Bảng vàng xếp hạng cao thủ trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

VOH - Đây cũng chính là bảng xếp hạng các đại cao thủ võ lâm trong phần "đời con cháu" Thiếu Niên Ca Hành.

Hành trình xông pha giang hồ của Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đang thu hút sự ủng hộ cuồng nhiệt của vô số khán giả. Thế giới võ lâm rộng lớn, đâu đâu cũng "ngọa hổ tàng long", nhưng chỉ có những cao thủ thật sự mới đủ thực lực ghi danh vào bảng xếp hạng cao thủ võ lâm trong "vũ trụ" võ hiệp kỳ ảo đặc sắc này.

"Giang hồ phong ba tĩnh, bảng vàng luận võ danh", bảng vàng do Bách Hiểu Đường đánh giá những nhân vật mạnh nhất trong thiên hạ, được chia ra 3 bảng riêng gồm bảng Bách Binh, bảng Lương Ngọc và bảng Quán Tuyệt.

Bảng xếp hạng cao thủ võ lâm có khi sẽ được cập nhật 3 năm 1 lần hoặc 1 năm 1 lần và đôi khi cũng tùy thuộc vào tâm trạng của đường chủ Bách Hiểu Đường - Cơ Nhược Phong (Ngu Y Kiệt đóng). Căn cứ vào 5 chữ "giang hồ phong ba tĩnh", mỗi khi phong ba nổi dậy rồi cũng sẽ có người ra đi mãi mãi, có người đứng lên, có người thoái lui, nên một khi phong ba lắng xuống, giang hồ sẽ đổi thay.

voh-bang-xep-hang-cao-thu-vo-lam-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h1
Tiêu Nhược Phong (Bạch Chú đóng) và Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) - Ảnh: weibo

Bảng thứ nhất bảng vàng: bảng Bách Binh

Bách Binh chính là nói về binh khí cũng là người dùng binh khí. Trong Bách Binh, thương làm vua, nên người xếp hạng thứ nhất chính là Thương tiên, tiếp đến là các vị Kiếm tiên của Bắc Ly và các vị Đao tiên của Nam Quyết. 

  • 1 Thương tiên: Tư Không Trường Phong - thương Ô Nguyệt.
  • 4 Kiếm tiên: Cô Kiếm tiên Lạc Thanh Dương - kiếm Cửu Ca, Nho Kiếm tiên Tạ Tuyên - kiếm Vạn Uyển Thư, Nộ Kiếm tiên Nhan Chiến Thiên - kiếm Phá Quân, Tuyết Nguyệt Kiếm tiên Lý Hàn Y - kiếm Thiết Mã Băng Hà và kiếm Đào Hoa, Đạo Kiếm tiên Triệu Ngọc Chân (sau khi mất, không còn trong bảng này).
  • 3 Đao tiên: Bá Đao Đàm Đài Phá - đao Kỳ Lân Nha, Quỷ Đao Trích Nguyệt Quân - đao Âm Dương, Ôn Nhu Đao Tô Vũ Lạc - đao Trì Lạc 
  • 1 Tửu tiên: Tửu tiên Bách Lý Đông Quân - nắm đấm và tất cả vũ khí (có thể hiểu theo mô tả về Tửu tiên Bách Lý Đông Quân có câu "cầm kiếm là Kiếm tiên, cầm đao là Đao tiên").
voh-bang-xep-hang-cao-thu-vo-lam-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h2
Tửu tiên Bách Lý Đông Quân - Ảnh: weibo

Đến nay vẫn có nhiều người hâm mộ thắc mắc tại sao Bách Lý Đông Quân lại được xếp vào bảng Bách Binh, tại sao nắm đấm lại được tính là vũ khí? Vũ khí thật sự của Đông Quân không phải nên là "rượu" hay sao? Năm xưa, Bách Lý Đông Quân từng hỏi Cơ Nhược Phong rằng: "Rượu có thể giúp ta dũng cảm, nâng cao tinh thần, tại sao không được tính là binh khí?"

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-15
voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-16
Tư Không Trường Không bản thiếu niên và trung niên - Ảnh: weibo

Bảng thứ hai bảng vàng: bảng Lương Ngọc

Bảng Lương Ngọc chỉ dành cho các anh hùng, đệ tử trẻ tuổi của các môn phái nổi tiếng, bảng này chỉ có 8 vị trí, rất đỗi quý giá. Hơn nữa, nếu người đã bước qua sinh nhật tuổi 25 sẽ hoàn toàn không có cơ hội nên bất cứ thiếu niên anh hùng trẻ tuổi nào cũng đều vô cùng khao khát được ghi tên vào bảng Lương Ngọc. Năm xưa, Lôi Oanh, Lôi Vân Hạc, Lý Hàn Y, Tư Không Trường Phong, Bách Lý Đông Quân đều từng được ghi tên vào bảng Lương Ngọc.

Xếp hạng bảng Lương Ngọc trong Thiếu Niên Ca Hành, thành Tuyết Nguyệt chiếm đến 4 vị trí nhưng vị trí đầu bảng lại thuộc về thành Vô Song và Thiên Ngoại Thiên:

  • Vô Song của thành Vô Song và Diệp An Thế của Thiên Ngoại Thiên đứng đầu bảng.
  • Đường Liên, đệ tử thành Tuyết Nguyệt xếp thứ 3.
  • Đường Trạch, đệ tử Đường môn xếp thứ 4.
  • Lô Vô Kiệt, đệ tử Kiếm Tâm Trủng, Lôi Gia Bảo, thành Tuyết Nguyệt xếp thứ 5.
  • Lý Phàm Tùng, đệ tử núi Thanh Thành xếp thứ 6.
  • Tư Không Thiên Lạc, đệ tử thành Tuyết Nguyệt xếp thứ 7.
  • Lạc Minh Hiên, đệ tử thành Tuyết Nguyệt xếp thứ 8.
voh-so-luoc-canh-gioi-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-163
voh-so-luoc-canh-gioi-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-160
voh-so-luoc-canh-gioi-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-161
voh-so-luoc-canh-gioi-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-162
Vô Tâm, Đường Liên, Lôi Vô Kiệt, Tư Không Thiên Lạc - Ảnh: weibo

Bảng thứ ba bảng vàng: bảng Quán Tuyệt

Ý nghĩa của bảng Quán Tuyệt chính là vô địch thiên hạ. Bảng Quán Tuyệt được chia làm 4 giáp (có thể hiểu như hạng), hạng 4 có 4 người, hạng 3 có 3 người, hạng 2 có 2 người và 1 người hạng 1. Người được xếp vào bảng Quán Tuyệt thực sự nằm trong top 10 của bảng vàng. 

Tiên nhân Mạc Y xếp đầu bảng Quán Tuyệt, Tửu tiên Bách Lý Đông Quân và Cô Kiếm tiên theo sát ở hạng 2. Sau khi tiên nhân tránh đời, Bách Lý không trở về, Lạc Thanh Dương xếp hạng nhất. 

  • Hạng 1: Địa tiên Mạc Y
  • Hạng 2: Cô Kiếm tiên Lạc Thanh Dương, Tửu tiên Bách Lý Đông Quân
  • Hạng 3: Thương tiên Tư Không Trường Phong, Quỷ Đao Trích Nguyệt Quân, Đường môn Đường Linh Nguyệt
  • Hạng 4: Nộ Kiếm tiên Nhan Chiến Thiên, Bá Đao Đàm Đài Phá, Nho Kiếm tiên Tạ Tuyên, Sát Nhân Vương Ly Thiên

Vừa rồi là bảng xếp hạng cao thủ võ lâm trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong cũng như Thiếu Niên Ca Hành. Hiện tại, phần tiền truyện đã đi được nửa đoạn đường và đang ngày càng tiến đến những tình tiết, nút thắt quan trọng đầy gay cấn. Nếu bạn là mọt phim đam mê thể loại võ hiệp kỳ ảo, mang giấc mộng giang hồ có thể thể tìm theo dõi bộ phim trên nền tảng Youku và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.