Cái kết buồn của các nhân vật trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

VOH - Khán giả từng xem qua Thiếu Niên Ca Hành gần như đều đã rõ kết cục của các nhân vật trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong.

Phim võ hiệp Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đang rất gần kề với kết cục. Kể từ sau sự kiện cướp dâu thất bại, trải qua hơn 1 năm, Bách Lý Đông Quân, Diệp Đỉnh Chi và cả Tư Không Trường Phong đều đã có những tiến bộ rõ rệt trên con đường vang danh thiên hạ. 

Việc Diệp Đỉnh Chi cướp dâu không thành đã khiến cho cuộc đời của anh hoàn toàn rẽ sang một hướng khác, kéo theo cả Bách Lý Đông Quân và thậm chí thay đổi cục diện của toàn thiên hạ. Dịch Văn Quân trở thành quân cờ để Thiên Ngoại Thiên ra tay với Diệp Đỉnh Chi trong khi Thái An đế tương kế tựu kế tiếp tục sắp đặt ván cờ vương quyền tại thành Thiên Khải. 

Thế giới cao thủ giang hồ và tinh thần tuổi trẻ trong câu chuyện ít nhiều đã được truyền tải một cách đặc sắc và tạo nên sự cộng hưởng lớn với khán giả dù vẫn còn hạn chế. Bởi vì sự liên kết với Thiếu Niên Ca Hành, còn là phần tiền truyện được sáng tác sau nên kết cục của các nhân vật trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã được định sẵn. Nếu có sự khác biệt cũng chỉ thay đổi quá trình dẫn đến cái kết mà thôi. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h4
Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đang dần đi đến hồi kết - Ảnh: weibo

Bách Lý Đông Quân ngộ sát vợ, Nguyệt Dao chết thảm vì Nguyệt Khanh

Chàng thiếu niên Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) sống rất tình cảm, nghĩa khí, anh luôn hướng đến cuộc sống của một hiệp khách tự do tự tại không bị trói buộc bởi các quy tắc nhưng có nguyên tắc riêng của mình, không màng đến danh lợi, không bỏ mặc bạn bè, càng cần phải biết gánh vác trách nhiệm mà bản thân nên và nhất định phải gánh vác.

Thoạt nhìn, Đông Quân giống như một chú ngựa non bất kham, đơn thuần không hiểu nhân tình thế thái. Nhưng khi đã thấu hiểu về chàng thiếu niên ấy sẽ biết anh ấy thông minh và nhạy cảm đến mức nào. Chỉ đáng tiếc, thiếu niên tươi sáng nhiệt huyết, thiên tài luyện võ cuối cùng vẫn không thể tránh được số mệnh.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-8
Bách Lý Đông Quân trở thành Tửu tiên, "cầm kiếm là Kiếm tiên, cầm đao là Đao tiên" vang danh thiên hạ - Ảnh: weibo

Với tư chất hơn người và võ mạch trời sinh, thực lực sau này của Bách Lý Đông Quân đã được doán ngay từ đầu sẽ trở thành một trong những đại cao thủ đứng đầu trong thiên hạ. Võ công của anh ngày càng thâm hậu, sau khi lĩnh ngộ được Thùy Thiên Hải Vận đã trở thành người đứng đầu ở cảnh giới Thần Du Huyền Cảnh, có thể ung dung đi vào du cảnh trong một thời gian ngắn. Chưa kể, việc đánh bại đại ma đầu Ma giáo Diệp Đỉnh Chi, Bách Lý Đông Quân thật sự vang danh thiên hạ dù không thể nào vượt mặt sư phụ Lý Trường Sinh (Khưu Tâm Chí đóng). 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-7
Cái chết của Nguyệt Dao khiến Bách Lý Đông Quân ân hận cả đời - Ảnh: weibo

Nếu Dịch Văn Quân (Khương Trinh Vũ đóng) vô tình trở thành ngòi châm cho bi kịch của Diệp Đỉnh Chi, Nguyệt Khanh (Phạm Thi Nhiên đóng) chính là người đã châm ngòi khiến Diệp Đỉnh Chi rơi vào Ma đạo, vạn kiếp bất phục. Lúc này, Bách Lý Đông Quân định ra tay với Nguyệt Khanh nhưng với tình cảm tỷ muội, Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh đóng) cảm thấy áy náy, có lỗi với Nguyệt Khanh nên đã giả dạng Nguyệt Khanh. Vốn dĩ hai tỷ muội có dung mạo rất giống nhau nên cuối cùng Bách Lý Đông Quân không tránh được việc ngộ sát Nguyệt Dao.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h5
Chàng thiếu niên năm xưa có tất cả cuối cùng lại bị dày vò bởi sự ra đi của quá nhiều người quan trọng - Ảnh: weibo

Sau cái chết của Nguyệt Dao, Bách Lý Đông Quân đau khổ tột cùng, luôn sống trong ân hận, tinh thần tổn thất, bị đả kích quá lớn. Anh chứng kiến người bạn thân nhất của mình rơi vào đường cùng, tự tay giết chết người mình yêu nhất. Từ đây, anh không màng thế sự, thu mình ở thành Tuyết Nguyệt, suốt ngày ủ rượu, dùng rượu bầu bạn để vơi đi nỗi sầu. Cả đời Đông Quân về sau luôn đau đáu tìm kiếm thứ gọi là canh Mạnh Bà trong truyền thuyết để có thể quên đi tất cả, gặp lại Nguyệt Dao trong mộng, không cần phải nhớ đến quá khứ đau lòng kia. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h9
voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h7
voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h8
Đông Quân đã lỡ tay giết chết Nguyệt Dao - Ảnh: weibo

Diệp Đỉnh Chi tự sát, Dịch Văn Quân sống tiếp trong vinh hoa phú quý

Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ đóng) khi bỏ lỡ Dịch Văn Quân (Khương Trinh Vũ đóng) suýt tẩu hỏa nhập ma nhưng nhờ có sự xuất hiện của Vong Ưu đại sư, anh tạm thời kiểm soát được tâm ma của mình. Song, mọi thứ như phí công vô ích khi Thiên Ngoại Thiên cố tình đưa Dịch Văn Quân đến chỗ Diệp Đỉnh Chi. Hai người sống hạnh phúc bên nhau được một khoảng thời gian, sinh ra con trai Diệp An Thế/Vô Tâm (Lưu Học Nghĩa đóng trong Thiếu Niên Ca Hành). 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-11
Diệp Đỉnh Chi chọn tử sát để kết thúc cuộc đời bi kịch của mình - Ảnh: weibo

Nào ngờ, Dịch Văn Quân bị lừa quay về thành Thiên Khải để rồi không thể trở lại với Diệp Đỉnh Chi. Diệp Đỉnh Chi hoàn toàn suy sụp, dần bị tâm ma nuốt chửng và đã luyện thành Hư Niệm Không. Trong trận quyết đấu với Nguyệt Phong Thành cùng Bách Lý Đông Quân, anh vô tình hấp thụ công lực của hai người và đạt đến chiêu thức tối thượng nhất của Hư Niệm Công, trở thành giáo chủ Ma giáo. 

Sau khi đã thâu tóm quyền lực của Ma giáo, thống nhất Thiên Ngoại Thiên, Diệp Đỉnh Chi dẫn quân Đông chinh, sát phạt đến Thiên Khải. Với sự phối hợp của lực lượng Bắc Man, Diệp Đỉnh Chi một đường hoành hành thiên hạ, giết người vô số cho đến trước Thái An điện. Trong nhất thời, toàn thiên hạ máu chảy thành sông, thi thể chất cao như núi. Diệp Đỉnh Chi bây giờ lòng đầy thù hận, muốn đòi lại cho mình một mái nhà cũng vì muốn đòi lại nhà cho người dân Bắc Khuyết. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h2
Diệp Đỉnh Chi ngang tài ngang sức với Bách Lý Đông Quân, hai người cũng là huynh đệ thân thiết có ý nghĩa quan trọng trong lòng nhau - Ảnh: weibo

Trong lần quyết đấu với Nguyệt Phong Thành, Bách Lý Đông Quân đã bị Diệp Đỉnh Chi hấp thụ hết công lực nên cùng Nguyệt Dao đến núi Bồng Lai Tiên trị thương. Tại đây, anh dần lĩnh ngộ được các bí kíp thần công Thùy Thiên Hải Vận, thực lực đột phá lên đỉnh cao Bán Bộ Thần Du Huyền Cảnh. Bách Lý Đông Quân sau khi thành công đánh bại được Diệp Đỉnh Chi đã đưa anh trở về chốn cũ bên ngoài Hàn Sơn Tự, nơi anh và Dịch Văn Quân từng chung sống những ngày hạnh phúc ngắn ngủi. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h6
Tiểu Bách Lý cuối cùng vẫn không thể cứu lấy Vân ca - Ảnh: weibo

Tất nhiên, Bắc Ly làm sao có thể buông tha cho đại ma đầu Diệp Đỉnh Chi, lúc này Dịch Văn Quân nhờ sư huynh Lạc Thanh Dương đưa mình đến gặp Diệp Đỉnh Chi với ý định muốn cùng anh cao chạy xa bay. Lạc Thanh Dương vốn đã sắp xếp cho Diệp Đỉnh Chi giả chết. Có lẽ vì Diệp Đỉnh Chi cảm thấy bản thân đã vì chấp niệm của bản thân khiến cho vô số người rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, gây ra tội ác quá lớn nên đã cương quyết từ chối.

Diệp Đỉnh Chi cảm thấy toại nguyện khi trước khi tự sát được gặp lại Dịch Văn Quân lần cuối. Sau cái chết của người yêu, Dịch Văn Quân vẫn quay về Thiên Khải, tiếp tục làm trắc phi có được quyền lực và sự kính trọng ngang hàng với chính phi. Ai cũng biết Diệp An Thế là con trai của Diệp Đỉnh Chi, là "nghiệt chủng" của đại ma đầu mà các thế lực kẻ thù đều muốn trừ khử. Vong Ưu đại sư đã cương quyết bảo vệ đứa trẻ này, nhận làm đệ tử và đặt tên là Vô Tâm. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-12
Dịch Văn Quân tiếp tục sống cuộc sống làm "chim trong lồng" - Ảnh: weibo

Lý Trường Sinh và Lạc Thủy trấn thủ biên giới phía Bắc

Hẳn khán giả đều đã biết Lý Trường Sinh (Khưu Tâm Chí đóng) là đệ nhất cao thủ, uy lực khiếp người, vô địch thiên hạ sau khi cải lão hoàn đồng vì Đại Xuân Công đã sống tiếp với thân phận Nam Cung Xuân Thủy (Trương Thần Tiêu đóng). Vì người vợ thứ tư cũng được cho là người vợ cuối cùng Lạc Thủy (Phi Phàm đóng) - thành chủ thành Tuyết Nguyệt. Lý Trường Sinh phế bỏ Đại Xuân Công, quyết định sống một đời người bình thường với Lạc Thủy.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-2
Lý Trường Sinh và Lạc Thủy cùng nhau đến trấn giữ biên ải phía Bắc - Ảnh: weibo

Ông thật sự rất yêu Lạc Thủy đồng thời đã quá sợ hãi cô độc khi trải qua vô số lần sinh ly tử biệt. Lý Trường Sinh quyết định cùng Lạc Thủy du ngoạn giang hồ, để lại địa bàn thành Tuyết Nguyệt phồn hoa cho 3 đệ tử nhỏ nhất là Bách Lý Đông Quân, Lý Hàn Y và Tư Không Thiên Lạc. Sau cùng, ông nhận được lời nhắn của sư phụ Tô Bạch Y (nhân vật chính trong tiểu thuyết Quân Hữu Vân cùng hệ liệt) nên cùng Lạc Thủy đến trấn giữ biên giới phía Bắc.

Tư Không Trường Phong xuất thân kém nhất nhưng may mắn nhất 

Trong số các thiếu niên của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng) có thể nói là người có xuất thân kém nhất. Anh không nhà không cửa, không thân không thích cũng chẳng có lấy họ tên. Vì sinh ra không có gì, rời đi cũng chẳng còn gì nên anh tự lấy tên Tư Không Trường Phong. Song, với thiên phú, tinh thần nghĩa hiệp và chăm chỉ tập luyện nên sau khi gặp được Bách Lý Đông Quân, cuộc đời của Tư Không Trường Phong như rẽ sang một hướng đi trải đầy hoa hồng dù phải vượt qua không ít trắc trở. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-3
Một chàng trai trẻ xán lạn, nghĩa khí dù không biết cha mẹ là ai - Ảnh: weibo

Trường Phong may mắn được Lý Trường Sinh nhận làm đệ tử, trở thành sư đệ của Đông Quân và Lý Hàn Y. Từ đây, võ công và nhất là thương pháp của anh tiến bộ thần tốc, được truyền thụ Kinh Long Biến từ Lý Trường Sinh. Anh trở thành Thương tiên độc nhất vô nhị, đồng thời là người duy nhất sở hữu thương pháp vượt xa Lý Trường Sinh. 

Theo tiểu thuyết, vợ của Tư Không Trường Phong tên là Lạc Thủy Thanh nhưng dường như khi cải biên thành phim đã đổi tên thành Phong Thu Vũ (Hoàng Kiều đóng). Phong Thu Vũ là cô nương hoa khôi số một tại Bách Hoa Lâu bán nghệ không bán thân, từng cùng tấu nhạc chung với Tư Không Trường Phong. Cô ấy cũng chính là người đã giúp cho Trường Phong có người để mình muốn bảo vệ, có mục tiêu để cố gắng và kiên định hơn với con đường trở thành cao thủ vang danh thiên hạ, làm được những điều mình muốn. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-5
Tư Không Trường Phong và Phong Thu Vũ - Ảnh: weibo

Tư Không Trường Phong không phụ lòng, không thất hứa với Phong Thu Vũ. Khi đã trở thành Thương tiên, anh đã cưới cô làm vợ và hai người đã có với nhau một cô con gái chính là Tư Không Thiên Lạc xinh đẹp, lợi hại trong Thiếu Niên Ca Hành

Lôi Mộng Sát tử chiến sa trường, thê tử cũng "đoản mệnh"

Gia đình nhỏ của Lôi Mộng Sát (Hoàn Nhan Lạc Nhung đóng) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhân vật của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Lôi Mộng Sát là một trong bát đại công tử Bắc Ly, đệ tử thứ hai của Lý Trường Sinh, tính cách thú vị, sức mạnh đáng gờm nhưng đáng tiếc lại hy sinh bởi chính chí hướng vĩ đại của mình.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h11
Nhân vật chiếm nhiều tình cảm của khán giả - Ảnh: weibo

Anh sát cánh bên Lang Gia vương Tiêu Nhược Phong (Bạch Chú đóng) bôn ba chinh chiến sa trường, bảo vệ Bắc Ly. Thân là Ngân Y Quân hầu, 1 trong 8 đại tướng quân Trụ Quốc Bắc Ly nhưng lại tử chiến ở trận Nam Quyết. Dù anh có mạnh mẽ đến mấy cũng khó lòng địch lại với thiên binh vạn mã.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h10
Ăn to nói lớn, sức mạnh không phải dạng vừa - Ảnh: weibo

Trong khi Lôi Mộng Sát là đại tướng quân, vợ của anh, Lý Tâm Nguyệt (Từ Băng đóng) cũng là một trong tứ đại hộ vệ của Thiên Khải, trung thành tuyệt đối với Lang Gia vương. Khi Lang Gia vương bị hãm hại ép vào đường cùng, Lý Tâm Nguyệt bất chấp tính mạng đến cướp pháp trường nhưng bất thành, cô mất vì liên quan đến sự kiện này.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h12
Lý Tâm Nguyệt, vợ của Lôi Mộng Sát cũng không tránh được cái kết giống chồng - Ảnh: weibo

Thái An đế băng hà vì bệnh, Trọc Thanh không cam tâm giữ hoàng lăng?

Nhân vật Thái An đế có thể xem là một trong những nhân vật phản diện "cáo già" nhất trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Ông gián tiếp khiến cho Diệp gia diệt môn trong khi Diệp đại tướng quân từng là cánh tay đắc lực giúp ông lên ngôi, dẫn đến bi kịch cuộc đời của Diệp Đỉnh Chi/Diệp Vân.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h14
Thái An đế, lão hồ ly trên ván cờ quyền lực - Ảnh: weibo

Việc ban hôn Dịch Văn Quân cho Cảnh Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn đương nhiên vẫn là nằm trong dự tính của ông. Ván cờ quyền mưu của Thái Ai đế quá thâm sâu, mặc dù rất nghi kỵ Trấn Tây hầu Bách Lý Lạc Trần nhưng ông vẫn "vẽ đường cho hươu chạy" để mượn sức của Trấn Tây hầu ủng hộ cho đứa con trai mà ông xem trọng nhất - thất hoàng tử Lang Gia vương Tiêu Nhược Phong. 

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h15
Đại giám Trọc Thanh, người muốn thiên hạ đại loạn - Ảnh: weibo

Về phần đại giám Trọc Thanh, đáng lý khi hoàng đế băng hà, ông sẽ phải đến bảo vệ hoàng lăng. Song, vị đại giám này lại không cam tâm. Sau khi Thái An đế mất, Tiêu Nhược Phong đã xé bỏ di chiếu truyền ngôi, tuyên bố Tiêu Nhược Cẩn là hoàng đến kế vị. Trọc Thanh biết được bí mật này và lợi dụng để hãm hại, khiến Tiêu Nhược Phong chết oan. Trọc Thanh còn âm thầm ra tay phế đi võ công của Tiêu Sở Hà/Tiêu Sắt (Lý Hoành Nghị đóng trong Thiếu Niên Ca Hành).

Tiêu Nhược Cẩn lên ngôi, Tiêu Nhược Phong trở thành Đại Đô Hộ Bắc Ly nhưng chết thảm

Cảnh Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn chính là Minh Đức đế trong Thiếu Niên Ca Hành, cha của Tiêu Sở Hà/Tiêu Sắt. Trong số các hoàng tử, Tiêu Nhược Cẩn là người rất tâm cơ, mưu tính hơn cả Tiêu Nhược Phong. Khi Thái An đế mất, Tiêu Nhược Cẩn nhờ có Tiêu Nhược Phong giúp sức đã dẫn binh đánh vào Thái An điện, Tiêu Nhược Phong đoạt được di chiếu. Song, khi anh thấy mình là người được truyền ngôi đã xé bỏ ngay tức khắc và nhường ngôi lại cho ca ca Tiêu Nhược Cẩn. Sau khi Tiêu Nhược Cẩn lên ngôi đã phong Dịch Văn Quân làm Tuyên phi.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h16
Cảnh Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn có được sự ủng hộ, trung thành tuyệt đối của đệ đệ Tiêu Nhược Phong - Ảnh: weibo

Tiêu Nhược Phong vốn là đệ tử xuất sắc của Lý Trường Sinh, xuất thân dòng dõi đế vương nhưng tâm trí không đặt ở giang sơn xã tắc, càng không muốn bị hoàng quyền trói buộc. Tuy nhiên với tư cách là thất hoàng tử, là Lang Gia vương Bắc Ly, Tiêu Nhược Phong vẫn không thể nào khoanh tay đứng nhìn thiên hạ đại loạn. Bản thân không hứng thú với ngôi vị hoàng đế nên một lòng phò tá ca ca lên ngôi.

voh-ket-cuc-cua-cac-nhan-vat-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-10
Tiêu Nhược Phong, Phong Hoa công tử cuối cùng phải bỏ mạng vì nghĩa lớn - Ảnh: weibo

Với công lao ngút trời, sau này Tiêu Nhược Phong được phong làm Đại Đô Hộ Bắc Ly, Thiên Khải Tứ Thủ Hộ càng trung thành tuyệt đối với anh. Nhưng buồn thay, vì sự xuất hiện của một phần di chiếu trước kia đã khiến Lang Gia vương thà chết oan còn hơn khiến thiên hạ không yên. Thật ra, Tiêu Nhược Cẩn hoàn toàn có cách để cứu Tiêu Nhược Phong nhưng đáng tiếc tình cảm huynh đệ ruột thịt không vượt qua được lòng nghi kỵ giữa bậc quân vương và quyền thần. 

Vừa rồi là kết cục đã được định sẵn của một số nhân vật đáng chú ý trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Bộ phim đang được phát hành trên nền tảng YOUKU và dự kiến sẽ kết thúc vào tuần thứ hai trong tháng 8 này. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.