Chờ...

Diễn viên Trúc Mây "lớn tiếng" với tiền bối Hữu Châu và Lê Phương?

VOH - Diễn viên Trúc Mây cảm thấy khó xử khi phải diễn cảnh "hỗn" với tiền bối Hữu Châu và Lê Phương trong tác phẩm Sáng Đèn.

Trúc Mây được biết nhiều khán giả biết đến khi đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh Sáng Đèn cùng với diễn viên Bạch Công Khanh. Được hóa thân vào vai Trúc Linh, đối với nữ diễn viên đây là một cơ duyên đặc biệt.

Diễn viên Trúc Mây
Chân dung diễn viên Trúc Mây - Ảnh: FBNV

Cô cho hay ở thời điểm nhận lời mời đến buổi tuyển chọn, cô còn nhiều việc cần phải giải quyết tại quê nhà. May mắn một điều rằng do Trúc Mây cũng muốn thử thách chính mình với nhiều vai diễn khó, lòng đam mê cải lương nên Sáng Đèn là một cơ hội "ngàn năm có một" dành cho cô.

Chính vì thế, Trúc Mây quyết định đến buổi casting và thỏa sức đam mê, tài năng của mình mà không màng đến việc đậu rớt. “Và cũng không ngờ tôi lại được giao vai chính", nữ diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Trúc Mây
Poster phim điện ảnh Sáng Đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường - Ảnh: NSX

Nhân vật Trúc Linh là một cô gái mạnh mẽ, bướng bỉnh và yêu nghề. Với Trúc Mây cảm nhận, vai diễn này đầy gai góc, dữ dội hơn so với các vị trí trước đây cô từng hóa thân vào. “Trước đó tôi cũng chưa nhận vai nào cần thể hiện kỹ năng ca múa nên khi đóng Sáng đèn, tôi lo lắng và mất ngủ nhiều ngày”, diễn viên Trúc Mây bộc bạch.

Một phân cảnh khiến nàng Trúc Mây nhớ mãi không quên là "ăn" 5 cái tát của nhân vật Ba Bầu do NSƯT Hữu Châu đảm nhận. Theo kịch bản, đoạn này còn buộc nữ diễn viên phải lớn tiếng, quát tháo với NSƯT Hữu Châu và cả tiền bối Lê Phương.

“Với tôi, thầy Hữu Châu và chị Phương là hai diễn viên chuyên nghiệp nên trước khi quay tôi lo mình diễn không khớp được. Một phần nữa, tôi không dám hỗn nên rất ngại”, cô giãi bày.

Diễn viên Trúc Mây
Trúc Mây và Bạch Công Khanh sẽ thủ vai chính trong phim Sáng Đèn - Ảnh: NSX

Kết hợp cùng bạn dẫn Bạch Công Khanh mang lại cho diễn viên Trúc Mây nhiều trải nghiệm đặc biệt. Vừa khởi động máy quay, cả hai phải thực hiện ngay cảnh "khóa môi". Điều này đã tạo nhiều trở ngại, khó khăn cho Trúc Mây về mặt cảm xúc và kỹ thuật diễn xuất sao cho tự nhiên nhất có thể.

Cô cho hay trên thực tế phải mất đến 3 ngày mới hoàn thành "cảnh nóng" này. Trúc Mây trải lòng: “Phân đoạn đó có bối cảnh là đoàn tàu lửa nên ê kíp phải canh thời gian, lỡ một chuyến là phải đợi đến hôm sau. Quay được cảnh đó ai cũng khổ, nhưng nghĩ lại thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ”.

Diễn viên Trúc Mây
Cả hai phải mất đến 3 ngày để hoàn tất cảnh "khóa môi" - Ảnh: FBNV

Đáng nói, nụ hôn với chàng Bạch Công Khanh trong tác phẩm Sáng Đèn là nụ hôn điện ảnh đầu tiên của cô với bạn diễn khác giới.

“Trước giờ tôi thường hạn chế nhận các vai tình cảm sướt mướt nhưng tôi nhận thấy đã đến lúc mình nên phá bỏ giới hạn và thử thách bản thân nhiều hơn. Để được cái gật đầu đạo diễn, tôi không đếm được bao nhiêu lần mình và anh Bạch Công Khanh hôn nhau nữa”, người đẹp tâm sự.

Diễn viên Trúc Mây
Đến với vai chính của Sáng Đèn là một cơ duyên ý nghĩa đối với Trúc Mây - Ảnh: FBNV

Kể từ lúc Trúc Mây được xác nhân trở thành nữ chính, cô luôn có mặt tại phòng tập để nâng cao kỹ thuật trợ diễn như ca hát, vũ đạo, múa kiếm... Vào thời điểm đó, cô rất vui và biết ơn khi Bạch Công Khanh luôn đồng hành từng bước đi cùng cô. 

“Tập múa ở trường, về nhà tôi còn tranh thủ ôn lại để sáng hôm sau “trả bài” rồi còn học thêm đoạn mới. Có khi tập quên cả ngủ”, người đẹp hài hước nói.

Diễn viên Trúc Mây
Dàn diễn viên đình đám góp mặt trong bộ phim Sáng Đèn - Ảnh: FBNV

Năm 2023 là một vùng trời ký ức khó quên của Trúc Mây khi cô được góp mặt trong nhiều dự án phim như Vòng Xoáy Tình Thù, Chị Em Khác Mẹ, Sáng Đèn… Người đẹp bật mí sau hành trình quảng bá phim điện ảnh dịp Tết Nguyên Đán 2024, cô sẽ lên kế hoạch cho 2 dự án phim truyền hình, đồng thời phát triển thể loại Web Drama để chiêu đãi những thước phim mãn nhãn đến người hâm mộ vì đã luôn dõi theo và ủng hộ cô hết mình.

Về cuộc sống cá nhân, diễn viên Trúc Mây hé lộ cô vừa tích góp ngân sách để mua đất xây nhà cho ba mẹ ở quê. Điều đó khiến nữ diễn viên cảm thấy hạnh phúc. Trúc Mây bộc bạch thêm vì một số lý do nên năm nay, cô ở lại đón tết ở Sài Thành. “Tôi vui và hạnh phúc vì khi đi đâu, ở đâu hay làm gì cũng đều có gia đình ở bên”, cô bộc bạch.

Diễn viên Trúc Mây
Trúc Mây tại buổi họp báo ra mắt phim - Ảnh: FBNV

Phim điện ảnh Sáng Đèn sẽ chính thức ra rạp dịp Tết Giáp Thìn 2024 vào đúng Mùng 1 ngày 10/2.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.