Diệu Nhi: “Tôi xin đạo diễn bỏ cảnh hôn với anh Kiều Minh Tuấn vì sợ làm không được”

VOH - Trong buổi giao lưu cùng VOH Online, Diệu Nhi đã có những chia sẻ về quá trình hóa thân thành nhân vật Gạo trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu.

Diệu Nhi là một nghệ sĩ đa năng, được biết đến với nhiều vai trò như diễn viên, nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình. Cô gây ấn tượng với lối diễn hài hước, duyên dáng và khả năng biến hóa đa dạng trong các vai diễn.

Một số tác phẩm nổi bật có sự tham gia của cô nàng như Gái Già Lắm Chiêu, Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội, Anh Trai Yêu Quái, Bẫy Ngọt Ngào… Trong năm 2023, Diệu Nhi trở lại màn ảnh rộng trong tác phẩm Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, hợp tác cùng các diễn viên tên tuổi gồm Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Thúy Ngân… 

Để khán giả có thể hiểu thêm về cá tính của Gạo, Diệu Nhi đã có buổi gặp gỡ báo chí, chia sẻ chân tình về vai diễn của mình cũng như tiết lộ những bí mật đằng sau máy quay.

* Diệu Nhi có cảm nghĩ như thế nào khi nhiều khán giả đánh giá cao và thích Gạo hơn các nhân vật khác?

Khi xem phim thì khán giả sẽ dành sự yêu thích cho những vai diễn khác nhau. Diệu Nhi thấy vui khi khán giả dành lời khen cho Gạo. Thực chất, vì cốt truyện được xây dựng xoay quanh Gạo nên may mắn là mình có nhiều đất diễn hơn.

Diễn viên nào cũng vậy, đóng phim đồng nghĩa với việc sẽ hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau. Diệu Nhi từng tham gia vào những tác phẩm mà cá tính nhân vật không giống với bản thân ngoài đời, thế nhưng, trên cương vị là một người làm nghề thì vẫn phải hoàn thành cho tốt. Vì mỗi nhân vật có cá tính khác nhau, từng diễn viên cũng nỗ lực hết mình cho vai diễn nên Diệu Nhi không nghĩ Khả Như, Thúy Ngân hay Trần Ngọc Vàng sẽ buồn khi nhân vật của mình không nhận được sự yêu thích tương tự.

Ngoài ra, khi nhận Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu thì mọi người đều biết vai đó như thế nào. Khán giả nếu có nhận xét Khả Như vui quá, Kiều Minh Tuấn hài quá mà Diệu Nhi không nhận được những lời khen giống như vậy thì mình cũng không để tâm vì đúng là vai của hai anh chị là tuyến hài.

* Đặc điểm tâm lý ở giai đoạn nào của Gạo mà Diệu Nhi tâm đắc nhất?

Cảnh ở trên sân thượng là đoạn mà Diệu Nhi cảm thấy thích nhất vì mình phải tăng tốc tâm lý của Gạo sang ấm ức và ức chế. Đây cũng là một trong những phân đoạn khó nhất Diệu Nhi phải thực hiện trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu.

Diệu Nhi: “Tôi xin đạo diễn bỏ cảnh hôn với anh Kiều Minh Tuấn vì sợ làm không được” 1
Tạo hình của Gạo trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu - Ảnh: Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

* Diệu Nhi có gặp khó khăn khi hóa thân thành Gạo hay không?

Thực chất thì ít có vai diễn nào được xem là dễ. Càng làm nghề lâu thì bản thân càng có yêu cầu cao hơn. Khán giả khi thấy mình có phim mới thì họ cũng trông chờ nhiều hơn, xem là diễn viên đã thay đổi như thế nào, tiến bộ ra sao. 

Cũng lâu rồi Diệu Nhi mới tham gia dự án điện ảnh nên mình và khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào sự trở lại lần này. Gạo là cô gái rụt rè, thụ động, sống chậm nhịp so với Diệu Nhi ở ngoài đời. Vì công việc của cô này là họa sĩ webtoon nên mình cũng đăng ký lớp học vẽ để cảm thụ nhân vật tốt hơn. 

Diệu Nhi còn phải cảm ơn ekip vì đã tạo hình của Gạo khá độc đáo. Các anh/chị đã hỗ trợ mình rất nhiều từ tóc đến phục trang, trang điểm. Bên cạnh đó, Diệu Nhi đã dành nhiều thời gian ở giai đoạn tiền kỳ để nuôi tâm lý nhân vật, cố gắng để khi khán giả nhìn vào họ phải “ồ, Gạo đây rồi”.

Xem thêm: Thúy Ngân: "Tôi không dám nhận là mỹ nhân, vì ngoài kia còn nhiều người đẹp lắm"

* Trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu có cảnh Diệu Nhi cầm chai bia đập vào đầu, trước khi thực hiện thì chị có sợ hay không?

Thực ra phân cảnh đó cũng khá khó. Mặc dù chai bia làm bằng đường nhưng cái gì cứng mà đem đập vào đầu cũng đau cả. Thêm nữa, tuy trước khi quay mình đã tập với đạo diễn hành động nhiều lần, đập làm sao, góc nào của đầu nhưng khi quay hình vẫn phải thực hiện nhiều lần vì cảm xúc lên quá nhiều làm Diệu Nhi quên mất vị trí cần đập. Cứ như thế quay đi quay lại khoảng 10 lần, làm cho vùng trán bị sưng và rách cả da. 

* Chị có cảm nghĩ gì khi biết mình có cảnh hôn với Kiều Minh Tuấn? Và đâu là cảnh tình cảm với Kiều Minh Tuấn mà Diệu Nhi nhớ nhất?

Khi biết có cảnh thân mật với anh Tuấn thì Diệu Nhi thấy rất là mắc cười vì không biết có làm được hay không bởi hai anh em chơi với nhau rất thân. Diệu Nhi có xin đạo diễn bỏ cảnh hôn và đổi thành cảnh ôm để cảnh quay nhẹ nhàng hơn, quay nhanh hơn nhưng đạo diễn không cho (Cười).

Xuyên suốt phim thì cảnh tình cảm nhất của Diệu Nhi với anh Kiều Minh Tuấn là đoạn tâm sự sau khi anh té lầu và phải băng cố định cổ. Đó là phân cảnh đòi hỏi diễn viên phải bộc lộ nội tâm, đẩy cảm xúc của nhân vật lên cao. 

Vì Gạo là người cả tin. Tình yêu đầu tiên thất bại nặng nề nên cô bị ám ảnh tâm lý và khó để đón nhận tình yêu mới. Thế nên, dù yêu Trí nhưng Gạo khó lòng thổ lộ tình cảm của mình.

Diệu Nhi: “Tôi xin đạo diễn bỏ cảnh hôn với anh Kiều Minh Tuấn vì sợ làm không được” 2
Ảnh: Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

* Khi biết Kiều Minh Tuấn là “người tình” màn ảnh của mình thì cảm xúc khi đó của chị là gì?

Diệu Nhi muốn đóng chung với anh Kiều Minh Tuấn với vai trò là người yêu hoặc anh em thân thiết  từ rất lâu rồi. Anh Kiều Minh Tuấn là một diễn viên giỏi, có tâm với nghề, chỉ cần nghe Diệu Nhi thoại thôi là anh đã biết nét diễn của mình như thế nào.

Ngoài ra, anh còn là người sâu sắc, luôn sẵn lòng chia sẻ những gì mình biết với anh em trong nghề, thế nên, việc đóng chung với anh giúp Diệu Nhi học và trau dồi khả năng diễn xuất hơn.

* Diệu Nhi được biết đến với tính cách hài hước nhưng liệu điểm nhận dạng này có phải là rào cản để chị chọn vai diễn hay không?

Diệu Nhi vui vì được khán giả nhớ đến không chỉ bởi cái tên mà còn nét đặc trưng của mình. Bản thân có một thế mạnh nhất định để gây ấn tượng với khán giả là điều tốt nhưng Diệu Nhi luôn ý thức được mình phải không ngừng thay đổi, phát triển, vượt qua ngoài vùng an toàn để tạo nên hình ảnh mới cho khán giả. Tin chắc rằng trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu hoặc trong dự án điện ảnh sắp tới, khán giả sẽ thấy được nỗ lực và những màu sắc mới mà Diệu Nhi đang khai phá.

Diệu Nhi: “Tôi xin đạo diễn bỏ cảnh hôn với anh Kiều Minh Tuấn vì sợ làm không được” 3
Hiện nay, Diệu Nhi gây chú ý khi tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng - Ảnh: Diệu Nhi

* Diệu Nhi có phải là người “kén cá chọn canh” khi chọn ekip quay phim?

Ưu tiên của Diệu Nhi khi tham gia dự án đầu tiên phải là kịch bản, xem vai diễn có hợp với mình hay không, hình ảnh của vai diễn có quá khó, sinh ra áp lực để mình học hỏi và nâng cao khả năng diễn xuất hay không. Khi kịch bản đã ổn rồi thì mình sẽ xem nhà sản xuất là ai, đạo diễn là ai. 

Diệu Nhi từng tham gia nhiều phim với đạo diễn mới, là phim đầu tay của anh/chị luôn, lúc đó thì mình sẽ xem các anh chị có cùng quan điểm làm nghề, có sáng tạo hay không thì mới hợp tác. Nhà sản xuất cũng vậy, họ có thực sự tâm huyết với phim hay không hay chỉ làm vì doanh thu. Và cuối cùng Diệu Nhi mới quan tâm đến dàn diễn viên đóng chung. Nếu may mắn được nhà sản xuất và đạo diễn hỏi là em muốn diễn chung với ai hay em có những cái tên nào hay không thì Diệu Nhi càng thấy vui vì mình có thể trao cơ hội cho những anh/chị/em thân thiết, diễn tốt nhưng chưa có dịp tỏa sáng.

Xem thêm: Khả Như: “Chắc tôi khó tính nên mới độc thân”

* Trong tương lai thì Diệu Nhi muốn đóng loại vai gì?

Diệu Nhi muốn hóa thân thành nhân vật có cá tính mạnh, vai phản diện chẳng hạn hoặc phim ma. Thật ra Diệu Nhi rất thích đóng phim ma vì cảm thấy gương mặt của mình hợp với kiểu nhân vật này.

* Diệu Nhi có đặt kỳ vọng cho doanh thu của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Rất khó để trả lời câu hỏi này ở vị trí của diễn viên. Diệu Nhi chỉ mong khán giả sẽ thích phim. Về doanh thu thì mong phim sẽ lấy lại vốn để ekip có động lực thực hiện các dự án sau.  

* Khoảng thời gian giao giữa 2023 và 2024 Diệu Nhi liên tục có nhiều hoạt động từ âm nhạc đến phim ảnh. Với lịch trình dày đặc như thế, đã bao giờ chị cảm thấy áp lực?

Diệu Nhi có quan niệm rằng đã nhận việc thì phải tận hưởng mọi khoảnh khắc với nó. Mình cảm thấy hạnh phúc vì tham gia nhiều chương trình để góp vui cho khán giả dịp cuối năm 2023, cũng hy vọng rằng khán giả sẽ thấy sự nỗ lực của Diệu Nhi trong từng dự án, từ Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đến Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu hay phim điện ảnh sắp tới.

Năm 2023 là năm kinh tế gặp khó khăn, bản thân có công việc là điều Diệu Nhi hết sức trân trọng. Thêm vào đó, khi mình nhận dự án thì sẽ tạo nên công việc cho nhiều cá nhân khác như stylist, thợ trang điểm… Có thể tạo nên việc làm cho ekip là điều làm Diệu Nhi thấy vui hơn là áp lực. 

Cảm ơn Diệu Nhi vì những chia sẻ!

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu hiện được phát hành tại các rạp trên toàn quốc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!