NSND Hồng Vân, NSND Đào Bá Sơn, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Công Ninh, diễn viên Trung Dân, Đại Nghĩa, Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa, ca sĩ Đan Trường…

Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp? 12
Đan Trường và lần hiếm hoi góp mặt trong phim

Gặp Lại Chị Bầu là chuyến tàu nhiều cảm xúc, có vui, có buồn. Trong buổi công chiếu sớm, Diệu Nhi và Lê Giang đã không kìm được nước mắt vì tình mẫu tử thiêng liêng trong phim. Dù còn thiếu sót như tồn đọng nhiều phân cảnh dài dòng, tình tiết khiên cưỡng, phi lý nhưng với tinh thần hoài cổ, vui tươi, Gặp Lại Chị Bầu chính là một trong những tác phẩm giải trí đáng xem vào dịp Tết này.

Bộ phim chính thức công chiếu vào Mùng 1 Tết Nguyên Đán (nhằm ngày 10/2/2024). Suất chiếu sớm bắt đầu từ 18h ngày 2/2/2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.