Chờ...

Dàn diễn viên Hủ Tiếu Chay tiết lộ tính cách thật của đạo diễn Mr. Tô

VOH - Mr Tô cho thấy khả năng biến hóa khôn lường khi "cầm trịch" một dự án phim ngắn mang đậm yếu tố hài hước.

Đạo diễn Mr. Tô không phải là cái tên xa lạ đối với cộng đồng yêu thích webdrama khi anh là tên cái bảo chứng cho loạt series triệu view như Thập Tam Muội, Thập Tứ Cô Nương, Vi Cá Tiền Truyện, Bố Già,...

Với những thành tích đáng ngưỡng mộ, anh là cái tên mà nhiều diễn viên, nhà sản xuất ao ước hợp tác để nâng tầm sự nghiệp thông qua những dự án chất lượng. Sau thời gian dài gắn bó với các sản phẩm thiên về đánh đấm, thế giới ngầm, Mr. Tô bất ngờ cho ra mắt Hủ Tiếu Chay - phim ngắn nhiều tập mang đậm yếu tố hài hước nhưng vẫn không mất đi chất "đời". 

dan-dien-vien-hu-tieu-chay-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-dao-dien-mr-toCSK-HỦ TIẾU CHAY-POSTER

Nội dung Hủ Tiếu Chay xoay quanh một xe ăn hủ tiếu chay đầy "sóng gió" khi nơi đây liên tục xảy ra loạt tình huống dở khóc dở cười từ trên trời rơi xuống. Bộ phim với sự tham gia của Quán quân Cười Xuyên Việt Năm Chà, Thanh Tân, Bảo Bảo, Võ Minh Khải,...Sau thời gian lên sóng, dự án nhanh chóng ghi nhận những phản hồi tích cực từ khán giả bởi câu chuyện hài hước cùng diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên. 

Xuất hiện tại Chuyện Sao Kể, ekip Hủ Tiếu Chay lần đầu bật mí về những bí mật phía sau hậu trường của bộ phim. Hãy cùng VOH Online khám phá xem đó là gì nhé!

Hành trình gặp gỡ Hủ Tiếu Chay của dàn diễn viên

Vì sao ở dự án lần này, đạo diễn Mr. Tô không tiếp tục thực hiện thể loại đánh đấm, giang hồ, vốn đã trở thành thế mạnh và thương hiệu của mình, mà lại thực hiện Hủ Tiếu Chay - một webdrama mang màu sắc hài hước? Tại sao anh lại có ý tưởng này?

Đạo diễn Mr. Tô: Thực ra trước khi mọi người biết đến Tô thông qua những dự án thiên về xã hội đen, thì Tô đã từng nổi tiếng và có những thành công nhất định thông qua những MV, sản phẩm ca nhạc hài và phim ca nhạc hài.

Bỗng có một phút giây Tô nghĩ sao mình không trở lại thể loại vốn là những bước đi đầu tiên khi làm nghề. Ban đầu, Tô cũng xuất thân là một diễn viên hài và từng đi diễn chung với chị Việt Hương. 

Còn về cái tên Hủ Tiếu Chay là do nhà Tô có một tiệm hủ tiếu chay, nên lúc nào trong đầu Tô cũng suy nghĩ đến quán ăn này, thậm chí là con của Tô cũng rất thích công việc bưng bê trong quán. Vì vậy, Tô muốn làm một sản phẩm xoay quanh cuộc sống đời thường của mình. Ngay cả kịch bản của Hủ Tiếu Chay cũng là những câu chuyện mà Tô góp nhặt được từ quán hủ tiếu chay thực sự. 

dan-dien-vien-hu-tieu-chay-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-dao-dien-mr-toIMG_8841
Đạo diễn Mr. Tô và dàn diễn viên Hủ Tiếu Chay

Cơ duyên nào để cho Năm Chà, Bảo Bảo và Võ Minh Khải đến với dự án Hủ Tiếu Chay? 

Diễn viên Bảo Bảo: Bảo nghĩ đó là một may mắn. Bình thường đạo diễn thường “đo ni đóng giày", chọn các diễn viên sao cho hợp vai. Mình nghĩ đạo diễn Mr. Tô chọn 3 đứa mình chắc tại vì “mỏ hỗn", nhưng mà “mỏ hỗn" dễ thương nha quý vị. Bảo diễn cái series này Bảo rất thích vì nó “đời". Những câu chuyện đó có xảy ra thường ngày luôn. Cái khó của diễn viên là làm sao để khán giả tin đây không phải là “diễn" mà là thực sự mình đang chứng kiến những gì diễn ra hằng ngày. 

Diễn viên Năm Chà: Có lẽ nói về Hủ Tiếu Chay thì có một chút gì đó tâm linh, tịnh tâm. Có lẽ, anh Tô thấy được cái “hào quang" tu tập của mình (cười). 

Diễn viên Võ Minh Khải: Thiệt ra em thấy “mỏ" em không “hỗn" được như hai anh, nhưng mà trong một lần em đi tập kịch thì gặp anh A Tô. Anh thông báo "sắp tới em đóng phim cho anh nha". Em rất là vui vì đã từng có dịp làm việc với ảnh từ hồi mình 18 tuổi. Sau đó, em cũng có theo dõi các series tiếp theo của ảnh nên em rất là ngưỡng mộ tài năng và thành công mà anh Tô đạt được.

Bảo Bảo, Năm Chà và Võ Minh Khải có phải là 3 diễn viên mà anh đã “đo ni đóng giày" trong dự án Hủ Tiếu Chay lần này? 

Đạo diễn Mr. Tô: Thực ra khi mà lên ý tưởng làm cái này thì mình cũng có khá nhiều đắn đo. Do nhân vật An Yên và Diệu Hiền là bà chủ và người giúp việc. Hai nhân vật này rất giống hai người dì của Tô ở ngoài đời. Tô suy nghĩ rất là nhiều về việc lựa chọn diễn viên như thế nào. Dạo một vòng thì thấy Bảo Bảo và Năm Chà là phù hợp nhất.

Nhiều người cũng hỏi mình là tại sao không mời diễn viên nữ thiệt mà phải chọn nam giả nữ. Lúc đó mình đã nói rằng mình muốn chọn Năm Chà và Bảo Bảo vì ở hai bạn có cái quan trọng nhất đó là khao khát với nghề và Tô cảm nhận được điều đó. Bảo, Chà và Tô biết nhau cũng 7,8 năm nay rồi. Mình đứng nhìn từ xa, thấy cách các bạn ấy kính nghiệp, đối xử với nghề thì mình rất là thích. Bảo Bảo và Năm Chà rất khát khao và hầu như không từ chối bất cứ dự án nào. 

Cái tiếp theo đó là việc giả gái thì mình cũng có nói là dù giả gái nhưng hai bạn đừng làm nó “lố", mình phải trở thành người phụ nữ thật sự. Ở ngoài hiện trường thì Tô cũng liên tục nhắc hai bạn, cái nào cảm thấy “lố" quá thì mình điều chỉnh nhẹ lại cho nó phù hợp. 

Còn về phía Khải, thì ban đầu nhân vật mình muốn là một nhân vật dọn dẹp vệ sinh. Tô muốn đánh vào tầng lớp bình dân, tức là ai cũng có thể xem được cái series này dù bạn làm bất cứ ngành nghề nào.

Mình chọn Khải vì mình muốn mang đến một thông điệp rằng cho dù bạn có làm bất cứ một cái nghề bình dân nào của xã hội thì bạn cũng phải đẹp. Đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong.

Hủ Tiếu Chay tập 1

Tính cách thật của đạo diễn Mr. Tô 

Khi được làm việc với đạo diễn Mr. Tô, mọi người cảm thấy anh ấy là một người như thế nào?

Diễn viên Bảo Bảo: Lần đầu tiên em làm việc với anh Tô, em sợ lắm. Mình không biết là mình làm việc có ok không, lỡ làm không tốt thì lại bị la. Có nhiều đạo diễn ra hiện trường chưa làm việc mà đã la trước rồi. Nhưng cái này em còn sợ hơn nè, anh Tô ảnh đi quay 3 ngày, ảnh không la một tiếng nào.

Nhưng mà em rất thích ở anh Tô một điểm đó là, ảnh không thể hiện. Khi mình sai cái gì, ảnh rất tế nhị lại nói nhỏ với em cái này hơi kịch, cần tiết chế lại. Có nhiều đạo diễn họ lớn tiếng nhưng anh Tô không phải là người như vậy.

Khi em nói chuyện với chị Việt Hương thì chỉ cũng nói là anh Tô ảnh được cái đó, dù ảnh nhẹ nhàng nhưng tất cả mọi người đều phải nghe theo. Vì vậy, khi làm việc với anh Tô, em rất là thích. 

Đạo diễn Mr. Tô: Lý do mình không la mọi người vì mình nghĩ trong đoàn phim, đông người mà thì mình bớt tạo sự hoang mang để mọi thứ nó trôi chảy hơn. Nhưng mà Bảo mới làm việc với anh lần đầu nên Bảo nói vậy, chứ còn với Năm Chà thì khác nha! Bạn ấy từng là trợ lý đạo diễn cho anh nên tất cả hỉ nộ ái ố bạn ấy mới là người trải qua hết. 

dan-dien-vien-hu-tieu-chay-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-dao-dien-mr-toIMG_8845
Năm Chà là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với Mr. Tô

Năm Chà là người có kinh nghiệm làm việc nhiều nhất với đạo diễn Mr. Tô, bạn cảm thấy anh Tô ở quá khứ và hiện tại khác nhau như thế nào? 

Diễn viên Năm Chà: Ngay sau hết dịch thì em đã có cơ hội được làm việc với anh Tô rồi, em là trợ lý đạo diễn. Nhưng mà cái phim đó là phim về trẻ em, 100 em bé, em không quản nổi. Chưa kể, cái chân em còn bị đau mà em cứ phải đi lên đi xuống tới nỗi tràn dịch khớp gối. Em không chịu nổi áp lực mà còn không kết nối được với mọi người, tại vì ngày đầu tiên đi làm mà. Sợ quá, áp lực quá đi, mình mới đi nói với anh Tô là không ấy mình xin nghỉ chứ chịu không nổi.

Mình ngồi gục ở một góc luôn, cái xong cũng ra thắp nhang cho Tổ, với hy vọng tìm kiếm được một cái động lực nào đó. Đúng là tâm linh dữ lắm nha! Khi anh Tô hỏi giờ em tính sao, thì em lại đồng ý làm tiếp, gắn bó với nhau tới tận 3 4 phim, hiểu ý và anh em rất là chia sẻ với nhau.

Dần dần mình không còn sợ ảnh nữa, mà mình xem ảnh như một người anh trong nhà. Nhờ ảnh mà mình học được rất là nhiều, tự nhiên mình thấy mình “cứng" cái nghề trợ lý luôn đó. Hình như Hủ Tiếu Chay cũng có “độ” ảnh xíu hay sao đó, chứ mấy phim trước ảnh “ào ào" còn giờ thì nhẹ nhàng hơn hẳn.

Có phải do trước đây làm phim về thể loại hành động - đánh đấm nên anh phải “ào ào" còn giờ thay đổi để phù hợp cho mood phim không?

Đạo diễn Mr. Tô: Cái này chắc phải đính chính chứ sợ khán giả nghe xong nghĩ mình sao mà có nhiều nhân cách quá vậy. Đối với cái Hủ Tiếu Chay thì dù mình bỏ tiền ra thiệt, nhưng mà ekip là ekip “nhà" nên dù có trễ lịch hay bị gì đó thì mình vẫn có thể xử lý được, còn các dự án khác thì là người ta thuê mình, ví dụ như anh Thái Hoà hay chị Việt Hương, trễ lịch thì làm sao mà mình xin lịch để quay bù được. Vì vậy nên trước đây mình phải “ào ào" để tránh phát sinh rủi ro. 

dan-dien-vien-hu-tieu-chay-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-dao-dien-mr-toCSK-HỦ TIẾU CHAY-ADS thumb

Cái "khó" của Hủ Tiếu Chay

Điều khó khăn nhất khi anh thực hiện dự án Hủ Tiếu Chay là gì? 

Đạo diễn Mr. Tô: Cái khó khăn nhất thì mình nghĩ là do khán giả họ đã quen với các thể loại trước như đánh đấm, xã hội đen của mình rồi nên giờ buộc mọi người chuyển sang một thể loại khác thì nó cũng là một vấn đề khó khăn nhưng mà mọi người đã động viên mình rằng cứ từ từ, kiên nhẫn chờ khán giả tiếp nhận chứ không thể vội vàng được. Do đó, mình cứ tiếp tục làm và chờ đợi kết quả. 

Diễn viên Bảo Bảo: Nói ra sợ mọi người không tin chứ em rất sợ diễn vai giả gái. Tại vì mình cũng biết tướng tá  bự con, nếu diễn không khéo thì em dễ bị "dơ" lắm. Vì vậy khi diễn giả gái thì em cố gắng chỉn chu hết sức có thể. Cái thứ hai là diễn giả gái rất là mệt do phải hoá trang, nịt tùm lum rồi còn mang giày, mang guốc. Cuối cùng, em sợ diễn không ra con gái nên phải cố gắng làm sao tay chân, dáng đi điệu đà, làm nũng cho giống nhất có thể. 

FULL clip phỏng vấn ekip Hủ Tiếu Chay

Anh có hài lòng về sự đón nhận của khán giả ở thời điểm hiện tại không? 

Đạo diễn Mr. Tô: Giờ thì mình cũng vui vui rồi. Tập đầu tiên thì nó không ổn lắm nhưng mà bây giờ đã tiếp cận được khán giả và ghi nhận những phản hồi tích cực, khởi sắc hơn rồi.

Cám ơn những chia sẻ của ekip Hủ Tiếu Chay

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke