Ghostbusters: Frozen Empire đánh bại Dune: Part II, trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ

VOH - Doanh thu "khởi động" của phần mới nhất cũng giúp thương hiệu săn ma lọt câu lạc bộ tỷ USD cùng nhiều bom tấn khác.

Ghostbusters ra mắt năm 1984 và là một trong những thương hiệu phim có tuổi thọ lâu đời nhưng vẫn giữ được sức hút nhất định với người xem. Phần mới nhất mang tên Ghostbusters: Frozen Empire (tựa Việt: Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá) chào sân Bắc Mỹ từ ngày 22/3 và thu về 45,2 triệu USD, đánh bại hai đối thủ nặng ký được chiếu cùng thời điểm là Dune: Part IIKung Fu Panda 4. 

Không những vậy, phim còn được nhiều quốc gia mua bản quyền, ra mắt tại 25 thị trường quốc tế. Với chất lượng bảo chứng của các phần phim trước, Ghostbusters: Frozen Empire “chinh chiến” mạnh mẽ ở xứ người. Tổng doanh thu phim đạt 113,7 triệu USD so với 100 triệu USD kinh phí sản xuất, ghi danh vào câu lạc bộ tỷ USD, sánh ngang với các bom tấn như The Matrix, Dune.

ghostbusters-frozen-empire-danh-bai-dune-part-ii-tro-thanh-quan-quan-phong-ve-bac-my (5)
Thành tích khả quan của một tác phẩm thể loại siêu nhiên, hài hước - Ảnh: NSX

Thương hiệu săn ma được biết đến với cốt truyện hiện đại, kết hợp giữa những miếng hài duyên dáng cùng nhiều màn hù dọa giật gân, tình tiết kịch tính. Bên cạnh đó, nội dung đánh mạnh vào tình cảm gia đình cùng dàn diễn viên được “thay áo” qua từng phần cũng là yếu tố giúp Ghostbusters: Frozen Empire nói riêng và Ghostbusters nói chung ghi điểm ở người xem.

ghostbusters-frozen-empire-danh-bai-dune-part-ii-tro-thanh-quan-quan-phong-ve-bac-my (1)
Bên cạnh các chi tiết đáng sợ thì chất hài trong Ghostbusters: Frozen Empire hứa hẹn đây sẽ là tác phẩm giải trí đúng nghĩa - Ảnh: NSX

Trong phần phim mới nhất, khi cuộc chiến ngày càng khó khăn hơn bởi số lượng ma quá đông, gia đình Spengler trở lại trạm cứu hỏa New York để hợp lực cùng "dàn cựu binh” biệt đội săn ma, những người phát triển phòng nghiên cứu nhằm đưa công việc bắt ma lên một tầm cao mới. 

Tuy nhiên, nhóm nhanh chóng phát hiện ra thực thể cổ xưa, một hồn ma quyền năng tên Garraka với khả năng triệu hồi đạo quân âm binh, khiến mặt đất trở lại thời kỳ băng giá. So với các nhân vật phản diện trước đó thì Garraka được nâng cấp nhiều hơn về sức mạnh, tạo nên thử thách và đưa biệt đội săn ma vào thế khó.

ghostbusters-frozen-empire-danh-bai-dune-part-ii-tro-thanh-quan-quan-phong-ve-bac-my (4)
Biệt đội săn ma sẽ tiêu diệt hồn ma này như thế nào? - Ảnh: NSX

Cũng vì thế, dàn diễn viên trong Ghostbusters: Frozen Empire hùng hậu hơn. Tác phẩm quy tụ hai thế hệ săn ma chuyên nghiệp gồm các ngôi sao Paul Rudd, Carrie Coon, Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Celeste O'Connor, Logan Kim, Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson, Annie Potts…

ghostbusters-frozen-empire-danh-bai-dune-part-ii-tro-thanh-quan-quan-phong-ve-bac-my (3)
Phim hội tụ dàn diễn viên đông đảo - Ảnh: NSX

Hơn thế, thông qua đoạn trailer được đăng tải, có thể thấy hai sao nhí Finn Wolfhard và Mckenna Grace đã trưởng thành hơn trước, đánh dấu bước chuyển mình rõ rệt so với các vai diễn “nhí” quen thuộc.

Ghostbusters: Frozen Empire dự kiến công chiếu từ ngày 12/4/2024 tại Việt Nam.

Trailer Ghostbusters: Frozen Empire - Video: Sony Pictures Vietnam

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER VOH