Chờ...

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt?

VOH - Sau hai tuần phát sóng, Gả Đông Cung dẫn đầu bảng xếp hạng những phim ngắn dài tập thịnh hành của DataWin với chỉ số áp đảo.

Với mức đầu tư thấp và tốc độ thu hồi vốn nhanh, loại hình phim ngắn dài tập hiện đang là xu hướng sản xuất của nền công nghiệp điện ảnh Hoa Ngữ. Trước đó, nhiều bộ phim ngắn dài tập như Trêu chọc (iQIYI), Hư Nhan (iQIYI), Niệm Niệm Vô Minh (MangoTV), v.v… để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ. Đầu năm 2024, dự án Trao Nàng Bàn Tay của Tencent Video gây bão, trở thành chủ đề nóng hổi trên khắp các trang mạng xã hội vì lấy đi không ít nước mắt của người xem. 

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 1

Top 5 những phim ngắn thịnh hành nhất (tuần thứ 10 năm 2024) theo số liệu của DataWin, Gả Đông Cung đứng đầu tiên với số điểm 0.688 - Ảnh: DataWin

Ngày 28/02, “ông lớn” Youku cũng ra mắt tựa phim “bánh cuốn” không kém Trao Nàng Bàn Tay của Tencent có tên Gả Đông Cung. Gả Đông Cung hiện đang lên sóng 22 tập và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem nhờ sự trau chuốt về nội dung cũng như hình ảnh. Bộ phim là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chuộng dòng phim cổ trang dài tập nhưng quỹ thời gian có hạn. Cùng VOH điểm qua những điểm thu hút của Gả Đông Cung nhé!

Nội dung "bình cũ rượu mới" nhưng vẫn cuốn

Gả Đông Cung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Thái tử nước Thần Quốc - Dụ Phi Thần, do Lâm Trạch Huy thể hiện và nữ sát thủ Nguyệt Kiến, do Tô Chẩn Chẩn thủ vai. Kịch bản của Gả Đông Cung được xây dựng dựa trên motif quen thuộc cưới trước yêu sau. Tuy nhiên, Gả Đông Cung vẫn khiến người xem ngóng từng tập phim do tình tiết gay cấn và những bước ngoặt trong diễn biến của cốt truyện.

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 2
Mối tình giữa Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến đầy những rung động và xúc cảm mâu thuẫn - Ảnh: Weibo

Từ những giây phút đầu tiên, Gả Đông Cung đã tạo cho khán giả cảm giác hồi hộp, tò mò. Trong đêm đông lạnh lẽo, tuyết phủ trắng khắp doanh trại, Thái tử Thần Quốc - Dụ Phi Thần bị thích khách của Toái Tinh Cốc ám sát. Tuy nhiên, kế hoạch ám sát thất bại, tất cả những thích khách được phái đi đều mất mạng dưới lưỡi kiếm của Dụ Phi Thần.

Giữa tình hình chiến sự căng thẳng, Hoàng đế Thần Quốc triệu Dụ Phi Thần về kinh thành kết hôn cùng con gái của đại thần trấn quốc Doãn quốc công - Doãn Nam Dao. Trớ trêu thay, tân nương bị đánh tráo, người thành thân cùng Thái tử là một trong ba đại sát thủ của tổ chức Toái Tinh Cốc - Nguyệt Kiến. 

Nguyệt Kiến là cao thủ hàng đầu của Toái Tinh Cốc, nổi tiếng độc ác, không một ai có thể thoát khỏi. Nguyệt Kiến được gả thay vào phủ Thái tử với nhiệm vụ lấy mạng Dụ Phi Thần. Tuy nhiên, Dụ Phi Thần cũng là một người giỏi mưu lược và đã đoán trước được ý đồ của Toái Tinh Cốc. 

Để có thể tìm ra người đứng đầu tổ chức Toái Tinh Cốc, Dụ Phi Thần giả dạng thành em trai của mình - nhị hoàng tử Thần Quốc Dụ Phi Phạn và giả vờ hợp tác cùng Nguyệt Kiến. Từ đó hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười diễn ra.

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 3

Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến vốn thuộc về hai thế giới trái ngược nhau - Ảnh: Weibo

Dù bị cuốn vào vòng xoáy của âm mưu và buộc phải đối đầu với nhau, Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến vẫn không thể ngăn cản những cảm xúc dành cho đối phương. Tình yêu và mưu mô đan xen, Gả Đông Cung giúp khán giả khám phá sâu hơn vào tâm lý và cảm xúc của nam nữ chính. 

Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến cùng nhau trải qua những khó khăn, vào sinh ra tử, để rồi từ kẻ thù trở thành người yêu. Giữa Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến không chỉ là những trận đánh nhau, những màn đấu trí căng thẳng mà còn là sự cố chấp của hai trái tim đang rung động.

Hình ảnh mãn nhãn dù là phim kinh phí thấp

Gả Đông Cung chỉ là một dự án nhỏ với kinh phí đầu tư hạn hẹp nhưng vẫn đủ sức khiến người xem thoả mãn về phần nhìn. Trước tiên, phim có nhiều bối cảnh khác nhau như doanh trại, rừng cây, phủ Thái tử, phố xá nhộn nhịp của kinh thành,.... Từng bối cảnh đều được đầu tư tỉ mỉ, chân thực và có chiều sâu, giúp khán giả được đắm chìm trong thế giới cổ đại giả tưởng. Tuy vậy, trong phim vẫn xuất hiện một số bối cảnh quá trống trải và có phần “giả trân”. 

Kỹ xảo phim vô cùng sống động, đặc biệt ở những phân cảnh đánh nhau khiến khán giả khó có thể rời mắt. Ngoài ra, phải dành lời khen đến kỹ thuật quay phim của Gả Đông Cung. Đoàn làm phim đã bắt trọn những khoảnh khắc đẹp đẽ của các diễn viên, khiến những phân cảnh đánh nhau trở nên kịch tính, những phân cảnh tương tác giữa nam nữ chính thì “chemistry tràn màn hình”.

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 4
Phân cảnh tình cảm nóng bỏng của nam nữ chính khiến người xem nín thở - Ảnh: Weibo

Xem thêm: Tạo hình nữ tử Đường triều của Triệu Lộ Tư đẹp đến thế nào mà phim chưa chiếu đã gây sốt?

Tạo hình của Dụ Phi Thần và Nguyệt Kiến tuy đơn giản nhưng vẫn có thể nhìn thấy sự để tâm đến từng chi tiết. 

Trong những cảnh Nguyệt Kiến thực hiện nhiệm vụ, cô thường sử dụng trang phục đơn giản, gọn nhẹ, dễ cho việc di chuyển, đồng thời cũng tôn lên sự sắc sảo của một nữ sát thủ lành nghề. Nguyệt Kiến khi là Thái tử phi lại được khoác lên mình những bộ cánh dịu dàng, nữ tính, điểm xuyết thêm những trang sức trên giúp cô trở nên yêu kiều hơn.

Thái tử Dụ Phi Thần là một người đa mưu túc trí, thâm sâu khó lường. Do đó, Dụ Phi Thần thường cột tóc cao và khoác bên ngoài những chiếc áo choàng có phần vai rộng, giúp thể hiện quyền lực của một Thái tử. Bên cạnh đó, trang phục của Dụ Phi Thần thường đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ. 

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 5
Tạo hình của Nguyệt Kiến cùng Dụ Phi Thần (trên) và Dụ Phi Phạn (dưới) - Ảnh: Weibo

Trái ngược với Dụ Phi Thần, nhị hoàng tử Dụ Phi Phạn là một hoàng tử với nét đẹp yêu nghiệt, quyến rũ. Chính vì thế, Dụ Phi Phạn thường búi nửa đầu một cách hững hờ, mặc những bộ quần áo bằng lụa với nhiều hoa văn.

Diễn xuất dễ chịu của dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng

Những bộ phim ngắn dài tập thường là bàn đạp cho những diễn viên mới chập chững vào nghề. Có thể thấy, những gương mặt của Gả Đông Cung có phần khá xa lạ với số đông khán giả xem phim Trung Quốc ở Việt Nam.

Diễn viên Lâm Trạch Huy (trong vai nam chính Dụ Phi Thần) trước kia là một hotboy trên Douyin. Tháng 05/2022, Lâm Trạch Huy đóng vai nam chính trong bộ phim cổ trang Vong Xuyên Tự của Tencent Video do Chu Tiêu đạo diễn. Tại thời điểm phát sóng, Vong Xuyên Tự có 130 triệu lượt truy cập, 50 nghìn lượt thích và hơn 4 nghìn lượt thảo luận. 

Bộ phim tiếp theo mà Lâm Trạch Huy đóng chính - Tựa Hoa Tựa Đồ (Như Hoa Như Trà) đã phá cột mốc 100 triệu lượt truy cập sau 4 ngày lên sóng. Ngoài ra, Lâm Trạch Huy cũng góp mặt trong những phim khác như Dưỡng Địch Vi Hoạn (Nuôi Dưỡng Kẻ Thù), Tiền phương Cao Năng, Hồng Đậu Sinh Nam Quốc,... 

Trong Gả Đông Cung, Lâm Trạch Huy đảm nhận hai nhân vật khác nhau - Thái tử Dụ Phi Thần và nhị hoàng tử Dụ Phi Phạn. Nét diễn cuốn hút, có chiều sâu của anh giúp khán giả không bị nhầm lẫn giữa hai nhân vật. Đây là một điểm đáng để tuyên dương đối với một diễn viên "tay ngang" như Lâm Trạch Huy. Bên cạnh đó, Lâm Trạch Huy diễn bằng ánh mắt rất tốt. Khi diễn cảnh tình cảm cùng nữ chính, ánh nhìn si tình của anh khiến nhiều người quắn quéo không ngừng.

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 6
Nhan sắc hút mắt của Lâm Trạch Huy ngoài đời - Ảnh: Weibo

Diễn viên đóng vai nữ chính Nguyệt Kiến là Từ Chẩn Chẩn. Từ Chẩn Chẩn đã hoạt động trong giới Cbiz từ khoảng đầu năm 2020. Trước đây, Từ Chẩn Chẩn từng tham gia Chương trình truyền hình thực tế Thanh Xuân Có Bạn mùa 2. Từ Chẩn Chẩn sở hữu ngoại hình ưa nhìn, giọng nói ngọt ngào. Cô cũng từng đóng chính cho một vài bộ phim ngắn dài tập khác nhưThư Viện Toàn Phong, Ta Không Muốn Làm Phản Diện,...

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 7
Tô Chẩn Chẩn để lại ấn tượng trong lòng người xem với sự tươi tắn, đáng yêu - Ảnh: Weibo

Kỹ năng diễn xuất của Từ Chẩn Chẩn được cộng đồng mạng dành lời khen ngày càng có tiến bộ, đặc biệt là trong bộ phim Gả Đông Cung lần này. Sự kết hợp giữa Lâm Trạch Huy và Từ Chẩn Chẩn cũng khiến nhiều khán giả thích thú và tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho bộ phim. 

Với những điểm sáng trên, Gả Đông Cung hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn đầy thú vị. Phim hiện đang phát sóng đến tập 22 trên nền tảng Youku. 

Thông tin phim Gả Đông Cung
Tên phim: Gả Đông Cung (嫁东宫)
Quốc gia: Trung Quốc
Khởi chiếu: 28/02/2024
Diễn viên chính: Lâm Trạch Huy, Từ Chẩn Chẩn
Đạo diễn: Ngô Thừa Phong 
Số tập: 24 tập
Thời lượng: 10-15 phút/tập

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

Gả Đông Cung, motif cưới trước yêu sau cũ xì vì sao lại gây sốt? 8