Dương Mịch trở lại sau hơn một năm với Cáp Nhĩ Tân 1944

VOH - Sau quãng thời gian dài khiến người hâm mộ trông ngóng, tháng 4 này, Dương Mịch sẽ trở lại đường đua phim ảnh với Cáp Nhĩ Tân 1944 đóng cùng Tần Hạo.

Sau nhiều thông tin đồn đoán về thời gian phát sóng, Cáp Nhĩ Tân 1944 của Dương Mịch và Tần Hạo tạm ấn định sẽ công chiếu trong khung giờ vàng vào ngày 21/4, trên các đài truyền hình vệ tinh Bắc Kinh, Đông Phương và Giang Tô. Đồng thời, phim sẽ được phát trên nền tảng xem phim trực tuyến iQIYI.

duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944 (5)
Cáp Nhĩ Tân 1944 dự kiến phát sóng trong khung giờ vàng kể từ ngày 21/4 - Ảnh: Weibo

Đây là tin vui đối với người hâm mộ của Dương Mịch, bởi nữ diễn viên đã có hơn một năm vắng bóng màn ảnh kể từ sau Định Luật 80/20 Của Tình Yêu đóng chính cùng Hứa Khải. Đồng thời, Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng là dự án phát sóng đầu tiên của Dương Mịch kể từ sau khi nàng hoa đán 85 rời khỏi Gia Hành. 

duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944 (16)
duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944 (9)
Tác phẩm được kỳ vọng cao bởi nó đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch sau một năm vắng bóng màn ảnh - Ảnh: Weibo

Cáp Nhĩ Tân 1944 thuộc đề tài điệp chiến, kháng Nhật. Năm 2024 có thể nói là năm của phim dân quốc, khi Nam Lai Bắc Vãng của Bạch Kính Đình và Truy Phong Giả của Vương Nhất Bác đều lần lượt đạt thành công vang dội, phá vỡ nhiều kỷ lục chưa có tiền lệ. Đồng thời, trong đoạn thời gian này, Khi Những Vì Sao Tỏa Sáng cùng đề tài của Lý Hiện cũng đang phát sóng.

voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h3
Truy Phong Giả cùng đề tài dân quốc do Vương Nhất Bác, Lý Thấm... đóng chính đạt điểm Douban 7.8 - Ảnh: Weibo

Dù chưa chính thức phát hành nhưng Cáp Nhĩ Tân 1944 đã góp tên trong danh sách Phim truyền hình có tầm ảnh hưởng tại Hội nghị Đổi mới Công nghiệp Thông tin Toàn Truyền thông năm 2024 và Lễ Xúc tiến Dự án Xuất sắc về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình "Hội nhập Trung Quốc".

Dự án Cáp Nhĩ Tân 1944 được cầm trịch bởi đạo diễn Trương Lê và đội ngũ biên kịch Vương Tiểu Thương, Lưu Thiên Tráng và Lưu Kình Phi. Nội dung chính của bộ phim kể về giai đoạn Cáp Nhĩ Tân đang chịu sự cai trị phi pháp của Nhật Bản.

Trưởng phòng đặc vụ Quan Tuyết (Dương Mịch) nhận nhầm Tống Trác Văn (Tần Hạo) - một đảng viên đóng giả làm cảnh sát tuần tra đường sắt, là ân nhân cứu mạng của mình. Thế nhưng thật ra đó lại là Tống Trác Vũ, anh sinh đôi thất lạc nhiều năm của Trác Văn. 

Trác Văn được giao nhiệm vụ quan trọng tuyệt mật, điều tra quân đội Kanto của trưởng phòng Asano Daigo đến Cáp Nhĩ Tân. Anh lợi dụng Quan Tuyết để tiếp cận, trà trộn vào phòng đặc vụ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Tống Trác Vũ vô tình đẩy Trác Văn vào tình thế nan giải. Quan Tuyết là người máu lạnh đa nghi và tàn nhẫn, còn Trác Vũ lại bốc đồng thường vô tình phá hỏng kế hoạch của Trác Văn. 

Dưới sự sắp xếp của cấp trên, hai anh em mới cùng nhau hợp tác. Hai người phối hợp, che chở cho nhau, vượt qua hiểm nguy, thử thách, né tránh sự tranh giành cấu xé lẫn nhau của đồng nghiệp phòng dặc vụ, cuối cùng lấy được sự tin tưởng của Quan Tuyết và quan chức Nhật.

Trong thời gian một năm ngắn ngủi đó, các Đảng viên ngầm đã vượt qua hàng ngàn khó khăn. Họ cùng nhau điều tra và ngăn chặn các hành động bí mật của quân Nhật, thành công loại trừ bọn gián điệp và đi đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến đầy cam go.

voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h4
Dương Mịch đảm nhận vai đặc vụ Quan Tuyết - Ảnh: Weibo

Đi cùng với nội dung chất lượng, điều khiến khán giả càng mong chờ chính là giây phút được ngắm nhan sắc mãn nhãn của cặp đôi nam nữ chính trong bối cảnh và màu sắc đậm chất điện ảnh của Cáp Nhĩ Tân 1944.

Đạo diễn phim đã từng chia sẻ câu chuyện thú vị rằng, trong quá trình bấm máy, Dương Mịch đẹp đến nỗi khiến từng thước hình giống hệt như đang quay MV. Nữ diễn viên còn phải cố làm cho bản thân trở nên kém xinh đi. Bên cạnh đó, những tạo hình trên phim trường bị "leak" ra của nữ diễn viên cũng được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h7
voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h6
Nhan sắc tuyệt trần trong tạo hình đậm chất điện ảnh của Dương Mịch - Ảnh: Weibo

Đáng chú ý, netizen càng yên tâm hơn khi khả năng diễn xuất của các diễn viên trong phim đều "không phải dạng vừa", nổi bật là nam chính Tần Hạo.

Tần Hạo từng tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương cùng khóa với Chương Tử Di, Lưu Diệp và luôn đứng nhất lớp. Năm 2004, Tần Hạo được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Quốc tế Cannes (Pháp) với vai chính đầu tay trong Green Red. Năm 2009, phim Spring Fever do anh thủ vai chính tranh tài tại Cannes và được giải Kịch bản xuất sắc nhất.

voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h5
Tần Hạo trong vai Tống Trách Văn/ Tống Trác Vũ, được tin tưởng bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao - Ảnh: Weibo

Với profile "hoành tráng" của Tần Hạo, người hâm mộ tin rằng Dương Mịch có thể học hỏi thêm nhiều điều từ bạn diễn, từ đó nâng cao phong độ diễn xuất trong phim. Trước đây, khi còn ở Gia Hành, nữ diễn viên thường xuyên phải nhận kịch bản ngôn tình đóng cặp với các tiểu sinh kém nhiều tuổi không được đánh giá cao diễn xuất. Điều này từ lâu đã khiến người hâm mộ của nàng hoa đán cảm thấy bất mãn. 

Nhìn chung Cáp Nhĩ Tân 1944 hội tụ đủ các yếu tố với kịch bản hấp dẫn, đội ngũ chế tác chất lượng, dàn diễn viên vừa đẹp vừa tài năng. Netizen dự đoán đây sẽ một tác phẩm gây bùng nổ trong thời gian tới, trở thành bước đệm hoàn hảo cho sự chuyển hình của Dương Mịch.

voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h8
voh-duong-mich-tro-lai-sau-hon-mot-nam-voi-cap-nhi-tan-1944-h9
Ngoài phim truyền hình, Dương Mịch cũng sắp ra mắt phim điện ảnh vào dịp lễ 1/5 - Ảnh: Weibo

Ngoài Cáp Nhĩ Tân 1944, dịp lễ 1/5 này, phim điện ảnh Không Có Chuyện Gì Mà Một Bữa Lẩu Không Giải Quyết Được do Dương Mịch đảm nhận vai trò chủ chốt sẽ chính thức công chiếu. Ngày 15/4, bộ phim đã phá 1 triệu lượng vé bán trước với hơn 109 ngàn người đặt lịch hẹn xem phim. Buổi công chiếu sớm cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực về cả nội dung kịch bản lẫn diễn xuất của nữ chính. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn