Chờ...

Cục Điện ảnh cắt 70% cảnh nóng của phim Trà sau 3 lần kiểm duyệt

VOH - Những chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về Trà đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Sau 7 năm vắng bóng trên đường đua phim ảnh, đạo diễn Lê Hoàng sẽ trở lại với tác phẩm điện ảnh Trà vào dịp Tết Nguyên đán 2024, bóc trần chuyện ngoại tình của người đàn ông đã có gia đình. Bộ phim lần này quy tụ nhiều diễn viên thực lực như: nghệ sĩ Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, NSƯT Công Ninh, Hoàng Phi, Đoàn Trinh…

70% cảnh nóng phim Trà bị Cục Điện ảnh cắt sau 3 lần kiểm duyệt 1
Poster chính thức của phim Trà - Ảnh: NSX

Đến thời điểm hiện tại, chủ đề ngoại tình không còn quá mới trong làng phim, xét ở một vài cách khai thác thì đây còn được xem là chủ đề khá lỗi thời. Đáp lại ý kiến này, nam đạo diễn sinh năm 1956 chia sẻ: "Tôi công nhận chủ đề người thứ ba được khai thác nhiều. Nhưng yên tâm, kịch bản tôi viết không dễ đoán. Lê Hoàng làm phim để người khác đoán được, tôi thà chết cho rồi". Với anh: “Đạo diễn, biên kịch phải tìm cách đổi mới trong cách thể hiện. Việc giữ nhịp phim bất ngờ đến phút cuối là điều biên kịch phải làm".  

Theo đạo diễn Lê Hoàng, những cảnh nóng táo bạo là điều cần thiết để đẩy nhịp phim lên cao, thể hiện rõ yếu tố tình dục trong việc ngoại tình: “Nữ chính là cô bé cần tiền và người đàn ông giàu có để bao bọc. Nam chính là người đàn ông trung niên, khi gặp cô gái trẻ, xuất phát đầu tiên phải là tình dục. Không có chuyện ngoại tình vì hai người đồng cảm về tâm hồn. Tôi không bao giờ lãng mạn hóa vấn đề”. Chính vì điều này nên dưới góc nhìn của đạo diễn Lê Hoàng, cảnh nóng là biện pháp nghệ thuật để lột tả sự thật về bản chất của con người. 

70% cảnh nóng phim Trà bị Cục Điện ảnh cắt sau 3 lần kiểm duyệt 2
Đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đoàn Trinh trong buổi giao lưu với báo chí - Ảnh: NSX

Cũng vì chứa nhiều cảnh nóng nên đạo diễn phim Gái Nhảy cho biết quá trình kiểm duyệt phim gặp nhiều khó khăn: "Phim của tôi trải qua ba lần kiểm duyệt, có những cảnh 3 phút cắt còn 1 phút, đến 70%. Một phút cảnh nóng rất dài, không như một phút của những cảnh bình thường". Thế nhưng, anh cũng đồng tình rằng bộ phim lần này nhạy cảm nên việc bị Cục Điện ảnh cắt là hoàn toàn hợp lý.

70% cảnh nóng phim Trà bị Cục Điện ảnh cắt sau 3 lần kiểm duyệt 3
Diễn viên gạo cội - NSƯT Trương Minh Quốc Thái có nhiều cảnh nóng với bạn diễn trẻ - Ảnh: NSX

Trong trailer vừa được ra mắt gần đây, Trà gợi cho khán giả sự tò mò với những cảnh tình tứ nóng bỏng giữa Đoàn Trinh và Trương Minh Quốc Thái hay cảnh vợ cả Việt Hương tức giận, không giữ được bình tĩnh để chất vấn cặp đôi “mèo mả gà đồng”.

70% cảnh nóng phim Trà bị Cục Điện ảnh cắt sau 3 lần kiểm duyệt 4
Việt Hương ra tay xử lý, đe doạ tiểu tam - Ảnh: NSX

Phim Trà của đạo diễn Lê Hoàng sẽ được ra rạp vào ngày mùng Một Tết Nguyên đán năm 2024, tức ngày 10/2/2024. Tác phẩm sẽ đối đầu với những đối thủ nặng ký như: Mai (Trấn Thành), Gặp Lại Chị Bầu (Nhất Trung) và Sáng Đèn (Hoàng Tuấn Cường). 
Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.