Review Bộ Bộ Khuynh Tâm: Nội dung vừa sến vừa "cẩu huyết" vẫn hút fan rần rần

VOH - Tựa phim Hoa ngữ Bộ Bộ Khuynh Tâm bất ngờ thu hút mọt phim ngôn tình bởi "phản ứng hóa học" cháy bỏng giữa cặp đôi chính Triệu Chí Vỹ và Lư Dương Dương.

Lên sóng trên nền tảng WeTV từ ngày 28/3, Bộ Bộ Khuynh Tâm bất ngờ tìm thấy "vùng trời" riêng của mình trong thị trường Hoa ngữ luôn sôi nổi với vô số tác phẩm mới.

Chất lượng tổng thể của bộ phim ở mức chấp nhận được, dàn diễn viên không phải là những cái tên lưu lượng đình đám quen thuộc. Tuy nhiên, Bộ Bộ Khuynh Tâm từng bước thu hút lượng lớn khán giả bởi kịch bản đi theo motif ngôn tình "cẩu huyết" với nhiều pha "bẻ lái" bất ngờ.

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h2
Bộ Bộ Khuynh Tâm thu hút khán giả nhờ "phản ứng hóa học" bùng nổ của cặp đôi chính - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, cặp đôi chính Triệu Chí Vỹ và Lư Dương Dương ngay trong tập đầu tiên đã mang đến phân cảnh đường mật cuồng nhiệt, đúng khẩu vị của nhiều mọt phim ngôn tình. Hai diễn viên không thuộc hàng top nhan sắc nhưng sở hữu nét đẹp cuốn hút riêng. 

Để tìm hiểu xem Bộ Bộ Khuynh Tâm sở hữu dàn diễn viên như thế nào và có nội dung ra sao, hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Đôi nét về Bộ Bộ Khuynh Tâm

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 步步倾心
  • Tên khác: Loving Step By Step
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm
  • Diễn viên chính: Triệu Chí Vỹ, Lư Dương Dương, Thường Bân, Nghê Mỹ Thi
  • Đạo diễn: Đường Thập Nhất
  • Biên kịch: Khang Mão Mão
  • Nhà sản xuất: Trương Lê
  • Giám chế: Mã Diên Côn
  • Công ty sản xuất: Đại Đường Chi Tinh, Văn hóa Lệ Trân, Truyền thông Cổ Thiên Long, Media Perspective, Ấn Ký Hoàn Cầu, Douya Planet Film
  • Số tập: 28
  • Nền tảng phát hành: WeTV

Tóm tắt nội dung chính

Bộ Bộ Khuynh Tâm xoay quanh câu chuyện tình yêu "đuổi bắt mèo vờn chuột", đan xen với cuộc chiến thương trường giữa tiểu thư "lọ lem" Bộ Nhiễm (Lư Dương Dương) của tập đoàn Dịch Hoa và vị giám đốc "hai mặt" Lộ Sầm Dương (Triệu Chí Vỹ) thuộc tập đoàn Phẩm Thượng. 

Thương trường như chiến trường, Dịch Hoa và Phẩm Thượng là đối thủ cạnh tranh gay gắt trong ngành kiến trúc. Hai bên không từ thủ đoạn để chiếm lấy vị thế cao hơn. 

Bộ Nhiễm vốn là nhà thiết kế không gian tài năng, Lộ Sầm Dương cũng có thiên phú trong lĩnh vực này. Hai người tình cờ gặp gỡ nhau và nhanh chóng dây dưa bởi những mục đích riêng. 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-9
Câu chuyện tình yêu của cặp đôi đầy thú vị đan xen với nhiều tình tiết không ngờ - Ảnh: weibo

Song, thời gian dài tiếp xúc khiến cho cả hai dần rung động với đối phương. Họ từng bước thấu hiểu nhau, cùng nếm trải thất bại để rồi nhận ra điểm chung trên con đường theo đuổi hoài bão.

Đối mặt với muôn vàn thử thách, Lộ Sầm Dương và Bộ Nhiễm vẫn nắm chặt lấy tay nhau cùng đối mặt, vượt qua mọi gian nan, quyết tâm giữ vững lý tưởng ban đầu. Sau cùng, cả hai gặt hái được trái ngọt trong tình yêu lẫn sự nghiệp. 

Cặp đôi chính "lạ lẫm" lại khiến khán giả càng xem càng thấy cuốn

Theo dõi Bộ Bộ Khuynh Tâm, khán giả hẳn sẽ rất bất ngờ khi ngay tập đầu tiên, cặp đôi chính đã có tiếp xúc thân mật "môi chạm môi". Diện mạo của hai diễn viên cùng sinh năm 1994 vừa đủ để thuyết phục, tạo cảm giác đáng yêu và mang đến nhiều thú vị, cảm xúc đặc biệt cho người xem. 

Trên nền bối cảnh cuộc chiến thương trường, gia đấu quyết liệt với nhiều tình tiết gây phẫn nộ, khó hiểu là loạt phân cảnh tình cảm lãng mạn giữa Bộ Nhiễm và Lộ Sầm Dương.

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h3
voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h4
voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h5
Lộ Sầm Dương và Bộ Nhiễm vừa gặp nhau đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười - Ảnh: weibo

Càng về sau, khi cả hai đã xác nhận rõ lòng mình, các thước phim mùi mẫn càng trở nên cuồng nhiệt và nóng bỏng hơn. Tương tác tự nhiên, ăn ý hoàn toàn của cặp đôi chính trở thành điểm sáng thu hút khán giả nhất là các mọt phim ngôn tình thích "ăn cẩu lương" chất lượng cao. 

Triệu Chí Vỹ vai Lộ Sầm Dương 

Lộ Sầm Dương là anh chàng tuổi trẻ tài cao, ngoài mặt rất dịu dàng, thân thiện nhưng bên trong lại máu lạnh vô tình. Anh mang bản chất quyết đoán, đa mưu túc trí của một ông chủ lớn đã quen ngụp lặn trong chốn thương trường.

Nhờ có Sầm Dương, tập đoàn tự thân như Phẩm Thượng chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 năm đã có thể cạnh tranh với tập đoàn lớn hàng đầu Hải Thị như Dịch Hoa. Bấy nhiêu đủ chứng minh năng lực đáng gờm của Lộ Sầm Dương. 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-5
Tổng tài tuổi trẻ tài cao Lộ Sầm Dương - Ảnh: weibo

Lộ Sầm Dương tình cờ gặp gỡ Bộ Nhiễm, được cô giúp đỡ bởi lòng tốt và cả ý đồ riêng của cô. Khi Bộ Nhiễm tham gia thi tuyển vào Phẩm Thượng, mặc dù anh nhận ra tài năng thiết kế hiếm có khó tìm của cô nhưng lại quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển khi biết cô là con gái của nhà họ Dịch. 

Nam diễn viên Triệu Chí Vỹ (赵志伟, 8/8/1994) thật ra không phải là gương mặt quá xa lạ đối với khán giả yêu thích phim Hoa ngữ. Anh sinh ra tại Lan Châu, Cam Túc, là nam diễn viên/ca sĩ người Trung Quốc tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-14
Triệu Chí Vỹ sở hữu gương mặt nam tính, ưa nhìn cùng diễn xuất tự nhiên không gây khó chịu hay phản cảm - Ảnh: weibo

Triệu Chí Vỹ chính là vị tổng tài Nghiêm Cảnh Trí trong Làm Sao, Boss Lại Làm Sao Nữa đóng cặp cùng Tuyên Lộ từng gây sốt năm 2020. Anh cũng chính là Cao Kiến Hồng "đáng ghét" trong bộ phim ngôn tình ăn khách Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em do Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi thủ vai chính.

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1994 từng tham gia diễn xuất chính và phụ trong nhiều dự án lớn nhỏ có thể kể đến như: Thực Tập Sinh Khách Sạn (vai chính Tạ Sở Vũ), Anh Chỉ Thích Em (vai phụ Triệu Quan Triều), Bước Vào Ký Ức Của Anh (vai chính Long Hạo Khiêm)...

Nhờ lợi thế chiều cao 1m88, gương mặt điển trai ưa nhìn, Triệu Chí Vỹ có được nhiều tài nguyên phim ảnh lẫn thời trang. Đồng thời, anh luôn cố gắng diễn xuất thật tự nhiên, hóa thân vào nhân vật trọn vẹn để từ đó nhận được sự công nhận và yêu mến của đông đảo khán giả.

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-11
Anh và Lư Dương Dương có nhiều phân cảnh mùi mẫn đến "quắn quéo" - Ảnh: weibo

Trong Bộ Bộ Khuynh Tâm, Triệu Chí Vỹ lại khiến các cô gái liêu xiêu bởi phong cách thời trang ấn tượng. Đảm nhận thiết lập là một giám đốc trẻ tinh anh của một tập đoàn, anh chàng thường xuyên diện những bộ vest lịch lãm, đỉnh đạc.

Không chỉ vậy, tận dụng lợi thế vóc dáng chuẩn chỉnh người mẫu, anh chàng còn thường xuyên thay đổi kiểu cách trang phục độc đáo giúp cho hình tượng Lộ Sầm Dương không bị nhàm chán, rập khuôn trong mắt người xem.

Lư Dương Dương vai Bộ Nhiễm

Bộ Nhiễm vốn là thiên kim tiểu thư của nhà họ Dịch, tính cách cứng rắn, là thiên tài thiết kế không gian có phong cách độc nhất. Thế nhưng, cô không được xem trọng vì cha mẹ không có tiếng nói trong gia đình. Bà nội Bộ Nhiễm chỉ xem trọng tập đoàn Dịch Hoa, đối với bà mọi thứ đều lấy lợi ích làm đầu. 

Những tưởng Bộ Nhiễm có người cha nhu nhược, không quan tâm đến mẹ con cô cũng như mục đích tiếp cận Lộ Sầm Dương là vì muốn làm "gián điệp" cho Dịch Hoa để bà nội trả tiền viện phí cho mẹ cô... nhưng diễn biến về sau khiến khán giả không khỏi bất ngờ. 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-13
Bộ Nhiễm xinh đẹp, tài năng nhưng lại bị bà nội hắt hủi, xem thường vì mẹ cô là người có gia cảnh bình thường không môn đăng hộ đối với nhà họ Dịch - Ảnh: weibo

Sở hữu tài năng thiết kế hiếm có, Bộ Nhiễm luôn ao ước trở thành nhà thiết kế nhưng luôn bị gia đình chú thiếm tìm cách ngăn cản. Để thực hiện ước mơ, Bộ Nhiễm quyết tâm phải giành lấy cơ hội vào Phẩm Thượng và để đạt được mục đích, cô nhất định phải bám chặt lấy Lộ Sầm Dương để thuyết phục anh. 

Dần dần, Bộ Nhiễm thành công chinh phục được ông chủ lạnh lùng. Hai người chẳng những cùng nhau vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách còn nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-4
Bằng thực lực và độ "mặt dày" của mình, Bộ Nhiễm thành công chinh phục được ông chủ Lộ lạnh lùng - Ảnh: weibo

Lư Dương Dương (卢洋洋) sinh ngày 19/2/1994 tại thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông. Cô là diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc từng đảm nhận vai trò nhóm trưởng của nhóm nhạc Trung - Hàn MIXX, tốt nghiệp khoa âm nhạc Học viện Sư phạm Tề Lỗ.

Bằng tuổi với Triệu Chí Vỹ, nhưng Lư Dương Dương không có gia tài phim ảnh đáng kể như anh. Các tác phẩm tiêu biểu của cô nàng gồm có: Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gian (vai chính Tư Thanh), Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi (vai chính Quý Thu), phim điện ảnh Wish You Were Here (vai Viên Nguyên thời trẻ)...

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h7
voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h8
Cặp đôi khiến khán giả thích thú với màn tương tác tự nhiên như thật - Ảnh: weibo

Không xinh đẹp sắc sảo hay khuynh nước khuynh thành, Lư Dương Dương mang nét đẹp mộc mạc với ngũ quan linh động. Cô nàng diễn xuất tương đối tự nhiên, không cố gắng gượng ép hay lạm dụng biểu cảm quá lố.

Thể hiện nhân vật Bộ Nhiễm, một cô gái kiên cường, cố gắng phấn đấu vì bản thân và cha mẹ của mình, Bộ Nhiễm không ngại khó ngại khổ, quyết tâm chinh phục Lộ Sầm Dương dù cho anh có xua đuổi, cố tình tỏ ra chán ghét cô đến mức nào. 

Diễn viên phụ

Thường Bân vai Tần Tuần

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-3
Bạn thân của Bộ Nhiễm - Ảnh: weibo

Nghê Mỹ Thi vai Diêu Lạc Phi/Lộ Tư Tề

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-2
Trợ lý riêng của Lộ Sầm Dương

Hồ Bác Vân vai Dịch Tử Hách 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-1
Em họ của Bộ Nhiễm, luôn dùng thủ đoạn hèn hạ để tranh giành quyền lợi - Ảnh: weibo

Trương Lam Nghệ vai Carry

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-0

Trương Hạo Việt vai Dịch Mẫn Đức

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h11
Người cha tưởng bất tài, nhu nhược nhưng lại hết lòng yêu thương vợ con - Ảnh: weibo

Trương Dĩnh Bân vai Mạnh Khả Hân

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-8

Lịch chiếu Bộ Bộ Khuynh Tâm

Bộ Bộ Khuynh Tâm với 24 tập hiện đang được phát hành trên nền tảng WeTV. Lịch chiếu hiện tại mỗi ngày 1 tập, đối với tài khoản SVIP tập cuối sẽ rơi vào ngày 19/4 sớm hơn 1 ngày so với tài khoản VIP (ngày 20/4).

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-12
Tình yêu cuồng nhiệt của cặp đôi thành công mê hoặc nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Kịch bản chứa đựng nhiều tình tiết, "công thức" quen thuộc trong các bộ phim ngôn tình lỗi thời. Tuy nhiên, Bộ Bộ Khuynh Tâm vẫn xây dựng tuyến câu chuyện phối hợp nhịp nhàng giữa tình yêu, tình thân và sự nghiệp tương đối chỉn chu. Tình tiết không quá đặc sắc nhưng đủ đáp ứng nhu cầu giải trí. Bối cảnh và phục hóa trang được đầu tỉ mỉ, cặp đôi chính có phong cách thời trang đa dạng. 

voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h10
voh-dan-dien-vien-bo-bo-khuynh-tam-h9
Triệu Chí Vỹ và Lư Dương Dương tương tác tự nhiên, mang đến những cảm xúc tình yêu lãng mạn - Ảnh: weibo

Tuyến tình yêu lắm ngọt ngào với nhiều tình huống dở khóc dở cười của cặp đôi chính hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút thư giãn thú vị cho khán giả. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.