Dàn diễn viên và lịch chiếu Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn (Family By Choice)

VOH - Được remake từ bản gốc vốn đã rất thành công của màn ảnh xứ Trung, dàn diễn viên Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn (Family By Choice) liệu có làm hài lòng khán giả?

Family By Choice là phiên bản được jTBC làm lại từ bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từng rất thành công của màn ảnh xứ Trung. Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Liệu rằng với cái bóng quá lớn từ bản gốc, nội dung cùng dàn diễn viên Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn có thể chinh phục khán giả hay không? 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-00367
Family By Choice được jTBC làm lại từ bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà của đài Hồ Nam (Trung Quốc)

Thông tin và lịch chiếu Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn

  • Tên tiếng Anh: Family by Choice
  • Tiếng Hàn: 조립식 가족
  • Đạo diễn: Kim Seung Ho
  • Biên kịch: Hong Shi Young
  • Thể loại: Gia đình, Tình cảm, Hài hước, Chữa lành
  • Nhà đài phát sóng: jTBC
  • Đơn vị sản xuất: HighZium Studio
  • Số tập: 16
  • Ngày phát sóng: 9/10/2024

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (Family By Choice) phát sóng trên đài jTBC vào lúc 20h50 tối thứ 4 và thứ 5 (theo giờ Hàn Quốc). Tại Việt Nam, khán giả có thể xem phim trên ứng dụng KPlus. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-01067
Phim được chiếu vào tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần

Nội dung Family By Choice (Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn)

Family By Choice xoay quanh câu chuyện 3 nhân vật chính là Kim San Ha (Hwang In Yeop), Yoon Joo Won (Jung Chae Yeon) và Kang Hae Jun (Bae Hyeon Seong). Ban đầu, gia đình San Ha chuyển đến sống ở tầng trên nhà của Joo Won, nhưng vì đau buồn trước sự ra đi của con gái út nên mẹ của cậu bé cũng đã bỏ đi. Còn Hae Jun là con của người phụ nữ đến xem mắt bố của Joo Won, nhưng vì hoàn cảnh sống nên cô đã phải rời đi và gửi cậu bé lại cho ông chăm sóc. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-1520438-006
Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 3 anh em Kim San Ha, Yoon Joo Won và Kang Hae Jun

Gặp nhau lần đầu tiên khi còn là những đứa trẻ, cả 3 sau đó cũng đã cùng nhau trải qua những năm tháng thiếu niên. Dù không có quan hệ huyết thống nhưng giữa họ lại có sự liên kết đặc biệt như một gia đình. Tình cảm quý giá đó đã được nuôi dưỡng suốt nhiều năm, trở thành chỗ dựa giúp những đứa trẻ lớn lên dù không có mẹ ở bên cạnh. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150442-083
Dù không chung huyết thống nhưng những đứa trẻ đã lớn lên cùng nhau và xem nhau như gia đình

Tuy nhiên, khi những đứa trẻ trưởng thành cũng là lúc cảm xúc bắt đầu có nhiều thay đổi. Từ ánh mắt cho đến từng lời nói của họ dành cho nhau cũng sẽ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn. Liệu rằng mối quan hệ của họ sẽ phát triển như thế nào giữa những cảm xúc ngày càng phức tạp và khó hiểu của trái tim? 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai202410214-150438-008
Ánh mắt dành cho nhau bắt đầu có sự thay đổi khi trưởng thành
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-025
Liệu rằng những đứa trẻ ngày ấy sẽ làm thế nào để giữ được mối quan hệ này?

Bản gốc Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã từng gây không ít tranh cãi khi để 3 anh em nảy sinh tình cảm với nhau, làm mất đi sự trong sáng và ý nghĩa của tình cảm gia đình. Điều này khiến người xem càng thêm tò mò về câu chuyện sẽ diễn ra trong bản Hàn. Biên kịch sẽ làm thế nào để có thể mang đến cho khán giả những cảm xúc mới từ một kịch bản vốn đã được dự đoán trước? 

Dàn diễn viên Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn

Hwang In Yeop vai Kim San Ha

  • Tên tiếng Hàn: 황인엽
  • Ngày sinh: 19/01/1991
  • Công ty quản lý: KN studio
  • Phim từng tham gia: 18 Again, True Beauty, Why Her?,...
  • Instagram: hi_high_hiy

Trong mắt mọi người, Kim San Ha là một chàng trai hoàn hảo với vẻ ngoài điển trai và thành tích học tập tốt. Nhưng dù nhận được vô số thư tình từ các cô gái, nhưng Kim San Ha vẫn giữ thái độ lạnh lùng và chẳng chút thiết tha. Ngoài Joo Won và Hae Jun, anh chàng cũng không tỏ ra thân thiện với bất cứ ai ở trường. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-16550438-004
Kim San Ha là chàng trai có vẻ ngoài lạnh lung nhưng trái tim lại ấm áp

Thực tế, phía sau vẻ ngoài lạnh lùng của Kim San Ha là tấm lòng ấm áp và luôn quan tâm đến người thân của mình. Do những trải nghiệm đau thương thời thơ ấu, nên Kim San Ha cũng trưởng thành sớm hơn những bạn bè đồng trang lứa. Anh chàng cũng có thói quen che giấu cảm xúc và âm thầm chịu đựng khi gặp khó khăn vì không muốn mọi người xung quanh phải lo lắng. 

Trong phần giới thiệu nhân vật, Kim San Ha tiết lộ ước mơ của mình chính là trở thành bác sĩ. Đó cũng là lý do anh chàng luôn dành nhiều thời gian chăm chỉ cho việc học tập. Nếu theo dõi phim, người xem sẽ càng xúc động hơn khi biết được lý do khiến San Ha quyết tâm trở thành bác sĩ chính là từ biến cố khiến em gái qua đời khi anh chàng còn nhỏ. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-010
San Ha đã trải qua tuổi thơ nhiều đau thương, nên suy nghĩ cũng trưởng thành hơn người khác

Đảm nhận vai diễn Kim San Ha, nam diễn viên Hwang In Yeop đã thể hiện tốt tính cách phức tạp của nhân vật thông qua từng cử chỉ, hành động. Đặc biệt, vì nhân vật là người ít bộc lộ cảm xúc nên nam diễn viên lại càng phải nỗ lực hơn để thể hiện hình ảnh một chàng trai lạnh lùng nhưng vẫn giúp người xem hiểu được tâm ý nhân vật. 

Hwang In Yeop cho biết ngay khi đọc kịch bản, anh đã rất thích nhân vật Kim San Ha. Nam diễn viên đã dành rất nhiều lời khen cho nhân vật: "Kim San Ha một đứa trẻ thể hiện bản thân thông qua hành động hơn nhiều hơn lời nói. Cậu ấy có vẻ thô lỗ bên ngoài, nhưng bên trong lại ấm áp và nhạy cảm.

Cách Kim San Ha chăm sóc gia đình và bảo vệ những người thân yêu của mình thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Tôi đã nỗ lực hết mình để nhập vai một cách trọn vẹn, hy vọng ít nhất 90% điều đó sẽ được thể hiện trên màn ảnh". 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-008
Hwang In Yeop đã thể hiện rất tốt với vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp

Hwang In Yeop là nam diễn viên đang lên và nhận được nhiều sự chú ý của màn ảnh xứ Hàn. Sinh năm 1991, Hwang In Yeop bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá trễ khi vai diễn đầu tiên của anh là trong The Tale of Nokdu, được ra mắt vào năm 2019. Dù vậy nhưng nam diễn viên đã chăm chỉ thể hiện mình với nhiều dự án tiếp theo và được khán giả nhớ đến. Đặc biệt, sau những vai nam phụ chịu nhiều tổn thương thì Kim San Ha cũng chính là vai nam chính đầu tiên của anh nên rất được khán giả mong đợi. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-01378
Trước đó, vai nam phụ của anh trong Tue Beauty đã chinh phục trái tim của rất nhiều khán giả

Jung Chae Yeon vai Yoon Joo Won

  • Tên tiếng Hàn: 정채연 
  • Ngày sinh: 01/12/1997
  • Công ty quản lý: BH Entertainment 
  • Phim từng tham gia: My First First Love, The King's Affection, The Golden Spoon, Love Again,...
  • Instagram: j_chaeyeoni

Từ khi còn nhỏ, Yoon Joo Won đã là một đứa trẻ có tính cách vui vẻ, tích cực và tươi sáng như ánh nắng ban mai. Được nuôi dưỡng trong sự yêu thương và ấm áp của cha, Joo Won đã trở thành một cô gái thông minh, chu đáo khi trưởng thành. Dù gặp phải điều gì đó tồi tệ, cô cũng sẽ nhanh chóng phục hồi chỉ với một giấc ngủ hoặc món ăn ngon. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-035
Yoon Joo Won với tính cách trong sáng, vui vẻ như ánh nắng mai 

Đối với Joo Won, không điều gì quan trọng hơn gia đình và bữa tối được ngồi cùng với các thành viên là thứ không thể bỏ lỡ. Cô trân trọng hạnh phúc hiện tại hơn là việc chạy theo những kế hoạch lớn lao cho tương lai. Chính Joo Won đã mang đến sự ấm áp và niềm vui cho các thành viên, giúp họ quên đi cảm giác u ám và cô đơn trong cuộc sống của mình.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Joo Won hiện đang trên hành trình trưởng thành và tìm kiếm những điều bản thân thật sự yêu thích. Trong quá trình đó, chắc hẳn Joo Won cũng sẽ cảm nhận rõ hơn về những cảm xúc từ trái tim của mình. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-036
Cô bạn luôn xem gia đình là ưu tiên số 1 của mình

Trong bản gốc, vai diễn cô em gái do nữ diễn viên Đàm Tùng Vận thể hiện đã hoàn toàn chinh phục người xem. Vì thế nên với phiên bản Hàn Quốc lần này, sự kỳ vọng của khán giả dành cho Jung Chae Yeon lại càng lớn. 

Sau khi những tập đầu tiên của phim lên sóng, Jung Chae Yeon được nhận xét là đã thể hiện được hình ảnh nữ sinh Yoon Joo Won tươi sáng, đáng yêu. Tuy nhiên, nét đẹp thanh xuân vườn trường của cô nàng lại vô tình làm lu mờ đi nét tinh nghịch, nhí nhảnh vốn có của nhân vật. Một số ý kiến cũng cho rằng nét diễn của Jung Chae Yeon trong phim có hơi gượng ép, chưa được tự nhiên. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-037
Màn thể hiện của Jung Chae Yeon trong những tập đầu vẫn chưa thể chinh phục khán giả

Jung Chae Yeon vốn có xuất thân là idol với vai trò cựu thành viên I.O.I và DIA. Cô nàng bắt đầu con đường diễn xuất từ năm 2016 với vai phụ trong Drinking Solo. Những vai diễn tiếp theo của Jung Chae Yeon cũng đều là những vai phụ, ít đất diễn nên chưa để lại nhiều ấn tượng. Hy vọng với vai nữ chính Yoon Joo Won lần này, Jung Chae Yeon sẽ được nhiều khán giả nhớ đến hơn với vai trò diễn xuất. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-003
Jung Chae Yeon có xuất thân ban đầu là idol và đang từng bước khẳng định mình trên con đường diễn xuất

Bae Hyeon Seong vai Kang Hae Jun

  • Tên tiếng Hàn: 배현성 
  • Ngày sinh: 03/05/1999
  • Công ty quản lý: Awesome Entertainment
  • Phim từng tham gia: Extraordinary You, Hospital Playlist, Our Blues, Gyeongseong Creature 2,...
  • Instagram: baehyeonseong_

Vì hoàn cảnh khó khăn, Kang Hae Jun đã phải rời xa mẹ ruột từ khi còn nhỏ. Cậu được Yoon Jeong Jae (Choi Won Young) - bố của Joo Won, nhận nuôi và yêu thương như con trai ruột. Đến khi trưởng thành, Hae Jun càng thấy biết ơn bố nuôi luôn nỗ lực đền đáp công ơn của ông bằng cách trở thành người anh trai chăm sóc Joo Won thật tốt. 

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách từ khi còn nhỏ, nhưng Kang Hae Jun vẫn giữ được sự ngây thơ, chân thành không hề thay đổi. Đôi khi, Hae Jun cũng cảm thấy tủi thân vì không có bố mẹ ruột ở bên, nhưng anh chàng đều nhanh chóng vượt qua vì đã có gia đình ở bên.

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-026
Dù trải qua nhiều bất hạnh, nhưng Kang Hae Jun vẫn không đánh mất đi sự chân thành của mình

Đặc biệt, Hae Jun cũng rất yêu thích bóng rổ và dành nhiều thời gian để tập luyện môn thể thao này. Nếu như bình thường, anh chàng luôn mang đến vẻ ngọt ngào, đáng yêu và côi khi hay "khóc nhè" thì khi chơi bóng rỗ, Hae Jun sẽ cho thấy sự quyết tâm và khát khao chiến thắng thông qua ánh mắt đầy dữ dội. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150442-079
Anh chàng cũng có niềm đam mê với bóng rổ

Trong số 3 anh em, "anh nhỏ" Kang Han Jun là người được nhiều khán giả yêu thương nhất vì số phận đáng thương từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Vì thế nên trong bản Hàn của phim, diễn xuất của Bae Hyeon Seong cũng nhận được nhiều sự mong đợi. Liệu rằng anh chàng có thể hiện được đúng những nét tính cách của Han Jun và khơi gợi được sự đồng cảm của khán giả hay không? 

Đến khi phim lên sóng, nam diễn viên đã nhận được vô vàn lời khen bởi nét diễn đáng yêu, đầy sức hút. Bae Hyeon Seong đã bộc lộ rõ nét những biểu cảm đa dạng của Han Jun, từ trong sáng, ngây thơ đến tủi thân, đau khổ và cả sự quyết tâm mạnh mẽ. Nhờ Bae Hyeon Seong, người xem càng cảm nhận rõ hơn tâm hồn nhạy cảm, nhiều tổn thương được ẩn sau vẻ ngoài luôn tươi cười của Kang Han Jun. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-02021
Diễn xuất của Bae Hyeon Seong nhận nhiều lời khen ngợi

Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng diễn xuất ấn tượng, Bae Hyeon Seong là cái tên đang lên và được nhiều khán giả phim Hàn nhớ đến. Anh chàng không ngại thử sức với nhiều loại vai diễn khác nhau, giúp người xem cảm nhận rõ hơn sức hút của mình. Trong năm 2024, Bae Hyeon Seong đã khiến khán giả phải choáng ngợp khi thay đổi từ quái vật phản diện Seung Jo trong Sinh Vật Gyeongseong 2 thành "anh nhỏ" đáng yêu trong Family By Choice

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-00561
Trước đó, Bae Hyeon Seong còn khiến khán giả bất ngờ với màn "hắc hóa" trong Sinh Vật Gyeongseong 2

Choi Won Young vai Yoon Jeong Jae

  • Tên tiếng Hàn: 최원영
  • Ngày sinh: 10/01/1976
  • Công ty quản lý: Hodu&U Entertainment
  • Phim từng tham gia: The Heirs, SKY Castle, Mystic Pop-up Bar, Twinkling Watermelon,...
  • Instagram: choiwonyoung76 

Yoon Jeong Jae là bố của Yoon Joo Won và hiện đang làm chủ một tiệm mì cắt nhỏ trong khu phố. Với trái tim ấm áp, chân thành, Yoon Jeong Jae luôn nuôi dạy con gái hướng đến điều hay lẽ phải. Đối với ông, chỉ cần Joo Won có thể sống vui vẻ, khỏa mạnh đã là một điều quý giá.

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-075
Yoon Jeong Jae là ông bố đơn thân đã nuôi dạy con gái bằng trái tim ấm áp, tử tế

Đặc biệt, tấm lòng của ông còn khiến khán giả xúc động khi đối xử tử tế với mẹ con Kang Hae Jun trong lần đầu gặp. Thậm chí, khi mẹ Hae Jun gặp biến cố và phải rời đi, ông đã chủ động ngỏ lời nhận nuôi cậu bé mà không hề toan tính bất cứ điều gì. 

Đối với Yoon Jeong Jae, niềm vui lớn nhất là được chăm lo những bữa ăn ngon cho mọi người. Dù không có quan hệ huyết thống, nhưng ông vẫn yêu thương Kim San Ha và Kang Hae Jun không khác gì con ruột. Thậm chí khi thấy hàng xóm bàn tán không hay về hoàn cảnh của những đứa trẻ, ông đều đứng ra bảo vệ. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-020
Niềm vui lớn nhất của ông là được nấu ăn, chăm sóc mọi người 

 

 

 
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-023
Yoon Jeong Jae đã yêu thương San Ha, Hae Jun không khác gì con ruột

Với vai diễn Yoon Jeong Jae, nam diễn viên Choi Won Young đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Không chỉ thể hiện hình ảnh người đàn ông tử tế, luôn tận tụy với những đứa con thông qua hành động, nam diễn viên còn toát lên sự ấm áp, chân thành thông qua từng ánh mắt, nụ cười. Đặc biệt, những câu thoại mang tính "chữa lành" của nhân vật cũng được Choi Won Young thể hiện hết sức tự nhiên, không hề gượng ép. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-076
Nhân vật với nhiều câu thoại có thể chữa lành trái tim người xem

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2002, đến nay Choi Won Young đã có 20 năm trong nghề với số lượng tác phẩm đồ sộ. Nam diễn viên chinh phục khán giả với nhiều loại vai diễn thiện ác đan xen, từ hiện lành đến phản diện, từ ông bố ấm áp đến ông bố gia trưởng đều thể hiện rất tốt. Vì thế nên vai diễn Yoon Jeong Jae lần này không phải là thử thách quá lớn với Choi Won Young. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-0079
Choi Won Young đã có hơn 20 năm diễn xuất với nhiều vai diễn đa dạng

Choi Moo Sung vai Kim Dae Uk

  • Tên tiếng Hàn: 최무성
  • Ngày sinh: 12/01/1968
  • Công ty quản lý: Billions Entertainment
  • Phim từng tham gia: I Saw the Devil, Reply 1988, Prison Playbook, My Dearest, The Good Bad Mother,... 
  • Instagram: choi_mu_sung

Kim Dae Uk là bố của Kim San Ha và cũng là sĩ quan cảnh sát trong khu vực. Ban đầu, gia đình ông vốn sống tại Seoul, nhưng sau khi con gái nhỏ qua đời, ông đã đưa vợ và con trai lớn chuyển đến vùng ngoại ô để sinh sống cho thoải mái.

Tuy nhiên, những suy nghĩ tiêu cực của vợ đã khiến gia đình Kim Dae Uk phải trải qua những trận cãi vã ồn ào mỗi ngày, khiến cho San Ha phải chịu nhiều tổn thương khi chứng kiến. Cuối cùng, người vợ vì không thể chịu đựng được nữa nên đã rời đi, để lại hai bố con Dae Uk. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-077
Kim Dae Uk cũng từng chịu nhiều tổn thương khi mất con gái, vợ cũng bỏ đi

Dù cũng là ông bố yêu thương các con nhưng cách thể hiện của Kim Dae Uk lại có nhiều khác biệt với Yoon Jeong Jae. Trong khi Jeong Jae luôn sẵn sàng thể hiện sự yêu thương dành cho các con thông qua lời nói thì Dae Uk lại gặp khó khăn trong việc truyền tải lời yêu thương thành lời.

Thay vào đó, ông sẽ dùng những hành động thiết thực, âm thầm như trả sinh hoạt phí mỗi tháng cho Jeong Jae, luôn là người nướng thịt cho cả gia đình và hết lòng chiều chuộng những đứa trẻ. Vì thế nên Kim Dae Uk vẫn là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên trong gia đình. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-006
Dù vụng về trong việc chăm sóc người khác nhưng ông vẫn là người bố rất tình cảm
 

Nam diễn viên Choi Moo Sung đã thể hiện rất tốt vai diễn Kim Dae Uk. Đôi khi sự ít nói, lầm lì của nhân vật sẽ khiến người xem có chút khó hiểu về những gì anh đang nghĩ, nhưng qua ánh mắt, hành động của Choo Moo Sung, khán giả sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ nhân vật này. 

Với nhiều khán giả phim Hàn, chắc hẳn sẽ không thể quên Choi Moo Sung trong vai ông bố hiền lành, ấm áp của Choi Taek (Park Bo Gum) trong Reply 1988. Bên cạnh đó, vai diễn sát nhân máu lạnh trong I Saw the Devil (Ác Nhân) của nam diễn viên cũng từng khiến người xem phải rùng mình. Có thể nói, mỗi vai diễn của Choi Moo Sung dù lớn hay nhỏ cũng đều để lại ấn tượng sâu đậm với người xem. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-00867
Choi Moo Sung với vai diễn trong Reply 1988 vẫn luôn được khán giả nhớ đến

Min Ji Ah vai Kang Yi Hyun

  • Tên tiếng Hàn: 민지아 
  • Ngày sinh: 31/10/1984
  • Phim từng tham gia: Tomorrow, Our Blues, Moving, My Dearest 2,...
  • Instagram: minjia___ 

Kang Yi Hyun là dì ruột của Kang Hae Jun, nhưng vì hoàn cảnh sống nên cô không thể nuôi dưỡng cậu bé khi chị gái của mình gửi gắm. Ban đầu, Yi Hyun cũng có chút nghi ngờ khi Jeong Jae ngỏ ý nhận nuôi Hae Jun. Nhưng khi nhìn thấy cháu trai của mình lớn lên khỏe mạnh, vui tươi trong tình yêu thương, cô càng thấy biết ơn Jeong Jae hơn bao giờ hết. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-072
Kang Yi Hyun là dì ruột của Kang Hae Jun

Khi đến thăm Hae Jun, Yi Hyun đã dặn dò cậu bé phải biết ơn và đối xử tốt với bố nuôi, khi kiếm được tiền thì không được quên trả ơn cho ông ấy. Điều này cũng phần nào cho thấy Yi Hyun vốn cũng là người tử tế, biết trước biết sau, nhưng vì hoàn cảnh đẩy đưa nên cô không thể tự tay mình chăm sóc cho cháu ruột. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-029
Thấy cháu trai được yêu thương, Kang Yi Hyun càng biết ơn Jeong Jae và khuyên Hae Jun phải hiếu thảo

Min Ji Ah từng tốt nghiệp khoa Sân khấu & Điện ảnh trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kyung Hee. Bắt đầu diễn xuất từ năm 2005, Min Ji Ah đã tham gia nhiều dự án nhưng đa số đều là các vai phụ. Trước đó, vai diễn người phụ nữ bất hạnh In Ok trong My Dearest (Người Yêu Dấu) đã giúp Min Ji Ah nhận được rất nhiều sự yêu thương của khán giả. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-15043854-010
Nữ diễn viên Min Ji Ah trong bộ phim My Dearest từng nhận được nhiều tình cảm của khán giả

Lee Jong Hyuk vai Yang Dong Gu

  • Tên tiếng Hàn: 이종혁
  • Ngày sinh: 31/7/1974
  • Công ty quản lý: Big Boss Entertainment
  • Phim từng tham gia: Crazy in Love, Gentleman's Dignity, Bad Prosecutor, Our Blooming Youth,...
  • Instagram: actorjonghyuk

Nhân vật Yang Dong Gu bắt đầu xuất hiện trong tập 3 của phim và tự giới thiệu là bố ruột của Kang Hae Jun. Ban đầu, Hae Jun đã vui mừng khi bố ruột lần đầu xuất hiện sau 19 năm. Thế nhưng qua lời kể của dì Yi Hyun, có thể thấy Yang Dong Gu vốn đã bỏ rơi mẹ con Hae Jun từ khi cậu chưa kịp chào đời.

Vì thế nên lần xuất hiện này của ông ta chắc hẳn cũng sẽ mang mục đích không mấy tốt đẹp. Nhiều người không khỏi tò mò rằng Kang Hae Jun sẽ phản ứng như thế nào khi biết được bố ruột của mình là là người không hề tử tế. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-0609
Yang Dong Gu là người bố vô trách nhiệm của Hae Jun

Đảm nhận vai diễn Yang Dong Gu là nam diễn viên Lee Jong Hyuk. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả phim Hàn với nét diễn duyên dáng, tự nhiên. Với vai diễn lần này, nâm diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến những tình tiết bất ngờ và thú vị cho người xem. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-005438
Nam diễn viên Lee Jong Hyuk

Kim Hye Eun vai Kwon Jung Hee

  • Tên tiếng Hàn: 김혜은
  • Ngày sinh: 01/03/1973
  • Công ty quản lý: Studio Blitzway
  • Phim từng tham gia: You Are So Pretty, Dr. Romantic, Mr. Sunshine, Itaewon Class, Twenty Five Twenty One,... 
  • Instagram: kimhyeeun11

Kwon Jung Hee là mẹ của San Ha và cũng là vợ của Dae Uk. Sau sự ra đi của con gái út, Jung Hee đã cùng chồng con chuyển đến sống tại một nơi yên bình và cố gắng hòa nhập với mọi người.

Tuy nhiên, nỗi đau mất con đã khiến Jung Hee tuyệt vọng và thường xuyên trút giận lên cậu con trai cả San Ha. Thậm chí, khi nhìn thấy San Ha chơi đùa vui vẻ cùng với Joo Won, bà đã vô cùng tức giận. Cuối cùng, Jung Hee đã quyết định rời bỏ chồng con để lên Seoul, sau đó tái hôn với một bác sĩ. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-070
Vì tiếc thương con gái đã mất, Kwon Jung Hee không ngừng trút giận, đỗ lỗi cho San Ha khiến cậu bé bị tổn thương

Vai diễn Kwon Jung Hee được Kim Hye Eun đảm nhận đã thật sự khơi gợi nhiều cảm xúc ở người xem. Nữ diễn viên sinh năm 1973 đã thể hiện những cảm xúc đau khổ, tức giận của nhân vật, khiến người xem dù rất giận nhưng vẫn thấy thương cho nỗi đau của cô. Có thể thấy, vai diễn lần này lại lần nữa giúp Kim Hye Eun chứng minh khả năng diễn xuất của mình sau gần 20 năm hoạt động. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150442-090
Nữ diễn viên Kim Hye Eun với kỹ năng diễn xuất đầy ấn tượng đã thể hiện tốt nhân vật này

Baek Eun Hye vai Kang Seo Hyun

  • Tên tiếng Hàn: 백은혜 
  • Ngày sinh: 01/09/1986
  • Công ty quản lý: Big Boss Entertainment
  • Phim từng tham gia: What's Wrong With Secretary Kim, Nokdu Flower, When the Camellia Blooms, The Good Detective 2,...
  • Instagram: eunhae_baek

Thời trẻ, Kang Seo Hyun từng có mối tình ngọt ngào với Yang Dong Gu. Nhưng khi biết cô mang thai, hắn đã hoàn toàn chối bỏ trách nhiệm. Vì muốn xóa bỏ hoàn toàn sự tồn tại của người đàn ông này khỏi cuộc đời con trai mình, cô đã để Hae Jun theo họ mình. 

Thực tế, Seo Hyun là mẹ đơn thân rất thương Hae Jun. Nhưng vì sự cố bất ngờ mà cô phải vội lên Seoul tìm việc và kiếm tiền. Lúc này, cô đã gửi con trai cho em gái nuôi dưỡng, nhưng sau đó cậu bé lại đến ở cùng Jeong Jae. Đáng buồn là sau khi đến Seoul, cô lại mất liên lạc với em gái nên cũng không thể biết thông tin về con trai. Nhiều khán giả không khỏi hy vọng rằng Seo Hyun sẽ sớm trở về đoạn tụ cùng Hae Jun. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150441-067
Lên Seoul tìm việc, Kang Seo Hyun không ngờ đã mất liên lạc với con trai suốt nhiều năm

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Baek Eun Hye còn có học vấn khủng khi tốt nghiệp khoa Biểu diễn Thanh nhạc trường Đại học Nữ Sookmyung và Trường Âm nhạc Học thuật Tchaikovsky Moscow. Baek Eun Hye hoạt động với vai trò diễn viên nhạc kịch trước khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ lần đầu vào năm 2015.

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150439-0137
Nữ diễn viên Baek Eun Hye

Những vai diễn khác

Bên cạnh những nhân vật chính, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên phụ góp phần tạo nên mạch chuyện thú vị. Trong đó có thể kể đến như cô hàng xóm nhiều chuyện, hội bạn học của 3 anh em và đặc biệt là những diễn viên nhí đầy đáng yêu. 

dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-005
Nữ diễn viên nhí Oh Eun Seo trong vai Yoon Joo Won lúc nhỏ 
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-051
Shin Seo Woo thể hiện vai diễn Kim San Ha lúc nhỏ
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-034
Choi Jae Yoon trong vai Kang Hae Jun lúc nhỏ 
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-050
Nhân vật Park Dal do Seo Ji Hye thể hiện là cô bạn thân của Joo Won
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-052
Ha Seo Joon đảm nhận vai Do Hui Joo - bạn gái cũ của Hae Jun và hiện đang "crush" San Ha
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150440-049
Yoon Sang Hyeon vai Lee Jun Ho - Bạn học đem lòng yêu thích Joo Won từ thời Trung học
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150442-093
Nhân vật Yoon Suk Hoon do nam diễn viên Yun Woo thể hiện là bạn thân của Kang Hae Jun ở trường
dan dien vien lay danh nghia ng nha ban an gom co nhung ai20241024-150438-003279
Đặc biệt không thể thiếu cô hàng xóm do nữ diễn viên Sung Byung Sook đảm nhận

Có thể thấy, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn sở hữu dàn diễn viên hết sức hùng hậu. Từ những cái tên kỳ cựu cho đến những diễn viên trẻ tuổi, mỗi người đều thể hiện được sức hút riêng của nhân vật thông qua diễn xuất ấn tượng của mình. 

Nếu đang tìm một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng về tuổi trẻ, gia đình với yếu tố chữa lành, đừng bỏ qua Family By Choie (Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bản Hàn) này nhé!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.