Jun Phạm: "Jun không ngại khi đóng cảnh nóng với Thảo Tâm"

VOH - Nhân vật Tuấn Kiệt trong 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay vừa là thử thách vừa là cơ hội để Jun Phạm chứng minh thực lực diễn xuất không phải "dạng vừa".

7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay là bộ phim đang gây sốt trong thời gian gần đây nhờ nội dung kịch tính hấp dẫn cùng diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên mà Jun Phạm thử sức với vai phản diện - nhân vật Tuấn Kiệt với nội tâm phức tạp, gây ra rất nhiều tội ác khiến bất cứ ai cũng không thể tha thứ. 

Vai diễn đầy sức nặng, táo bạo này đã giúp Jun Phạm phá bỏ giới hạn an toàn với những dạng vai hài hước để chinh phục những cột mốc mới trong diễn xuất. Khán giả không khỏi bất ngờ khi cựu thành viên 365 lại có thể hoá thân xuất sắc đến thế.

Khi lên phim, Jun Phạm biến hoá tông giọng, đài từ đến cử chỉ, ánh mắt một cách thần kỳ, tất cả mọi thứ đều toát lên dáng vẻ của một kẻ "xấu xa, đê tiện", đến mức chẳng ai tìm thấy một chút gì đó đáng yêu, dễ gần của Jun Phạm ngoài đời.

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102740-07
Jun Phạm tại Chuyện Sao Kể

Xuất hiện tại Chuyện Sao Kể, lần đầu tiên, Jun Phạm có cơ hội trải lòng về hành trình đáng nhớ khi "sống" cùng Tuấn Kiệt. Nam diễn viên thừa nhận Tuấn Kiệt là một người bạn "độc ác" và chỉ mỗi anh mới có thể hiểu vì sao Tuấn Kiệt lại trở nên "hắc hoá" và sa đoạ đến vậy. 

"Chông gai" của Jun Phạm để "sống" cùng Tuấn Kiệt

Nếu dùng 3 cụm từ để miêu tả về Tuấn Kiệt, theo Jun Phạm đó sẽ là những cụm từ gì? 

- Nếu cho Jun là Tuấn Kiệt đang ngồi ở đây thì Jun nghĩ bạn ấy sẽ có những lời bào chữa cho riêng bạn đó. Thứ nhất là logic, thứ hai là kỷ luật và cái thứ ba là tham vọng cao, bạn ấy có một ước mơ đó là vươn lên trong cuộc sống. Nếu đặt ở vị trí là Jun, Jun cũng sẽ dùng những từ ấy nhưng mà Jun hướng thiện, còn Tuấn Kiệt thì không. 

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102720-01

Nhưng chúng ta cũng phải hiểu là Jun quá may mắn khi sinh ra trong một gia đình tuyệt vời, may mắn đến với mình khi mình có thầy giỏi, bạn hiền ở bên cạnh nên những biến cố đến với mình mình đều có cách để giải quyết và vượt qua nó dễ dàng.

Nhưng đặt ở trường hợp của Tuấn Kiệt, gia đình bạn ấy nghèo khổ, cha mới ra tù, mẹ bị bạo hành, thì đứa trẻ ấy sẽ có ước mơ thoát khỏi "cái tù" được gắn mác là gia đình này. 

Lúc nhận kịch bản phim 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay, Jun đã nghĩ gì?

- Jun hoàn toàn không có suy nghĩ gì hết luôn đó. Do mình hoàn toàn tin tưởng chị Hoàng Anh do hai chị em cũng đã "chinh chiến" với nhau qua rất nhiều phim rồi và dường như phim nào Jun cũng để lại dấu ấn nhờ một tay chị Hoàng Anh, như Út Kiệm trong Cô Thắm Về Làng hay Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể Nữ Chủ.

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102720-02

Còn đối với phim này, Jun thề là Jun chưa từng đọc kịch bản luôn đó. Jun nghe 7 Năm Chưa Kể Sẽ Chia Tay, Jun nói với chị là "trời, phim tên gì mà nó dài với sến quá vậy". Nhưng mà hóa ra nó là phim tình cảm - ngôn tình. Mình cũng có nói là nó không hợp do mình thích cái gì đó kịch tính thì chị Hoàng Anh nói nó rất hợp với em, tại vì kỳ này chị cho em đóng vai phản diện.

Hai tháng sau khi nhận vai, Jun mới bắt đầu mở kịch bản ra đọc, tại vì Jun tự tin là mình học thuộc thoại rất nhanh mà. Trời đất ơi, chưa gì nhìn vô, cái thoại của nó, nhất là khi ra trước tòa, nó dài lắm, mà còn toàn điều luật không à. Trước đây, mình có ra tòa bao giờ đâu mà biết mấy cái này.

Jun có chuẩn bị cho vai diễn của mình không, đến các phiên tòa xem thử chẳng hạn? 

- Khi mà mình đọc kịch bản xong thì trời ơi, mình thấy vai diễn này nó nặng quá. Tuấn Kiệt là một nhân vật bị tổn thương về tâm hồn, rất là xấu tính, độc ác, giết người, thậm chí những giọt nước mắt của bạn ấy cũng giả tạo luôn.

Vì vậy, mình phải diễn làm sao để khán giả tin rằng một người như vậy quen bạn gái 7 năm, cũng coi như vợ luôn rồi mà đành lòng đẩy người ta vào tù. Sau khi Thiên Ân ra tù thì lại hại tiếp. Những gì Tuấn Kiệt làm là điều "không tưởng" đối với Jun Phạm và cả với tất cả mọi người. 

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102720-03

Jun coi rất nhiều bộ phim của nước ngoài và Jun không lấy ra được điều gì hết. Thứ nhất là nó khác nhau về ngôn ngữ, tông giọng. Bản Hàn Quốc, Jun cũng không xem luôn vì người ta có sự khác nhau về văn hóa, luật pháp. Đêm hôm đó, Jun đã ngồi viết lại tiểu sử của Tuấn Kiệt, phân tích tâm lý của bạn này, tính cách, học ở đâu, vì sao lại quen Thiên Ân. Từ từ, mình vào vai Tuấn Kiệt lúc nào không hay. 

Trải qua 6,7 tháng sống cùng Tuấn Kiệt, anh cảm thấy đây là một nhân vật như thế nào? 

- Mình cảm thấy rất là tội và cũng rất thương bạn này. Jun nghĩ không có ai đồng cảm với Tuấn Kiệt ngoài Jun hết. Đi với nhau 6,7 tháng, mình mới hiểu vì sao bạn lại hành động như vậy, chị Hoàng Anh cũng viết Tuấn Kiệt phiên bản Việt mạnh hơn phiên bản Hàn. Không ai có thể tha thứ cho Tuấn Kiệt. Đóng máy xong thì Jun buồn vì phải chia tay một người bạn độc ác. 

Jun Phạm và cảnh nóng với Thảo Tâm

Lần đầu kết hợp với Thảo Tâm, Jun cảm thấy như thế nào? 

- Đối với Jun thì khi kết hợp với ba bạn Thảo Tâm, Võ Cảnh hay Thúy Ngân đều khó hết. Về Thúy Ngân thì do hai anh em quá thân, làm khùng điên riết nên khi làm cái gì đàng hoàng thì người ta không có tin. Còn đối với Thảo Tâm thì Thảo Tâm còn quá trẻ, trẻ hơn với Jun về tuổi đời lẫn tuổi nghề luôn.

Jun là 8x còn bạn ấy là gen Z nên hai cách lảm việc khác nhau. Bạn ấy thì luôn vui vẻ còn Jun thì hơi gia trưởng. Chưa kể là đóng vai Tuấn Kiệt nữa nên gia trưởng nhân đôi. Jun nghĩ Thảo Tâm chắc cũng cảm thấy mệt mỏi vì sự cầu toàn của mình làm áp lực cho em ấy. 

Cảnh nóng của Jun Phạm và Thảo Tâm diễn ra trong bao lâu? 

- Đối với Jun thì cái cảnh đó vừa không ngại mà cũng vừa ngại. Không có ngại vì mình biết nóng tới cỡ nào, phim truyền hình cũng nóng tới đó thôi chứ sao hơn được nữa. Còn Tâm thì lần đầu tiên cũng khá sợ và lo lắng.

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102720-04

Jun ở khía cạnh là một đàn anh nên cũng muốn nói chuyện nhanh, gọn, lẹ và dứt khoát chứ cũng không muốn ngại ngùng để làm mất thời gian: "Xíu nữa đạo diễn kêu gì làm đó,không có ngại ngùng, tại vì người ta sẽ biết che cho em những gì nên cứ làm thôi". Về phía bạn bè thì rõ ràng là ngại đấy nhưng về phía diễn viên thì mình phải vào vai thôi. 

Nếu có thể thay đổi cuộc đời của Tuấn Kiệt thì Jun Phạm nghĩ mình sẽ thay đổi điều gì?

- Jun nghĩ khó mà thay đổi được cuộc đời Tuấn Kiệt lắm. Jun thấy trong 4 nhân vật thì Tuấn Kiệt là người duy nhất chủ động cho cuộc đời mình. Thiên Ân luôn bị động, ai kêu gì làm đó, ngay cả sau này yêu Minh Huy cũng vậy. Minh Huy thì bị xoay quanh cái chết của người yêu cũ, Bảo Ngọc thì lại xoay quanh tình yêu với Minh Huy. Ba con người có đầy đủ mọi thứ nhưng lại vô cùng bị động. Chỉ có duy nhất Tuấn Kiệt là người quản lý, kiểm soát và chủ động để cho mình có cuộc sống an toàn nhất. 

Một nửa mà Jun Phạm đang tìm kiếm

Nếu ở ngoài đời có một cô gái hy sinh cho mình nhiều như vậy, Jun cảm thấy như thế nào? 

- Cũng phải phụ thuộc vào từng thời điểm. Jun ở tuổi 18 thì rất là thoải mái, Jun lúc 25 thì chắc chắn phải vì sự nghiệp, không có tình yêu nào chui vào được. 30 thì không quan trọng lắm. Nhưng mà 35 thì quan trọng này, nếu như có một người hy sinh vì mình như vậy thì mình rất sợ hãi. 

Jun rất thích một người tự chủ bản thân, có nghĩa là người đó phải tự biết cách bảo vệ bản thân mình chứ không phải phụ thuộc người khác để mà hy sinh cái này hy sinh cái kia. Khi mà bạn tự yêu bạn, thì Jun mới thấy bạn hấp dẫn. 

Jun có bao giờ đầu tư sai về tình cảm chưa? Mối tình dài nhất là bao lâu?

- Hình như là Jun đầu tư lúc nào cũng sai hết (cười). Mối tình dài nhất chắc tầm 5,6 năm. 

Jun nói bản thân mình sống lý trí sao lại "đầu tư" sai?

- Thì "đầu tư" sai mới sống lý trí đó. Chứ không là bây giờ làm ba của gia đình chứ đâu đi làm ca sĩ, diễn viên chi nữa (cười). 

Jun Phạm nghĩ đến bao giờ mình mới "đầu tư" đúng? 

- Jun nghĩ không thể nào hỏi là bao giờ mình đầu tư đúng được. Mọi thứ phải phụ thuộc vào bản thân mình. Sau những chuyện tình, hồi xưa Jun thấy nó sai lắm, nhưng mà giờ nhìn lại thì mình mới thấy, nhờ những chuyện tình vụn vỡ đó mà Jun ngày càng sâu sắc, bình tĩnh và lý trí hơn.

jun-pham-jun-vua-ngai-vua-khong-ngai-khi-dong-canh-nong-voi-thao-tam20240816-102720-06

Tình yêu không phải là tất cả trong mục đích của con người, Jun nghĩ vậy, mình còn rất nhiều thứ khác phải làm, những điều làm mình vui. Không phải cứ kiếm một người mình mới vui được, mình phải vui thì mới mang đến niềm vui cho người ta được. Chứ không phải mình thiếu tình yêu cái mình gọi người ta đến yêu mình, đó là ích kỷ. Mình mà phụ thuộc vào người ta quá nhiều thì mình cũng đâu có trưởng thành. 

Cám ơn những chia sẻ của Jun Phạm. 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke