Moana 2 "nhá hàng" trailer đầu tiên, xuất hiện phản diện mạnh chưa từng có

VOH - Phim chiếu rạp về công chúa Moana trở lại sau 8 năm giành chiến thắng phòng vé, mở ra cuộc phiêu lưu hấp dẫn vào đại dương mênh mông.

Năm 2016, Moana trở thành cơn sốt phòng vé trên toàn thế giới khi mang đến câu chuyện sống động trên đại dương, xoay quanh nhân vật nữ cùng tên. Tác phẩm của nhà Disney năm đó nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, được ngợi ca về chất lượng hình ảnh, âm nhạc cũng như chất giọng của diễn viên lồng tiếng. Phim nhận về hai đề cử tại Oscar lần thứ 89 và đạt doanh thu hơn 680 triệu USD, dẫn lối cho quá trình sản xuất phần 2.

Đúng 8 năm sau, phim “tái xuất” với nhan đề cùng tên (tiếng Việt: Hành Trình Của Moana 2) với trailer đầu tiên được "nhà Chuột" công bố vào khuya ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam). 

moana-2-nha-hang-trailer-dau-tien-xuat-hien-phan-dien-manh-chua-tung-co (3)
Cảnh mở đầu vừa quen thuộc, vừa hùng hồn - Ảnh: NSX

Video mở đầu bằng hình ảnh Moana tặng vỏ ốc cho một con ốc mượn hồn bên bờ biển. Ngay sau đó, trailer tiếp nối với loạt cảnh thể hiện sự tự tin, bản lĩnh của Moana khi cô nàng cầm lái chiếc thuyền camakau quen thuộc ra khơi, trở thành chỗ dựa mới của dân làng. Ngoài những khung hình đại cảnh, sự hùng hồn còn được thể hiện bằng tiếng trống rền vang, âm thanh của chim chóc và biển cả…

Sự kịch tính tăng lên khi một tia sét bí ẩn đánh vào ngôi nhà trong làng, khiến người dân và cả Moana sợ hãi, rơi vào trạng thái mơ hồ về hiểm họa sắp tới. Dẫu vậy, trong khung hình kế tiếp, cô nàng vẫn thản nhiên căng buồm ra khơi cùng hai người bạn đồng hành cũ: gà trống Heihei và lợn Pua. Nhân vật Maui (do Dwayne Johnson đảm nhận) cũng trở lại, biến hóa linh hoạt từ cá, chim đến hình dạng con người và không quên pha trò với vẻ mặt lém lỉnh.

moana-2-nha-hang-trailer-dau-tien-xuat-hien-phan-dien-manh-chua-tung-co (7)
Hội bạn thân của Moana có mặt đủ - Ảnh: NSX

Chuyến phiêu lưu trên biển của Moana mang đến bao điều mới, bao gồm lần cô nàng gặp con cá nhám voi khổng lồ, phát ra ánh sáng diệu kỳ. Ở phần 1, bà của Moana “chuyển kiếp” thành một con cá đuối và nếu chi tiết này được tái sử dụng, rất có thể cá nhám voi là tổ tiên của Moana, sẽ đồng hành cùng cô trong chuyến hải trình mới.

Hiểm họa tiếp tục kéo đến khi dường như Moana lạc vào vùng biển lạ, nơi có những vách đá cao chót vót tựa như sinh vật biển khổng lồ cùng những cơn sóng mạnh, đập thẳng vào chiếc thuyền nhỏ. Phải chăng hình ảnh này ẩn ý về phản diện mới của phim, đối thủ với hình thù, sức mạnh, tính cách mà Moana không thể nào lường trước?

moana-2-nha-hang-trailer-dau-tien-xuat-hien-phan-dien-manh-chua-tung-co (5)
Phản diện trong phim vẫn được nhà sản xuất giữ kín - Ảnh: NSX

Về tổng thể, trailer của Moana 2 không hé lộ nhiều chi tiết mới, chủ yếu để khán giả tái ngộ dàn nhân vật cũ cũng như khoe sự mênh mông, hùng vĩ của đại dương.  

Khác với phần 1, Moana 2 sẽ do David G. Derrick Jr. đạo diễn và viết kịch bản. Dù kinh nghiệm chỉ đạo bằng không nhưng anh từng tham gia khâu hiệu ứng hình ảnh cho một số dự án của Disney như Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng (Raya and the Last Dragon), Thế Giới Lạ Lùng (Strange World)… 

Video: Walt Disney Studios Vietnam

Moana 2 dự kiến khởi chiếu từ ngày 29/11/2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.